5 เรื่องน่ารู้เลือกมือถือยังไงให้สวยด้วยฉลาดด้วย

      ทุกวันนี้สาวๆอย่างเรานี่วิ่งวุ่นกันตลอดไม่ว่าจะเป็นงานที่ออฟฟิศหรืองานที่บ้านไหนจะงานอดิเรกหรืองานพิเศษนอกเวลาดังนั้นถ้าจะต้องให้เลือกสมาร์ทโฟนทั้งทีก็คงต้องเลือกที่ตอบโจทย์ครบเป๊ะทั้งในเรื่องของดีไซน์แล้วก็ครบเครื่องเรื่องฟังก์ชั่นจะได้คุ้มค่ากับเงินทุกบาททุกสตางค์จริงมั้ยล่ะคะ (กว่าจะได้แต่ละบาทไม่ใช่เล่นๆนี่เนอะ) วันนี้ก็เลยจะมาแนะนำสาวๆยุคใหม่กันซะหน่อยกับ5 เรื่องน่ารู้เวลาเลือกมือถือที่จะทำให้ทั้งสวยทั้งฉลาด

1. สเปคเครื่องต้องแรงดีไซน์ต้องเริ่ด

       เพราะในแต่ละวันมีอะไรให้สาวๆอย่างเราทำตั้งหลายสิ่งถ้าอยากจะใช้ชีวิตให้ชิคต้องเลือกมือถือที่ตอบไลฟ์สไตล์ของเราที่สุด มาเริ่มดูกันที่ขนาดหน้าจอเลย สมัยนี้มือถือต้องจอใหญ่ไว้ก่อน อย่างiPhone 6sรุ่นล่าสุดก็มีหน้าจอใหญ่ขนาด 4.7 นิ้ว พร้อมขนาด Ram ถึง 2 GBซึ่งนับว่าใหญ่กว่าเดิมเกือบเท่าตัว ส่วน Note 5 ก็ไม่น้อยหน้าเพราะมีขนาดหน้าจอใหญ่ถึง 5.7 นิ้ว และยังแถมฟีเจอร์ Multi windowทำให้สาวๆอัปเดตข่าวเม้าท์หน้าฟีดไปพร้อมกับตอบอีเมลลูกค้าได้สบาย มาพร้อม Ram ขนาด 4 GB ทำให้ใช้งานได้สบายไม่ต้องกังวลว่าเครื่องจะอืดอีกด้วย

 

       แต่ถ้าสาวๆ คิดว่าหน้าจอใหญ่ไปกลัวจะกดไม่ถนัดเดี๋ยวพิมพ์ถูกพิมพ์ผิดขณะที่ติดต่องานสำคัญละแย่เลย ก็วางใจได้เลยนะจ๊ะ เพราะ iPhone 6s มีฟีเจอร์ที่ชื่อว่า “Reachability” ที่จะมาช่วยหั่นหน้าจอเหลือครึ่งเดียว ทำให้ง่ายต่อการใช้งานด้วยมือเดียวนั่นเอง หรือจะเป็นในฝั่งของ Note 5 ก็มีฟีเจอร์ลดขนาดหน้าจอแสดงผลเช่นกัน นั่นก็คือ “One-handed operation” ส่วนหน้าตาเวลาลดขนาดแสดงผลแล้วจะเป็นยังไง ดูหน้าตาของทั้ง 2 รุ่นได้ด้านล่างนี้เลย..

 

       ส่วนเรื่องดีไซน์มาเริ่มกันที่ iPhone 6s ที่ทำออกมาได้สวยหรูมาก รวมทั้งเลือกใช้วัสดุอย่าง Aluminium - 7000 ที่เสริมความแข็งแรงให้กับตัวเครื่องได้เป็นอย่างดี แต่สิ่งที่น่าจะทำให้คุณสาวๆ ตกหลุมรัก iPhone 6s ตั้งแต่แรกพบก็คงไม่พ้นเรื่องสีใหม่ Rose Gold สีชมพูพาสเทลที่จะมาละลายใจของคุณสาวๆ นั่นเองมาดูกันที่ดีไซน์ของ Note 5 กันบ้าง ในส่วนของการออกแบบก็ทำได้ดีทีเดียว เพราะรุ่นนี้เขาได้เสริมเรื่องความโค้งด้านหลังตัวเครื่องทำให้จับได้ถนัดมือมากขึ้นแถมยังเลือกใช้วัสดุระดับพรีเมียมผสมกับกระจกGorilla Glass 4 เลยทำให้ตัวเครื่องแข็งแรง แต่กลับมีน้ำหนักเบา และตัวเครื่องบางเฉียบอย่างไม่น่าเชื่อจ้า

 

2. กล้องต้องพร้อมถ่ายหน้าสดต้องสวย

       จะมีใครกล้าปฏิเสธว่า เหตุผลหลักอีกข้อที่สำคัญในการเลือกมือถือของสาวๆ นั้น ก็ต้องเป็นรุ่นที่กล้องดี กล้องเริ่ด ใช่มั้ยล่ะคะ และนอกจากนี้ก็ต้องใช้งานได้เร็วทันใจ เพื่อจะได้ไม่พลาดในการเก็บภาพสวยๆ ไว้ด้วย อย่าง iPhone 6s ที่ให้ความชัดของกล้องหน้าที่ 5 ล้านพิกเซล แต่ถ้าเป็นกล้องหลังรุ่นนี้เขาจัดความชัดเพิ่มมาให้เลย 12 ล้านพิกเซลจ้าส่วนการใช้งานก็ไวสุด! แค่สไลด์หน้าจอขึ้นด้านบนก็แชะภาพสวยๆ ไว้ได้ในทันที ซึ่งในส่วนของ Note 5 ก็มีดีไม่แพ้กันที่ให้ความชัดของกล้องหน้าที่ 5 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหลังก็มีความชัดระดับ16 ล้านพิกเซล ซึ่งต้องยอมรับว่าหากต้องการถ่ายภาพในที่มืดหน่อย Note5 ทำได้ดีกว่าเพราะมีรูรับแสงที่ F/1.9 ทำให้ถ่ายภาพสวยๆได้ในที่แสงน้อย สำหรับความคล่องตัวในการใช้งานกล้อง ก็ง่ายและเร็วมากเพียงแค่กดที่ปุ่มHome ติดกันสองครั้ง กริ๊กๆ กล้องก็เปิดปั๊บพร้อมถ่ายได้ทันที ที่พิเศษขึ้นมาสำหรับ Note5 ก็คือฟังก์ชั่นBeauty Mode ให้หน้าเนียน เรียวใสอัตโนมัติ ที่แชร์ได้ทันทีแบบไม่ต้องผ่าน App กันเลย

 

3. ต้องทำได้มากกว่าเป็นแค่มือถือ

       มือถือเดี๋ยวนี้..นอกจากโทรได้แชทได้ยังต้องใช้ทำงานได้ง่าย สะดวกสบายในทุกฟังก์ชั่นการใช้งานด้วยซึ่ง iPhone 6s รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ก็พกความแตกต่างที่เหนือชั้นกว่าใครด้วยหน้าจอ Force Touch ที่จะรองรับแรงกดได้ถึง 3 ระดับและข้อดีของหน้าจอแบบใหม่นี้ก็คือความสามารถใช้งานที่ฉลาดและสะดวกยิ่งกว่าเดิมเช่นคุณสาวๆ กดนิ้วที่จอด้วยแรงกด 3 ระดับที่แตกต่างกัน ผลการทำงานที่หน้าจอก็จะรับข้อมูลที่แตกต่างกันไปส่วนของ Note 5 นั้น ก็สามารถใช้เก็บไอเดียได้ครบแบบไม่มีหลุดกับปากกา S Pen ใน 3 steps แค่ กด! ดึง! Note!จบปิ๊ง! และอีกอย่างที่หลายคนคงรู้ Note 5 มันเก๋ตรงที่มีOff Screen memo ที่จดได้เลยบนหน้าจอมืดๆโดยไม่ต้องเปิดเครื่องนั่นล่ะจ้า

 

       ไม่ว่าจะที่ไหนเวลาไหนก็ Note ได้คิดอะไรออกก็จดแล้วเซฟเก็บได้ทันที หรือจะใช้ S Pen เขียนคอมเมนต์งาน เซ็นต์อนุมัติ ก็ทำได้ง่ายมากแหม! มันช่างเหมาะกับ Working woman อย่างเราๆซะเหลือเกิน ซึ่งในส่วนของiPhone ก็อาจจะยังคงต้องใช้วิธีพิมพ์เก็บไว้ใน Notes หรือจะเซ็นต์งานที ก็อาจจะต้องค่อยๆเอาปลายนิ้วแตะลากหน้าจอเบาๆ เพราะถ้าลงความแรงไม่พอดีลายเส้นอาจจะใหญ่บ้างเล็กบ้างได้นะจ๊ะเรียกได้ว่ามีปากกา S pen น่าจะสะดวกกว่า

 

4. แบตต้องอึดต้องทนสแตนด์บายได้ทั้งวัน

       ข่าวดีสำหรับสาวๆ ที่กำลังรอคอยการวางขายของ iPhone รุ่นล่าสุด! สำหรับความอึดของแบตเตอรี่ครั้งนี้จะเพิ่มฟังก์ชั่นการประหยัดพลังงานที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าเดิม โดย iPhone 6s มีความจุแบตเตอรี่อยู่ที่ 1,715 mAh และ iPhone 6s Plus มีความจุแบตเตอรี่ที่2,915 mAhส่วน Note 5 ก็ได้รับฉายาว่าทั้งอึดทั้งถึกเหมือนกันด้วยความจุของแบตเตอรี่ 3,000 mAh เชียวนะแต่ไม่ใช่ว่าแบตเตอรี่ที่มีความจุมากกว่าจะใช้เวลาชาร์จนานมากตามไปด้วยนะเพราะความจริงแล้ว Note 5 ใช้เวลาเพียง2 ชั่วโมงชาร์จแบตเต็มแบบร้อยเปอร์เซ็นต์บนแท่นชาร์จไร้สาย แถมไม่ต้องกังวลเรื่องสายพันหรือสายพังเลยล่ะวันไหนรีบๆ ออกจากบ้านก็คว้าหมับ ไปได้เลยจ้า

 

       แต่ถ้าใครหาที่ชาร์จไม่ได้จริงๆหากเป็น iPhone ที่อัปเดตเป็นเวอร์ชั่น iOS 9 แล้วก็จะมีLow Power Mode หรือ โหมดพลังงานต่ำ ที่จะช่วยลดการใช้พลังงานแบตเตอรี่น้อยลงชั่วคราวซึ่ง Note 5 ก็มีโหมดเจ๋งๆ เช่นกัน กับโหมด Ultra Power Saving ที่จะช่วยเซฟแบตไว้โดยเปลี่ยนหน้าจอเป็นขาวดำและปิดแอพที่ไม่จำเป็นให้อัตโนมัติ ก็ไม่ต้องตกอกตกใจไปนะที่เครื่องเป็นแบบนี้ก็เพื่อที่จะยื้อเวลาให้คุณสาวๆได้ใช้งานสมาร์ทโฟนได้นานขึ้นเท่านั้นเองเก๋ไปอีกแบบ

 

Credit: http://www.phonearena.com/news/10-tips-and-tricks-that-will-increase-battery-life-on-your-Samsung-Galaxy-S5_id58218

5. สำคัญที่สุดต้องคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์

       ในด้านของราคา ถ้าใครที่เป็นสาวกแอปเปิ้ล และใครที่กำลังมองหามือถือที่มีหน่วยความจำเยอะๆ จะได้เก็บรูปได้จุใจ ก็ต้อง iPhone 6s และ iPhone 6s Plus ที่มีหน่วยความจำให้เลือกถึง 3 แบบ คือ 16GB, 64GB และ 128GB (26,900 บาท/ 30,900 บาท/ 35,100 บาท ตามลำดับ) ซึ่งอีกไม่นานเกินรอก็จะออกมาวางขายแล้ว ตอนนี้ทางค่าย AIS และ Dtac ก็ได้ปล่อยราคาออกมาให้ลองเอาไปดูเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจได้เลยจ้า

 

       ในส่วนของราคา Note 5 ถือว่าทำราคาออกมาได้แรงอยู่เหมือนกัน นั้นก็คือ 25,900 บาทสำหรับ 32GB และ 29,900 บาทสำหรับ 64 GBแต่อย่าเพิ่งกังวลไป เพราะตอนนี้ AISที่ก็เขามอบสิทธิพิเศษให้ทันทีเมื่อซื้อ Note 5 ในราคาปกติรับเครดิตเงินคืนสูงถึง4,000 บาทส่วนDtacก็ไม่ยอมน้อยหน้า ให้ส่วนลดค่าบริการสูงสุด4,800 บาท ซึ่งทั้ง 2 ค่ายมีโปรพิเศษให้คุณสาวๆ เลือกได้เลย หรือถ้าอยากรับฟรี! ค่าบริการนาน 1 ปีเต็มๆ ก็ได้นะ(ส่วนต่างเยอะขนาดนี้เอาไปช้อปปิ้งอะไรต่อดีน้า?)

 

       สำหรับข้อสรุปโดยรวมแล้วNote 5 ดูเหมือนจะคุ้มค่ากว่าทั้งในส่วนของตัวเครื่อง และค่าบริการรายเดือน แต่สำหรับสาวกแอปเปิ้ลตัวจริงคาดว่าถ้าอดใจรออีกนิดก็น่าจะมีโปรเด็ดๆ จากค่ายมือถืออื่นๆ ปล่อยมาให้ได้ช้อปกันอย่างแน่นอน แต่ถ้าใจร้อนและคิดว่าราคา iPhone 6s ยังแรงไปสำหรับสเปคเครื่อง ก็รีบไปจัด Note 5 ก่อนได้ เพราะโปรดีๆ แบบนี้มาไวไปไวนะ ตัดสินใจได้แล้วก็อย่ารอช้า เข้าไปอ่านรายละเอียดของโปรโมชั่นเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งค์นี้เลยจ้า

https://www.dtac.co.th/device/Samsung/galaxy-note-5.html

http://www.ais.co.th/samsung-note5/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...