เอาใจสิงห์นักปั่น!! รวม 5 เส้นทางปั่นจักรยานที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก

 

เอาใจสิงห์นักปั่น!! รวม 5 เส้นทางปั่นจักรยานที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในโลก

 

           

บทความนี้เป็นบทความเอาใจผู้ที่ชื่นชอบการปั่นจักรยานเป็นที่สู้ดดด เชื่อว่านักสิงห์นักปั่นจักรยานทั้งหลายคงจะชอบสัมผัสบรรยากาศการปั่นจักรยานไปพร้อมกับวิวทิวทัศน์ที่งดงามใช่รึเปล่า ?

คล้าย ๆ กับ The Secret Life of Walter Mitty ในฉากที่พระเอกของเราปั่นจักรยานผ่านวิวของภูเขาที่สวยงาม ยังไงยังงั้นเลย มาดูกันเล้ยยย

เรามาเริ่มกันที่ The Friendship Highway ประเทศจีน เส้นทางสายนี้เป็นเส้นทางความยาวกว่า 800 กิโลเมตร เชื่อมระหว่างเมืองลาซาของทิเบต ไปยังพรมแดนของประเทศเนปาลถ้าหากว่าวันไหนท้องฟ้าปลอดโปร่งจะสามารถมองเห็นได้ไกลถึงยอดเขาเอเวอเรสต์เลยทีเดียว จุดพีคสุด ๆ ของเส้นทางนี้ อยู่ที่ภูเขา Gampa La Mountain จะมีทะเลสาบสีเทอร์ควอยซ์แอบซ่อนอยู่ ขอบอกได้เลยว่างดงามจริง ๆ

                     

ลำดับที่สอง มีชื่อว่า La Ruta de los Conquistadores ประเทศคอสตาริกา เส้นทางนี้เป็นของนักปั่นสายวิบาก มีความยาวถึง 270 กิโลเมตร ยาวผ่านริมมหาสมุทรแปซิฟิก ไปจนถึงถึงทะเลแคริบเบียนกันเลยทีเดียว

ทั้งสองข้างทางของนักปั่นจะเจอตั้งแต่ไร่กาแฟ ป่าฝนเขียวขจี ไปจนถึงภูเขาไฟที่มอดแล้ว โดยทุก ๆ เดือนพฤศจิกายนของแต่ละปี ทางการคอสตาริกาได้จัดการแข่งขันจักรยานวิบากที่กินระยะเวลาแข่งขันนานถึง 3 วัน

                  

สำหรับเส้นทางที่สามของเรา คือ ชิมานามิ ไกโด ณ ประเทศญี่ปุ่น นี่เอง เส้นทางนี้มีความยาวกว่า 64 กิโลเมตร นักปั่นจะได้เพลิดเพลินไปกับวิวทิวทัศน์ที่งดงาม และภาพที่น่าตื่นตาตื่นใจของฮิโรชิมะ

สำหรับเส้นทางปั่นจักรยานที่นี่ จะอยู่ด้านข้างของถนนที่มีรถผ่านไปผ่านมา ไม่ต้องกลัวรถชน หายห่วงได้เลย เพราะมีการกั้นทางอย่างชัดเจน แถมคนที่ขับรถยนต์ที่นี่ก็เป็นมิตรกับนักปั่นซะด้วย เหมาะกับนักปั่นที่ไม่ค่อยมีเวลามากซักเท่าไหร่ แต่รับรองว่าเต็มอิ่มกับวิวที่นี่แน่นอน

             

มาถึงลำดับที่สี่กันแล้ว เส้นทางนี้มีชื่อว่า Great Divide Mountain Bike Route อยู่บริเวณอเมริกาเหนือ เส้นทางนี้ทอดยาวจากอัลเบอร์ตาของแคนาดา มาจนถึงนิวเม็กซิโกของสหรัฐฯ เป็นเส้นทางที่เหมาะกับนักปั่นสายวิบากกันอีกแล้ว

เหมาะมาก ๆ กับนักปั่นที่ชอบการผจญภัย ระหว่างทางจะผ่านทั้งหุบเขา ป่าไม้ และลำธาร ใกล้ชิดธรรมชาติแบบสุด ๆ แต่ว่าเส้นทางนี้อันตรายมาก ๆ ในฤดูฝน หากใครอยากจะมาปั่นที่นี่ ต้องมาในช่วงเดือนมิถุนายนจนถึงกันยายนเท่านั้นนะจ๊ะ

            

เส้นทางสุดท้าย ท้ายสุด ที่เหมียวอยากจะนำเสนอก็คือ South Downs Way จากประเทศอังกฤษ ระยะทาง 160 กิโลเมตร ถ้าหากใครจะมาปั่นที่นี่ละก็ ต้องทำใจกับการปั่นขึ้นเนิน ปั่นลงเนิน ที่จะมีอยู่ตลอดทาง ซึ่งการปั่นขึ้นเนินกินระยะทางกว่า 4,300 เมตร (น่องบวมกันพอดี)

แต่มันก็คุ้มตรงที่ว่าจะได้สัมผัสกับบรรยากาศความเป็นชนบทแบบผู้ดีอังกฤษอย่างใกล้ชิด สำหรับเส้นทางนี้ ยังเป็นทางสำหรับการเดินป่า และขี่ม้าตั้งแต่สมัยโบราณอีกด้วย เหมาะอย่างยิ่งกับการดื่มด่ำบรรยากาศที่คลุกเคล้ากลิ่นอายทางประวัติศาสตร์เลยล่ะ เมี๊ยววว

เหมียวคิดว่าบทความนี้น่าจะทำให้สิงห์นักปั่นเมืองไทยของเราหลาย ๆ ท่าน ฟินกันไม่น้อย ถ้าหากมีโอกาสซักครั้งเหมียวก็อยากคร่อมอานแล้วออกไปปั่นบนเส้นทางเหล่านี้บ้างจัง

ที่มา : voicetv

20 ต.ค. 58 เวลา 05:23 1,473
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...