ช็อคโลก! สื่อต่างประเทศเผยชานมไข่มุกของจีนอาจจะทำมาจาก "รองเท้าบู๊ทและยางรถยนต์"

 

  เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ en.rocketnews24.com ได้เผยแพร่เรื่องราวสุดประหลาด เมื่อหนุ่มชาวจีนจากเมืองชางเตา เกิดอาการปวดท้องอย่างหนักหลังจากที่ได้ทานชานมไข่มุกจากร้านค้าแห่งหนึ่ง และเมื่อไปทำการตรวจสอบด้วยวิธีการสแกนในโรงพยายาบาลแห่งหนึ่ง ปรากฎว่าในร่างกายของเขาพบจุดสีขาวๆบริเวณท้องและภายในกระเพาะเต็มไปหมด โดยที่ไม่สามารถหาสาเหตุได้ว่ามันคืออะไรกันแน่ แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากวัตถุแปลกๆในชานมไข่มุกที่เขาเพิ่งทานไปอย่างแน่นอน

 โดยทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านลำไส้ของท้องถิ่นได้ระบุว่า ไข่มุกในเครื่องดื่มเป็นอาหารประเภทแป้งและสามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติของร่างกาย เป็นไปได้ยากมากที่มันจะยังคงติดค้างอยู่ในกระเพาะอาหารได้ 

จากนั้่นทางผู้สื่อข่าวท้องถิ่นของจีนจึงได้ทำการสอบถามผู้ที่เกี่ยวข้องในระบบการผลิตและการจำหน่าย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของร้านชานมทั่วไปและผู้นำเข้าก็ได้คำตอบว่า ไข่มุกที่นำมาใช้ประกอบอาหารนั้นทำมาจากแป้งและมันฝรั่ง ส่วนบางคนก็บอกไว่าไม่ทราบที่มาเหมือนกัน แต่มีอดีตพนักงานร้านชานมแห่งหนึ่งในให้ข้อมูลมาว่า ไข่มุกที่นำมาใช้นั้นทำมาจากเศษยางรถยนต์และเศษหนังจากรองเท้าบู๊ทอย่างแน่นอน

 แต่จะอย่า่งไรก็ตามทางการแพทย์ยังคงไม่สามารถยืนยันได้ร้อยเปอร์เซ็นว่าจะเป็นอย่างที่กล่าวอ้างได้หรือไม่ แต่ถ้าหากเป็นอย่างที่กล่าวอ้างจริงๆ คงต้องเป็นเรื่องใหญ่อย่างแน่นอนเพราะวัตถุเหล่านี้เป็นวัตถุที่อันตรายต่อร่างกาย และไม่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติอย่างแน่นอน

 

 

ภาพและข้อมูลจาก en.rocketnews24.com

 

 

29 ต.ค. 58 เวลา 13:15 3,003 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...