วัวกระทิงตัวนี้ดูเผินๆ ก็เหมือนงานศิลปะธรรมดา ที่จริงแล้วคือเครื่องทรมานสุดโหดยุคโบราณเลยล่ะ!!!

http://www.catdumb.com/brazen-bull-touturing/

วัวกระทิงตัวนี้ดูเผินๆ ก็เหมือนงานศิลปะธรรมดา ที่จริงแล้วคือเครื่องทรมานสุดโหดยุคโบราณเลยล่ะ!!!

ใครจะไปนึกนะเหมียว ว่ารูปปั้นวัวกระทิงตัวนี้ จะมีที่มาที่ไปแบบสุดโหดโคตรสยองและน่ากลัวสุดๆ ไปเลยล่ะ เพราะดูจากภายนอกก็เห็นว่าเป็นรูปปั้นวัวกระทิงธรรมดาๆ

แต่ที่จริงแล้วนั้น เจ้ารูปปั้นวัวตัวนี้เป็นเครื่องทรมานที่ถูกคิดค้นโดย Perillos แห่ง Athens ซึ่งมีชีวิตอยู่ราวๆ 560 ปีก่อนคริสตศักราช และถูกใช้เป็นประจำโดยทรราชย์เลื่องชื่ออย่าง Phalaris แห่ง Sicil

ซึ่ง Perillos นั้นได้ออกแบบให้เจ้าวัวตัวนี้มีกระโจมไฟอยู่ข้างใต้ เพื่อให้เหยื่อที่ถูกจับไปขังถูงย่างสดทั้งเป็น และควันที่ออกมาจากปากของวัวก็มีกลิ่นไอของเนื้อมนุษย์ย่าง และยังมีเสียงร้องโหยหวนที่น่ากลัวด้วยล่ะเมี๊ยววว สยองสุดๆ ไปเลยล่ะ

โดยท่อไปสู่ปากของวัวกระทิงนั้นจะส่งเสียงของเหยื่อที่ถูกทรมานไปยังภายนอก ซึ่งจะทำให้เหมือนเสียงของเจ้าวัวกระทิงนี้ ความโหดยังไม่หยุดแค่นั้นเมื่อกระดูกของผู้ตายมักจะถูกนำไปทำเป็นกำไลที่ Phalaris ชอบนำมาใส่อีกด้วย!!!

พอ Perillos คิดค้นเสร็จ Phalaris ก็ผลักเขาลงไปในสิ่งประดิษฐ์ของตัวเอง เพื่อทดสอบ!!! แต่ก็ปล่อยเขาออกมาก่อนที่เขาจะตาย แต่ก็ผลักเขาตกเขาตายในภายหลังอยู่ดี โหดสุดๆ ไปเลยนะเนี่ยเมี๊ยวว โคตรโรคจิตเลยอ่ะ -*-

แต่สุดท้ายแล้ว Phalaris เองก็ถูกจับย่างสดในวัวกระทิงเหล็กเช่นกัน เมื่อเมืองของเขาถูกยึดโดย Telemachus ในปี 554 ก่อนคริสตศักราช กรรมตามสนองแล้วล่ะเมี๊ยววว!!!

แต่กระนั้นเจ้าวัวกระทิงนี้ก็ได้ถูกนำไปใช้มากมายโดยชาวกรีก และโดยเฉพาะโรมันที่นำไปเผาชาวคริสต์ในช่วงแรก อื้อหือออ ประวัติความเป็นมาขนาดนี้ไม่ต้องเอามาไว้บ้านเหมียวนะ เหมียวกลัววว ไม่รู้ผ่านมากี่ศพแล้ว T^T

ที่มา: Viralnova

 

 

 

 

 

20 ต.ค. 58 เวลา 20:30 3,492 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...