โศกนาฏกรรรมจากตู้เย็นในอดีต ใครจะไปนึกว่าเด็กๆ จำนวนมากต้องสังเวยชีวิตให้กับมัน!!!

http://www.catdumb.com/door-of-refrigerator/

โศกนาฏกรรรมจากตู้เย็นในอดีต ใครจะไปนึกว่าเด็กๆ จำนวนมากต้องสังเวยชีวิตให้กับมัน!!!

เชื่อหรือไม่เรื่องราวใกล้ๆ ตัวอย่างประตูตู้เย็นก็มีเรื่องน่าสยองเช่นเดียวกัน สมัยนี้นั้นการที่ตู้เย็นมีประตูแม่เหล็กก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเรื่องใหม่เท่าไหร่ แต่สมัยก่อนน่ะสิ มันไม่ได้เป็นแบบนี้

เพราะว่าสมัยก่อน ตู้เย็นนั้นเป็นแบบกลอน สามารถเปิดได้จากภายนอกเท่านั้น ซึ่งมันก็เป็นเรื่องที่ดี จนกระทั่งมีใครคนหนึ่งดันเข้าไปอยู่ในตู้!!!

ซึ่งตามทฤษฏีที่ว่ามานั้น พอคุณเข้าไปแล้วคุณก็จะไม่สามารถออกมาได้นั่นเอง แถมอะไรที่น่าสยองกว่านั้นรู้ไหม การที่ประตูมยางอยู่ตรงขอบเพื่อเก็บกักความเย็นไว้ นั่นหมายถึง การมั่นใจได้เลยว่าเสียงที่หลุดรอดออกจากตู้เย็นไปนั้นแทบจะไม่มี!!!

โดยปกติแล้วก็ไม่มีใครที่ปีนเข้าไปเล่นกันหรอกใช่มั้ยล่ะ แต่ลองคิดดูว่าถ้าสมมติมีเด็กที่เล่นซ่อนหากัน แล้วเจอตู้เย็น แล้วดันเข้าไปซ่อนในนั้นล่ะ เหตุการณ์ง่ายๆ แบบนี้ที่คนไม่คิดว่าจะเกิดขึ้น แต่ก็กลายเป็นหายนะครั้งยิ่งใหญ่ของนวัตกรรมชิ้นนี้เลยล่ะ

ซึ่งเหตุการณ์นี้ได้เกิดขึ้นจริงๆ ในสหรัฐอเมริกา ปี 1956 ที่ถึงขั้นกับต้องมีกฏหมายเกี่ยวกับความปลอดภัยของตู้เย็นออกมาเลยทีเดียว

อะไรคือสาเหตุน่ะเหรอ!? เพราะว่ามีเด็กๆ เข้าไปติดอยู่ในตู้หลายคนเลยล่ะ ทำให้ขาดใจตายคาตู้แช่ไปหลายราย แน่นอนว่าเป็นเรื่องใหญ่โตระดับประเทศเลยล่ะ เพราะเครื่องใช้ภายในบ้านไม่ควรจะมีภัยร้ายแฝงอยู่ขนาดนี้

ถึงขั้นกับต้องทำการทดสอบเลยล่ะว่าเด็กแต่ละช่วงอายุที่มีความสามารถที่จะเข้าไปในตู้เย็นนั้น จะมีแรงผลักกันขนาดไหน เพื่อสร้างประตูที่แน่นหนา แต่แน่นอนว่าต้องไม่เปิดได้ยากจนเกินไป

ซึ่งหลังจากออกกฏหมายความปลอดภัยของตู้เย็นมา ประกอบกับการที่ประตูตู้แม่เหล็กถูกคิดค้นขึ้นมา อัตราการเสียชีวิตของเด็กๆ ที่เข้าไปติดอยู่ในตู้เย็นก็ลดลง แต่ก็ใช่ว่าจะหาไปเสียหมด แต่มันก็ลดลงมาเรื่อยๆ

ไม่แน่นะถ้าคุณเปิดตู้เย็นครั้งหน้าอาจเป็นแบบนี้ก็ได้

 

ไม่น่าเชื่อนะว่าสิ่งที่ดูไม่เป็นพิษเป็นภัยในสมัยนี้ กว่าจะมาเป็นแบบนี้นั้นมีเด็กๆ ต้องสังเวยชีวิตไปหลายรายเลยทีเดียว และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งในความลับของประตูตู้เย็น ที่คุณๆ และเราๆ อาจไม่เคยรู้กันมาก่อนเลยล่ะ น่าสลดใจจริงๆ

ที่มา: Buzzfeed

16 ต.ค. 58 เวลา 04:13 2,649
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...