เปิดภาพวัยสาวของ ออง ซาน ซูจี หญิงแกร่งแห่งเมียนมา

       เปิดภาพ ออง ซาน ซูจี สมัยยังสาว เส้นจากนักสู้หญิงแกร่งแห่งเมียนมา ยืนหยัดต่อสู้เรียกร้องประชาธิปไตยอย่างไม่เคยย่อท้อมาหลายสิบปี จากวันนั้น จนปัจจุบันนี้ ความมุ่งมั่นที่เคยก็ไม่เคยเปลี่ยนไป

       แม้ผลการเลือกตั้งพม่า 2558 จะยังไม่ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ แต่เค้าลางแห่งชัยชนะอย่างถล่มทลายในการเลือกครั้งประวัติศาสตร์ของเมียนมา ที่พรรคเอ็นแอลดี ของนางออง ซาน ซูจี ได้รับ ก็ชัดเจนจนแทบฟันธงได้อย่างไม่พลาดแน่นอนว่า พรรคเอ็นแอลดี ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านในปัจจุบัน จะพลิกมาเป็นฝ่ายผู้ครองเก้าอี้ส่วนใหญ่ในรัฐสภา ขณะที่นายตาน ฉ่วย แกนนำพรรครัฐบาลก้ได้ออกมาประกาศยอมรับความพ่ายแพ้แล้ว โดยไม่รอผลการนับคะแนนอย่างเป็นทางการเช่นกัน จึงยิ่งเป็นที่มั่นใจได้ว่า ประชาชนชาวเมียนมาผู้เฝ้ารอคอยประชาธิปไตยจะไม่ได้ออกมาฉลองชัยกันเก้อ

       นอกจากชาวเมียนมาแล้ว คนทั่วโลกก็ให้ความสนใจกับการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์นี้ของพม่ากันไม่น้อย นอกจากคอยจับตาดูการเปลี่ยนแปลงของประเทศที่ถูกปกครองโดยรัฐบาลทหารอย่างเข้มข้นก้าวผ่านสู่จุดเริ่มต้นของประชาธิปไตย ก็ยังเป็นการติดตามจับตาอีกหนึ่งก้าวใหญ่ในชีวิตของหญิงนักสู้ ออง ซาน ซูจี ในวัย 70 ปี ผู้ยืนหยัดอย่างเด็ดเดี่ยวเรียกร้องประชาธิปไตยแก่บ้านเกิดของตนมานานนับสิบปี ภาพของนางซูจีที่ปรากฏต่อสื่อจนกลายเป็นภาพจำของคนทั่วโลก จึงหนีไม่พ้นภาพของเธอขณะปราศรัยหรือพบปะบุคคลสำคัญต่าง ๆ แต่ภาพอีกส่วนหนึ่งที่ผู้คนไม่คุ้นชินนัก คือวัยสาวของนางซูจี หญิงสาวชาวเมียนมาผู้มีจิตใจเชื่อมั่นในสิทธิเสรีภาพของมนุษย์ วันนี้กระปุกดอทคอมจึงขอนำภาพในอีกช่วงชีวิตของ ออง ซาน ซูจี หญิงแกร่งแห่งเมียนมามาฝากกันค่ะ

 

เด็กหญิงออง ซาน ซูจี

 

อองซานซูจีและไมเคิล อริส สามีของเธอ ทั้งคู่แต่งงานเมื่อปี 2515 ในลอนดอน ก่อนย้ายไปอยู่ที่ภูฏาน

 

ซูจี สามี แม่ และอเล็กซานเดอร์ ลูกชาย

 

นางซูจีนเล่นกับลูกชายทั้งสอง อเล็กซานเดอร์และคิม

 

เกาะติดข่าว เลือกตั้งพม่า 2558 ล่าสุด ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก wikipedia, jendhamuni, claudearpi, acelebrationofwomen, เฟซบุ๊ก Aung San Suu Kyi

 

 

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...