แห่ขอความเป็นธรรมให้ ปลาปักเป้า หลังถูกฆ่าเพราะแค่กัดนักท่องเที่ยว

      นักท่องเที่ยวตั้งกระทู้ขอความเป็นธรรมให้ปลาปักเป้า คลองท่าด่าน จ.นครนายก หลังถูกล่าเอาชีวิต เพียงเพราะกัดนักท่องเที่ยวเจ็บ 20 ราย ชี้เป็นการทำเกินกว่าเหตุ

       จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ได้ล่องแพยางและใช้ปืนลูกดอกยิงปลาปักเป้า ตามลำน้ำในคลองท่าด่าน หลังเขื่อนขุนด่านปราการชลฯ จ.นครนายก หลังได้รับแจ้งว่าบริเวณดังกล่าวมีนักท่องเที่ยวกว่า 20 คน โดนปลาปักเป้าพันธุ์น้ำจืดกัด เนื่องจากเป็นช่วงที่ปลาปักเป้าหวงไข่จึงดุร้ายเป็นพิเศษ ตามที่ได้มีรายงานไปแล้วนั้น [อ่านข่าว ปลาปักเป้าไล่กัดนักท่องเที่ยวเป็นแผลเหวอะ หลังลงเล่นน้ำที่นครนายก]

       ล่าสุด (30 ตุลาคม 2558) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้มีนักท่องเที่ยวที่ถูกปลาปักเป้ากัดในบริเวณดังกล่าว คือ คุณ Jukday สมาชิกเว็บพันทิป ได้ออกมาตั้งกระทู้ “ขอความเป็นธรรมให้ครอบครัวปลาปักเป้า คลองท่าด่าน จ.นครนายก ด้วยค่ะ” พร้อมระบุว่า ตนเองได้ถูกปลาปักเป้ากัดก่อนที่เป็นข่าว 1 อาทิตย์ บริเวณนิ้วชี้เท้าข้างขวา เนื่องจากคนนำแพบอกให้ลงเล่นน้ำได้ทั้งตัว โดยไม่ได้เตือนล่วงหน้า ต่างจากในข่าวที่บอกว่า ถูกปลาปักเป้ากัดเพราะนำเท้าจุ่มน้ำ และอยากขอความเป็นธรรมให้กับปลาปักเป้าที่ถูกล่าเอาชีวิต เพียงเพราะแค่หวงไข่และที่อยู่อาศัย

 

       ทั้งนี้เจ้าของโพสต์ได้เสนอตอนท้ายว่า อยากให้เปลี่ยนจากการล่าปลาปักเป้ามาให้ความรู้กับนักท่องเที่ยว หรือติดป้ายเตือนให้ระวังดีกว่า เพราะปลาปักเป้าไม่ผิดและคนเป็นฝ่ายไปบุกรุกธรรมชาติมากกว่า

 

       อย่างไรก็ตามได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นสนับสนุนเจ้าของกระทู้เป็นจำนวนมาก โดยบอกว่า แค่ปลาปักเป้ากัดไม่น่าจะต้องฆ่าเอาชีวิต และคนเราเป็นฝ่ายไปบุกบ้านของปลาปักเป้าก่อน หากปลาปักเป้าจะหวงครอบครัวก็เป็นเรื่องปกติ และนักท่องเที่ยวต้องมีความรู้และต้องระวัง

 

ภาพจาก คุณ Jukday สมาชิกเว็บพันทิป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...