คนไข้ลืมปิดเครื่องอัดเสียงระหว่างผ่าตัด จึงฟ้องหมอฐานนินทาเขา ชนะคดีได้เงินเป็นล้าน

      คนไข้รายหนึ่งที่ชื่อว่า D.B.อาศัยอยู่ในรัฐเวอร์จิเนียประเทศสหรัฐอเมริกาได้เข้ารับการส่องกล้องตรวจลำไส้ใหญ่ในโรงพยาบาล แต่เพราะว่าเขากลัวว่าจะจำสิ่งที่หมอบอกไม่ได้จึงกดเครื่องอัดเสียงเพื่อบันทึกคำสั่งแพทย์และระหว่างการผ่าตัดเขาก็ลืมปิดเครื่องอัดเสียง ไม่คิดเลยว่าเขาจะได้หลักฐานคำพูดที่ไม่น่าฟังเกี่ยวกับร่างกายของเขาจากปากของวิสัญญีแพทย์และหมอผ่าตัด

 

วิสัญญีแพทย์ที่รับหน้าที่วางยาสลบในการผ่าตัดมีชื่อว่า Tiffany เมื่อพยาบาลข้างๆพูดว่าเขาเห็นบนร่างกายของ D.B. มีตุ่มผื่นขึ้น Tiffany ก็พูดติดตลกออกมาทันทีว่า “เธอต้องระวังนะ นั่นมันผื่นโรคซิฟิลิส เหมือนเขาจะเป็นวัณโรคที่อวัยวะเพศชายนะ” เสียงทุกคนเหมือนกำลังสนุกสนาน ไม่มีใครคิดจะขัดคำพูดของเธอเลย ในระหว่างการรักษาวิสัญญีแพทย์และหมอผ่าตัดได้คุยกันว่าจะแกล้งรักษา D.B. แบบผิดๆและบอกว่าเค้ามีริดสีดวงทวาร อีกทั้งพูดจาไม่ดี สาปแช่งและด่าเค้าว่าโง่มีความพิการทางปัญญา

 

       หลังจาก D.B. ตรวจเสร็จเรียบร้อยกลับถึงบ้านแล้วเขาถึงได้ฟังเสียงที่บันทึกเอาไว้ เขาโกรธมากและเอาเรื่องนี้ไปฟ้องศาล ผลสรุปคือเขาชนะความพร้อมได้รับค่าเสียหาย 15.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จนวันนี้ทางโรงพยาบาลเองก็ไม่มีการออกมาให้ความเห็นอะไร

 

       เป็นการกระทำที่เกินไปจริงๆ ไม่น่าทำอย่างนี้กับคนที่ฝากชีวิตไว้ให้หมอช่วยดูแลเลย! นอกจากจะเสียเงินรักษา เจ็บตัวแล้วยังเสียความรู้สึกกับอาชีพที่ฟังดูสูงส่งอย่างหมอ! อย่าลืมฝากเรื่องแบบนี้เป็นอุทาหรณ์ให้กับคนที่คุณห่วงใย

ที่มา: http://www.liekr.com/post_136410.html , http://www.patjaa.com/คนไข้ลืมปิดเครื่องอัดเ/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...