รวบ เสี่ยหลวงพี่ เปิดโรงแรมมั่วสีกา ควักตังค์เลี้ยงสาวเป็นหมื่น

       ผ้าเหลืองฉาว ! ตำรวจสุรินทร์จับเจ้าอาวาสเปิดโรงแรมกกสาวอาบอบนวด แฉ มาเที่ยว 2 วัน ใช้เงินไปกว่า 4 หมื่น สุดอึ้ง บวชเรียนมา 18 พรรษาไม่ช่วยอะไร ส่งรองเจ้าคณะจับสึกแล้ว

       เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2558 ศูนย์วิทยุศรีไผท สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีพระภิกษุปลอมตัวเป็นฆราวาส เปิดห้องพักโรงแรม ดื่มสุรามั่วสีกา ร.ต.ต. อิสรพงษ์ พรอมตระกูล ร้อยเวร สภ.สุรินทร์ พร้อมตำรวจสายตรวจ จึงรุดเข้าตรวจสอบ

       โดยภายในห้อง 208 ที่ได้รับแจ้งว่า เจ้าหน้าที่พบ นายเปลื้อง อายุ 64 ปี อยู่ภายในห้อง พร้อมขวดยาบำรุงร่างกายที่ดื่มไปแล้วจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังพบสบง จีวร ภายในกระเป๋าภายในห้อง ซึ่ง นายเปลื้อง อ้างว่าเพิ่งสึกจากวัด เมื่อวันออกพรรษาที่ผ่านมา หลังบวชได้ 5 พรรษา จึงเก็บสบง จีวร ไว้เป็นที่ระลึก

       ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงประสานไปยัง อ.กาบเชิง และได้รับการยืนยันว่า ไม่มีชื่อวัดดังกล่าว จึงพยายามสอบถามต่อนานกว่า 15 นาที ทำให้นายเปลื้องยอมรับสารภาพว่า เป็นเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน ต.อาโพน อ.บัวเชด และเป็นเจ้าคณะตำบลอาโพน บวชมาแล้ว 18 พรรษา

       โดยเมื่อวันที่ 29 ตุลาคมที่ผ่านมา นายเปลื้อง ได้แจ้งต่อเจ้าคณะอำเภอบัวเชด ว่า จะเดินทางไปอบรมศีล 5 ในเขตเทศบาลเมืองสุรินทร์ และได้มาจอดรถในซอยโรงเรียนสุรินทร์ศึกษา ก่อนเปลี่ยนชุดเป็นฆราวาส เพื่อเปิดห้องพักโรงแรม ก่อนที่พนักงานหลายคนเกิดข้อสงสัยในพฤติกรรม เพราะไม่ชอบสวมรองเท้า และปกติจะเรียกแทนตัวเองว่า "ป๋า" แต่บางครั้งก็แทนตัวเองว่า "อาตมา" จนพนักงานทุกคนต่างเรียกกันว่า "เสี่ยหลวงพี่" กระทั่งมาถูกจับกุม

 

       ด้านพนักงานของโรงแรมให้การว่า พบนายเปลื้องมาใช้บริการเดือนละ 1 ครั้ง และมักเรียกพนักงานอาบ อบ นวด มาครั้งละ 2 คน พร้อมสั่งอาหารมาเลี้ยงอย่างเต็มที่ บางครั้งชวนสาวเสิร์ฟ 3-4 คนมาร่วมดื่มสุราให้ห้องพักด้วย โดย 2 วันที่ผ่านมาใช้เงินไปถึง 40,000 บาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไปพบ พระครูอนุวัฒน์ปัญญาภรณ์ รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุรินทร์ เจ้าอาวาสวัดหนองบัว เพื่อดำเนินการสึกพร้อมทำบันทึกพฤติกรรมปาราชิกขั้นรุนแรง พร้อมประสานไปยัง อำเภอบัวเชด อายัดทรัพย์สินของทางวัดบ้านอาโพน ตรวจสอบ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

ภาพจาก สปริงนิวส์

ข้อมูลจากสำนักข่าว INN

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...