ตำนานเรือผี : Eliza Battle

       เรือ Eliza Battle เป็นเรือจักรกลไอน้ำที่ถูกต่อขึ้นในปี 1852 ที่หลุยส์เซียนา, สหรัฐฯ มันเป็นเรือสำราญสำหรับพวกมหาเศรษฐี ไฮโซ และบุคคลสำคัญในสังคมชั้นสูงของสหรัฐช่วงนั้น แน่นอนว่าบนเรือครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มากมาย รวมถึงความบันเทิงนานาชนิดเท่าที่จะหาได้ในสมัยนั้น เรียกได้ว่ามันเป็นสวรรค์ลอยน้ำก็คงจะไม่ผิดนัก

       อย่างไรก็ตามโศกนาฏกรรมเกิดขึ้นเมื่อปี 1858 ขณะที่เรือกำลังลอยลำอยู่ในเขตแม่น้ำ Tombigbee ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองโมบิล รัฐอลาบามาไม่ไกลนัก , เครื่องยนต์เกิดขัดข้องและมีไฟลุก โชคร้ายที่ห้องติดกับห้องเครื่องนั้นเป็นที่เก็บเสื้อผ้าของลูกเรือ(ที่ทำ จากผ้าฝ้าย) ทำให้ติดไฟได้ง่าย ไฟลามจากห้องนั้นและโหมจนกัปตันไม่สามารถควบคุมเรือได้อีกต่อไป เขาสั่งอพยพทันที บรรยากาศเต็มไปด้วยความวุ่นวายราวจลาจล เสียงกรีดร้องระงมของลูกเรือและผู้โดยสารดังลั่นจนฟังไม่ได้ศัพท์ ในที่สุดเรือหรูขนาดมหึมาทั้งลำก็จมลงสู่ก้นแม่น้ำเย็นยะเยือกที่ลึกถึง 28 ฟุต พร้อมกับชีวิตผู้โดยสารประมาณ 126 ชีวิต

       ฤดูใบไม้ผลิต่อมา ภายหลังจากอุบัติเหตุครั้งนั้น ก็มักจะมีผู้พบเห็นว่า หลังเที่ยงคืนในคืนพระจันทร์สุกสกาวเต็มดวง ในแม่น้ำ Tombigbee จะมีเรือขนาดใหญ่โผล่ขึ้นมาจากใต้น้ำพร้อมเสียงหวูดเรือดังกึกก้อง ผสมผสานไปกับเสียงร้องรำทำเพลงของผู้โดยสารบนเรือ ทว่าสักพักเรือทั้งลำก็จะลุกไหม้เป็นไฟ แล้วเสียงปาร์ตี้ที่ได้ยินในช่วงแรก จะเปลี่ยนเป็นเสียงกรีดร้อง เสียงกระโดดน้ำหนีตาย และเสียงตะโกนสั่งการของกับตันและลูกเรือ ราวกับว่าเหตุการณ์มันจะเกิดขึ้นซ้ำอีกครั้ง แน่นอนว่าเมื่อมองดูสักพัก ทุกอย่างก็จะหายไปราวกับไม่มีอะไรเกิดขึ้น

       ชาวประมงท้องถิ่นเชื่อกันว่า หากได้เห็นเรือ Eliza Battle โผล่ขึ้นมาจากใต้น้ำอีกเมื่อไหร่ มักจะมีอุบัติเหตุทางน้ำที่ร้ายแรงในท้องที่อยู่เสมอๆ

       ตำนานเรือ Eliza Battle เป็นตำนานเรือผี ที่โด่งดังมากที่ สุดเรื่องหนึ่ง ในเขตรัฐอลาบามา โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำ Tombigbee , ถ้าหากว่าคุณได้มีโอกาสไปแถวนั้น จะลองนั่งเล่นริมฝั่งแม่น้ำในคืนพระจันทร์เต็มดวงดูก็ได้ ไม่แน่คุณอาจจะได้เห็นเรือลำนั้นอีกครั้งก็ได้ (ทุกวันนี้ยังมีรายงานว่า มีคนเคยพบเห็นเรือลำนี้อยู่)

">

ที่มา: http://ขอบคุณภาพประกอบจาก cdispatch.com horrorthai.com

14 พ.ย. 58 เวลา 09:19 1,106 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...