ชาวเน็ตทึ่ง! ไอ้หนุ่มลิ้นโลกันตร์เปิบพริกวันละเกือบ 3 กิโลฯ

 

นาย หลี่ หย่งจื้อ แชมป์เปี้ยนการแข่งขันทานพริกกับ "อาหารสุดโปรด" (ภาพเอเจนซี)

       สื่อจีนรายงาน (15 ต.ค.) ชาวเน็ตฮือฮาหนุ่มใหญ่เสพติดความเผ็ดร้อน ทานพริกเล่นวันละ 2.5 กิโลกรัม รวบรวมพริกพันธุ์ดังทั่วโลกปลูกเป็นสวนหลังบ้าน

       นาย หลี่ หย่งจื้อ ชาวเมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนัน แชมป์เปี้ยนการแข่งขันทานพริกหลายเวทีทั่วประเทศ ระบุว่า สิ่งแรกที่เขามักทำเมื่อตื่นนอนตอนเช้า คือการกินพริก นอกจากนี้เขามักจะทานพริกเป็นขนมกินเล่นระหว่างวัน เหมือนที่คนทั่วไปทานขนมขบเคี้ยว โดยเฉลี่ยแล้ว เขามักจะทานพริกราววันละ 2.5 กิโลกรัม

       “ราชาแห่งพริก” เผยว่า เขาชอบกินพริกมาตั้งแต่เด็ก มื้ออาหารของเขาไม่จำเป็นต้องมีเนื้อสัตว์หรือไข่ได้ แต่ห้ามขาดพริกเด็ดขาด มิฉะนั้นเขาจะรู้สึกว่าอาหารนั้นไร้รสชาติ

       พ่อหนุ่มลิ้นเพลิงเริ่มรู้ตัวว่า ตนเองมีพฤติกรรมการกินพริกที่ไม่เหมือนคนอื่น เมื่อเขาได้กินพริกสองชามโตแทนข้าว โดยในปัจจุบัน เขาได้รวบรวมพริกสุดเผ็ด 8 สายพันธุ์จากทั่วโลก มาปลูกในสวนหลังบ้านเพื่อรับประทานในทุกๆวัน

       นายหย่งกินพริกมานานนับสิบปีแล้ว แม้ว่าหลายคนจะทักท้วงว่าพฤติกรรมการกินพริกที่เกินพอดี อาจก่อให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพได้ แต่ผลการตรวจสุขภาพกลับระบุว่า เขามีสุขภาพแข็งแรงเหมือนคนปกติทั่วไป

 

“ราชาแห่งพริก” เผยว่า เขาชอบทานพริกมาตั้งแต่เด็ก มื้ออาหารของเขาไม่จำเป็นต้องมีเนื้อสัตว์หรือไข่ได้ แต่ห้ามขาดพริกเด็ดขาด (ภาพเอเจนซี)

 

นายหย่งกำลังเคี้ยวพริกสดๆจากต้น (ภาพเอเจนซี)

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...