8 สุดยอดแหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ญี่ปุ่น ที่ชีวิตนี้ต้องไปให้ได้สักครั้ง!

       เข้าสู่ช่วงกลางเดือนตุลาคมแล้ว ที่ญี่ปุ่นตอนนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงอย่างเป็นทางการแล้วค่ะ และถ้าพูดถึงฤดูใบไม้ร่วงแล้ว ไฮไลท์หนึ่งที่พลาดไม่ได้เลยคือการชมใบไม้เปลี่ยนสีแน่นอนค่ะ แต่ต้องไปที่ไหนกันนะถึงจะชื่นชมกับใบไม้เปลี่ยนสีได้อย่างเต็มที่? วันนี้ anngle.org/th/ ขอพาคุณผู้อ่านไปรู้จักกับ 8 แหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ขึ้นชื่อว่าสวยที่สุดในญี่ปุ่นค่ะ

1. อุโมงค์ต้นสนแดง Metasequoia (メタセコイア並木): จังหวัดชิกะ (滋賀県)

 

       อุโมงค์ต้นสนแดงนี้ตั้งอยู่ในเมืองมาคิโนะ (マキノ町) เขตทาคาสึ (高津市) จังหวัดชิกะค่ะ แม้ว่าหลายคนได้ยินชื่อครั้งแรกแล้วอาจจะไม่คุ้นหูนัก แต่ทิวทัศน์ของอุโมงค์ต้นสนแดงที่นี่ไม่เป็นสองรองใครแน่นอนค่ะ ด้วยความยาวกว่า 2.5 กิโลเมตรของอุโมงค์ต้นไม้ทำให้เราสามารถใช้เวลาเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์สองข้างทางได้ระหว่างขับรถลอดอุโมงค์ค่ะ โดยเฉพาะหากได้นั่งรถมากับเพื่อนหรือคนพิเศษก็คงเป็นความทรงจำที่ดีไม่น้อยค่ะ

ช่วงเริ่มใบไม้เปลี่ยนสี: ปลายเดือนตุลาคม

ช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี: เดือนพฤศจิกายน

2. มิฟุเนะยามะราคุเอ็น (御船山楽園): จังหวัดซากะ (佐賀県)

 

       เป็นที่รู้กันค่ะว่าทุกๆ ปีจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางมาเพื่อชมใบไม้เปลี่ยนสีที่มิฟุเนะยามะราคุเอ็น แต่ทราบหรือไม่คะว่าทิวทัศน์ที่ดึงดูดผู้คนมาที่นี่ไม่ใช่ใบไม้สีแดงชาดที่อยู่บนต้นไม้ แต่เป็นภาพสะท้อนที่อยู่บนผิวน้ำในบึงตรงใจกลางของมิฟุเนะยามะราคุเอ็นค่ะ ด้วยเหตุนี้ มิฟุเนะยามะราคุเอ็นจึงได้รับการจดทะเบียนเป็นอนุสรณ์สถานแห่งชาติแห่งแรกของจังหวัดซากะและกลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งสำคัญของจังหวัดค่ะ

 

ช่วงเริ่มใบไม้เปลี่ยนสี: ต้นเดือนพฤศจิกายน

ช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี: กลางเดือนพฤศจิกายน

3. สวนสาธารณะเมจิจิงงูไกเอ็น (明治神宮外苑): จังหวัดโตเกียว (東京都)

 

       ถ้าพูดถึงแหล่งชมใบไม้เปลี่ยนสีในกลางกรุงโตเกียว ต้องสวนสาธารณะเมจิจิงงูไกเอ็นค่ะ ภายในสวนมีอุโมงค์ต้นแปะก๊วยกว่า 140 ต้นให้เราเดินลอดผ่านพลางชมใบไม้เปลี่ยนสีได้ค่ะ และอุโมงค์ต้นแปะก๊วยนี้เองค่ะที่เป็นไฮไลท์ของสวนสาธารณะแห่งนี้ซึ่งคอยสะกดสายตาของผู้ที่ผ่านไปมาให้หยุดเพื่อชื่นชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสีค่ะ

 

       ช่วงเริ่มใบไม้เปลี่ยนสี: กลางเดือนพฤศจิกายน

ช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี: ปลายเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนธันวาคม

4. สวนสาธารณะมิโนะ (箕面公園): จังหวัดโอซากา (大阪府)

 

       มาที่แถบคันไซกันบ้างค่ะ โดยจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีนี้อยู่ที่บริเวณน้ำตกมิโนะ (箕面滝) ในสวนสาธารณะมิโนะ (箕面公園) จังหวัดโอซากา ซึ่งได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 สุดยอดน้ำตกของญี่ปุ่นค่ะ ภาพชวนสบายตาของน้ำตกที่สูงกว่า 33 เมตรตัดกับสีแดงเพลิงของใบไม้เปลี่ยนสีเป็นทิวทัศน์ที่ควรค่าแก่การไปชมให้ได้สักครั้งอย่างไม่ต้องสงสัยค่ะ

 

ช่วงเริ่มใบไม้เปลี่ยนสี: กลางเดือนพฤศจิกายน

ช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี: ปลายเดือนพฤศจิกายน

5. เนินเขาอิโรฮะ (いろは坂): จังหวัดโทจิงิ (栃木県)

 

       เนินเขาอิโรฮะเป็นเนินเขาแห่งหนึ่งในจังหวัดโทจิงิที่ขึ้นชื่อเรื่องถนนสุดท้าทายนักซิ่งที่คดเคี้ยวไปจนถึงยอดเนินเขาค่ะ ด้วยความสูงจากเชิงเขาไปจนถึงยอดเขากว่า 440 เมตร ทำให้ต้นไม้ที่ขึ้นอยู่บริเวณเชิงเขาและยอดเขามีความหลากหลายต่างกันออกไป เกิดเป็นทิวทัศน์ใบไม้เปลี่ยนสีที่เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตลอดระยะทางจนถึงยอดเขาซึ่งคอยสร้างความเพลิดเพลินให้แก่ผู้เดินทางผ่านไปมาจนสามารถขับรถผ่านเส้นทางนี้ทั้งวันได้ไม่มีเบื่อค่ะ

 

ช่วงเริ่มใบไม้เปลี่ยนสี: กลางเดือนตุลาคม

ช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี: กลางเดือนตุลาคม – ปลายเดือนตุลาคม

6. ที่ราบสูงโคโยได (紅葉台): จังหวัดยามะนาชิ (山梨県)

 

       หากคุณผู้อ่านได้มีโอกาสเดินขึ้นไปบนที่ราบสูงโคโยไดแล้ว นอกจากจากจะได้ชื่นชมทิวทัศน์ของใบไม้เปลี่ยนสีแล้ว คุณผู้อ่านยังสามารถมองเห็นภูเขาไฟฟูจิจากบนนั้นได้ด้วยค่ะ ทำให้บริเวณนี้เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ผู้มาเยือนสามารถชื่นชมกับความยิ่งใหญ่ของธรรมชาติได้มากที่สุดจุดหนึ่งค่ะ นอกจากจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีบนที่ราบสูงแล้ว ทิวทัศน์ระหว่างทางเดินขึ้นไปก็สวยงามไม่แพ้กันค่ะ ด้วยภาพของใบไม้เปลี่ยนสีที่ห้อมล้อมจากทุกทิศทำให้เราสามารถสัมผัสถึงการมาเยือนของฤดูใบไม้ร่วงได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียวค่ะ

 

ช่วงเริ่มใบไม้เปลี่ยนสี: ปลายเดือนตุลาคม

ช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี: ต้นเดือนพฤศจิกายน – กลางเดือนพฤศจิกายน

7. เมืองนางาโทโระ (長瀞): จังหวัดไซตามะ (埼玉県)

 

       เมืองนางาโทโระเป็นสถานที่หนึ่งในจังหวัดไซตามะที่เราสามารถชื่นชมกับธรรมชาติที่ต่างกันออกไปในแต่ละฤดูได้ค่ะ โดยเฉพาะบริเวณผาจิจิบุ (秩父岸壁) และอิวะทาตามิ (岩畳) ที่ได้รับเลือกให้เป็นอนุสาวรีย์ธรรมชาติค่ะ ซึ่งสองบริเวณนี้ถือเป็นไฮไลท์ของการชมใบไม้เปลี่ยนสีที่พลาดไม่ได้เลยค่ะ และหากพูดถึงกิจกรรมที่จิจิบุแล้ว นอกจากการชมใบไม้เปลี่ยนสีก็ต้องล่องแก่งเลยค่ะ ได้พายเรือลงไปตามลำน้ำพลางชมใบไม้เปลี่ยนสีด้วยคงจะสวยน่าดูเลยนะคะ

 

ช่วงเริ่มใบไม้เปลี่ยนสี: ปลายเดือนตุลาคม

ช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี: กลางเดือนพฤศจิกายน – ปลายเดือนพฤศจิกายน

8. หุบเขาโครัน (香嵐渓): จังหวัดไอจิ (愛知県)

 

       มาจนถึงที่สุดท้ายกันแล้วนะคะ นั่นคือหุบเขาโครัน จังหวัดไอจิ ค่ะ ทุกปีๆ ที่นี่จะมีการจัดเทศกาลโครันเคโมมิจิ (香嵐渓もみじまつり) ขึ้นค่ะ โดยปีนี้จัดเป็นครั้งที่ 60 แล้วค่ะ ซึ่งตั้งแต่ต้นเมเปิ้ลที่หุบเขาโครันนี้ถูกปลูกลงเมื่อ 380 ปีก่อน ผู้คนที่นี่ต่างก็ดูแลรักษาต้นไม้เหล่านี้เป็นอย่างดีเสมอมาค่ะ ได้ยินประวัติความเป็นมาแบบนี้แล้ว ชักรู้สึกอยากไปขึ้นมาแล้วค่ะ

 

ช่วงเริ่มใบไม้เปลี่ยนสี: กลางเดือนพฤศจิกายน

ช่วงชมใบไม้เปลี่ยนสี: วันที่ 16 พฤศจิกายน – วันที่ 25 พฤศจิกายน

 

       ดูจากวันเวลาที่ใบไม้จะเปลี่ยนสีแล้ว เวลาชักเริ่มใกล้เข้ามาทุกทีแล้วสิคะ คุณผู้อ่านอยากไปที่ไหนกันบ้างคะ? หากมีโอกาสลองแวะไปสัมผัสบรรยากาศฤดูใบไม้ร่วงพร้อมเก็บความทรงจำดีๆ กลับมาแบ่งปันกันนะคะ แล้วพบกันคอลัมน์หน้าค่ะ

ที่มา:http://anngle.org/th/j-journer/tochigi-ken/redleavesspot.html

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก retrip และ http://nikko.4-seasons.jp ค่ะ

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...