ตะลึง !! 9 ความจริงเกี่ยวกับความหวานของ”น้ำตาล” อันตรายกว่าที่คุณคิด

      น้ำตาล เรียกได้ว่าขึ้นชื่อในเรื่องของความหวานอยู่แล้ว ในปัจจุบันอาหารเกือบทุกชนิดที่คนส่วนใหญ่บริโภคเข้าไป ล้วนมีส่วนผสมของน้ำตาลอยู่เป็นจำนวนมาก หลายคนบริโภคขนมหวานซึ่งมีระดับน้ำตาลสูงเป็นชีวิตประจำวันโดยไม่รู้ว่าจะเกิดอันตรายต่อร่างกายอย่างไรบ้าง วันนี้เหมียวจะมาเล่าสู่กันฟังเกี่ยวกับเรื่องของน้ำตาล ว่าสิ่งหว๊านหวานที่คนส่วนใหญ่ได้รับประทานเข้าไปนั้น อันตรายต่อตัวเรามากแค่ไหน

1.น้ำตาลในรูปของเหลว

 

       สิ่งที่คุณดื่มเขาไปนั้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำหวานรสชาดต่างๆ น้ำอัดลม น้ำผลไม้ เครื่องดื่มชูกำลัง รู้ไหมว่ามีปริมาณน้ำตาลอยู่ในระดับสูง หากรับประทานเข้าไปมากๆ อาจจะทำให้เกิดโรคอ้วนได้นะเหมียว

2.น้ำอัดลมนี่แหละตัวดี

 

       เหมียวเชื่อว่าหลายๆคน อาจจะติดน้ำอัดลม จนถึงขนาดกินแทนน้ำเปล่ากันเลยใช่ไหมหล่ะ น้ำอัดลมหากเราดื่มในปริมาณที่มากๆ อาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย ทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น และเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจด้วยนะเหมียว ฉะนั้นเราควรหันมาดื่มน้ำเปล่า แทนน้ำอัดลมกันดีกว่า เพื่อสุขภาพที่ดีต่อร่างกาย เมี๊ยว

3. เพิ่มการทำงานให้ตับ

 

       ไม่น่าเขื่อเลยว่า น้ำตาลส่งผลในการทำงานของตับอีกด้วย เรียกได้ว่าให้ผลเสียไม่ต่างจากแอลกอฮอล์เลยทีเดียว น้ำตาลที่ได้มาจากธรรมชาติ เช่น ผัก ผลไม้ จัดได้ว่าเป็นน้ำตาลที่ดี แต่เราก็ควรบริโภคให้พอดี ถ้าเยอะเกินไปก็อาจจะทำให้อ้วนได้นะเหมียว ส่วนน้ำตาลที่ได้มาจากการผ่านกระบวนการในการผลิตต่างๆ แน่นอนว่าย่อมส่งผลเสียต่อร่างกายอยู่แล้ว ฉะนั้นควรบริโภคเท่าที่จำเป็นนะเหมียว

4.น้ำตาลจำแนกได้ถึง 61 ชนิด

 

       หลายๆคนคงเคยได้ยินคำว่า ฟรุกโตสและซูโครส สองอย่างนี้คือน้ำตาลที่เราใช้กันเป็นประจำ แต่เพื่อนๆรู้ไหมว่า ยังมีน้ำตาลอีกกว่า 59 ขนิด ที่เราไม่รู้จักและแฝงอยู่ในส่วนผสมของอาหารในรูปแบบต่างๆที่เราได้บริโภคเข้าไปเลยนะเหมียว

5.บริโภคน้ำตาลในปริมาณมาก อาจนำไปสู่โรคอ้วน

 

       แน่นอนว่าน้ำตาลเนี่ยตัวดีหากบริโภคในปริมาณที่มากเกินไป ก็จะนำพาให้เราไปสู่โรคอ้วนได้ และยังเสี่ยงต่อโรคหัวใจ โรคเบาหวาน โรคตับ โรคความดันโลหิตสูง

6.ผู้หญิงบริโภคน้ำตาลเป็นปริมาณ 3 เท่า ของปริมาณที่แนะนำต่อวัน

 

       สาวๆจ๋า ปริมาณน้ำตาลที่เราควรต่อบริโภคต่อวันไม่ควรจะเกิด 6 ช้อนโต๊ะ หรือ 10% ของพลังงานที่บริโภค แต่โดยเฉลี่ยแล้ว สาวๆบริโภคน้ำตาลทุกรูปแบบมากถึง 19.5 ชอนโต๊ะทุกวันเลยทีเดียว เหมียวว่าลดลงบ้างก็ดีนะครัช เมี๊ยว

7.ติดน้ำตาล

 

       เพื่อนๆหลายคนติดน้ำตาลกันหรือเปล่า การทานขนมหวานทุกวันอาจจะทำให้เราติดน้ำตาลได้ หรือแม้แต่การปรุงอาหารหากใส่น้ำตาลมากๆ อาจจะทำให้เราเคยชิน ในการรับประทานอาหารที่มีรสชาดหวานทำให้เป็นโรคติดน้ำตาลโดยที่เราไม่รู้ตัวได้

8.น้ำตาลที่แฝงมากับอาหาร

 

       เราไม่รู้เลยว่า เมื่อเรารับประทานอาหารเข้าไป อาหารที่เราทานนั้นมีน้ำตาลมากน้อยเพียงใด หลายคนชอบทานขนมหวาน เช่น ลูกอม ชอคโกแลต หรือแม้แต่นมบางชนิด ก็มีส่วนผสมของน้ำตาลเพิ่มเข้าไปด้วย เพราะฉะนั้นเราควรศึกษาและรอบคอบในการบริโภคและเลือกซื้ออาหารที่เราจะรับประทานเข้าไปด้วยนะเหมียว

9.ทานน้ำตาลมากๆ นำสู่โรคร้ายอีกเพียบ

 

       การบริโภคน้ำตาลมากๆ มีการเสี่ยงต่อการเกิดโรคร้ายแรงต่างๆสูงมาก เช่นโรคมะเร็ง และเด็กที่เป็นโรคอ้วนจะมีอัตราเสี่ยงต่อการเสียชีวิตมากกว่าปกติอีกด้วยนะเหมียว

       รู้อย่างนี้แล้วเราควรบริโภคน้ำตาลให้พอดี ไม่มากจนเกินไป เพื่อสุขภาพที่ดีจะได้อยู่กับเราไปนานๆ เมี๊ยวว

ที่มา: http://www.catdumb.com/about-sugar/

ที่มา: womenshealthmag

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...