ทำไปได้!? พาไปดู 8 สัตว์โลกที่เคยถูกนำไปใช้ในการสงคราม

http://www.catdumb.com/8-animal-warfare/

ทำไปได้!? พาไปดู 8 สัตว์โลกที่เคยถูกนำไปใช้ในการสงคราม

 

1. หมู

                  

ในสมัยโบราณ ชาวโรมันจะทำการปล่อยให้หมูที่เลี้ยงไว้หิวโซเป็นอย่างมาก ก่อนปล่อยมันไปใส่ข้าศึก ด้วยความหิวของมัน เจ้าหมูจะเข้ากัดกินทุกอย่างที่ขว้างหน้า เข้าโจมตีทหารข้าศึกในทันใด!!

 

2. ช้าง

                  

ข้อนี้คนไทยเราคุ้นเคยกันดี เพราะเห็นได้บ่อยมากในหนังอิงประวัติศาสตร์ต่างๆ ที่มักมีฉากชนช้างเป็นฉากเด็ดของเรื่อง และในบ้างที่ยังใช้ช้างเป็นป้อมยิงปืนกลอีกด้วย!!

 

3. ค้างคาว

                                 

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 สหรัฐอเมริกาได้มีแผนจะใช้ติดระเบิดเข้ากับค้างคาว แล้วไปปล่อยใส่ญี่ปุ่น ทว่าแผนโครงการดังกล่าวก็ล้มเหลวลงหลังการทดลองที่ผิดพลาด จนผู้ทำการทดลองเกือบตายซะเอง!!

 

4. สิงโตทะเล

               

กองทัพเรือสหรัฐอเมริกาได้ใช้สิงโตทะเลในการตรวจสอบนักดำน้ำของข้าศึก มันถูกฝึกให้เข้าไปก่อกวนและยังสามารถล่อลวงข้าศึกไปยังที่ๆวางแผนดักไว้ได้อีกด้วย

 

5. เจอร์บิล

                      

เจอร์บิลเป็นสัตว์ที่ไวต่อความรู้สึกมาก โดยใช้การดมกลิ่นก็สามารถรับรู้ได้ถึงความรู้สึกของคน และเป็นเจ้าหน้าที่อังกฤษที่ใช้มันในการตรวจนักก่อการร้ายที่แฝงตัวมาในคราบนักท่องเที่ยวในสนามบิน

ทว่าเจ้าเจอร์บิลก็มีจุดอ่อนสำคัญอยู่ คือมันรู้แค่ว่ากลัวหรือไม่กลัว แต่ไม่รู้ว่ากลัวอะไร ทำให้หลายๆครั้งก็ไปตรวจเจอเอาคนที่เขากลัวเครื่องบินแทน!! ทำให้เลิกใช้ไปในที่สุด

 

6.ผึ้ง

              

ผึ้งนั้นมีประสาทรับกลิ่นไม่แพ้หมาเลย ดังนั้นหน้าที่หลักของมันคือการตรวจจับกลิ่นระเบิดหรือยาเสพย์ติดเหมือนๆน้องหมาเลย :D

 

7.ไก่

                

ในช่วงสงครามเย็นทางอังกฤษได้ซื้อหัวรบนิวเคลียร์มาใช้ ทว่าปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อเข้าหน้าหนาว ความเย็นที่มากเกินจะทำให้วงจรใช้งานไม่ได้ ทำให้แผนการใช้น้องไก่เริ่มขึ้น

โดยนำไก่เข้าในในหัวรบนิวเคลียร์นั้น พร้อมให้อาหารมันอย่างเพียงพอตลอดหน้าหนาว เท่านี้ความร้อนจากตัวไก่เองก็จะช่วยให้วงจรอบอุ่นแล้ว!! -_- โชคดีที่แผนบ้าๆนี้ไม่ผ่านการพิจารณา

 

8.อูฐ

                

ทำหน้าที่คล้ายๆช้าง คือเป็นพาหนะใช้ในยามสงคราม ด้วยความอีดอดทนของมันทำให้มันถูกใช้อย่างแพร่หลายในประเทศแถบเอเชียกลาง

ที่มา .viralnova.

18 ต.ค. 58 เวลา 13:38 8,099 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...