เมื่อแม่เสียชีวิตกระทันหัน แต่ทารกในครรภ์มีกำหนดคลอดอีก 2 วัน สามีเธอจึงตัดสินใจว่า….

      ภายในห้องคลอดของโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ทารกหญิงที่ชื่อAya Janny ได้คลอดออกมาแล้ว แต่เธอมีน้ำหนักเพียง 950 กรัมเท่านั้น นั่นก็เพราะว่าเธอต้องคลอดก่อนกำหนด เธอมีดวงตาที่สวยมากๆ แต่น่าเศร้าที่คุณแม่ของเธอที่ชื่อ Janny ได้เสียชีวิตลงเมื่อ 2 วันก่อน

 

     ครั้งเมื่อ Janny ยังมีชีวิตอยู่ เธอปรารถนาว่าสักวันหนึ่งเธอจะสามารถเป็นแม่ได้ ดังนั้นเมื่อเธอเกิดภาวะสมองตาย ทางสามีของเธอจึงขอให้ทีมแพทย์ช่วยชีวิตของทารกที่อยู่ในครรภ์ของเธอไว้ เพื่อว่าจะได้ทำให้ความฝันของ Janny เป็นจริง ดังนั้นทีมแพทย์จึงได้ใช้เครื่องช่วยหายใจยื้อชีวิตของเธอไว้ พร้อมกับฉีดเสตียรอยด์จำนวนมากเพื่อให้ทารกในครรภ์ของเธอสามารถเติบโตได้ตามปกติ

     ในช่วงเวลา 48 ชั่วโมงที่รอคอยเด็กทารกคลอดนั้น Janny ไม่ได้ยินเสียง ดวงตามองไม่เห็นและไม่สามารถพูดคุยอะไรได้ แถมตัวเธอก็ยังขยับไม่ได้เลย แต่ใบหน้าของเธอยังคงดูสดใสอยู่ การหายใจของเธอก็เป็นปกติเหมือนกับเมื่อสองวันก่อน และเมื่อเด็กทารกที่อยู่ในท้องของเธอคลอดออกมาสำเร็จ ทางแพทย์ประกาศว่าทุกอย่างของเด็กทารกรายนี้เป็นปกติ และหัวใจของ Janny ก็หยุดเต้นทันทีในสภาพที่ยังสวมเครื่องช่วยหายใจอยู่ ร่างกายที่อบอุ่นของเธอกลายเป็นทั้งแข็งและเย็นในทันที

 

     Janny เสียชีวิตลงในอายุ 41 ปี เธอได้แต่งงานกับสามีของเธอตอนอายุได้ 39ปี ซึ่งสามีของเธอมีอายุอ่อนกว่าเธอถึง12 ปี ในตอนนั้นสามีของเธอขอเธอแต่งงานว่า: “แต่งงานกับผมเถอะ เราจะได้มีลูกของเราเอง” คำนี้ทำให้เธอตัดสินใจแต่งงานกับเขาทันที

     หลังจากแต่งงาน Janny ก็ได้ตั้งครรภ์ตามที่ใจเธอต้องการ และช่วงเวลานั้นก็เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุดสำหรับเธอ: “เธอมีความสุขตลอดทั้งวัน เธอจะได้กลายเป็นคุณแม่มันมีความหมายสำหรับเธอมากๆ มีอยู่ช่วงหนึ่ง การที่จินตนาการฉากที่เธอได้อาศัยกับเด็กๆด้วยกันนั้น ได้กลายเป็นสิ่งเดียวที่เธอสนใจ”

     แพทย์ได้อุ้มทารกไปไว้บนหน้าอกของ Janny เพื่อให้แม่ลูกคู่นี้ได้กอดกันเป็นครั้งสุดท้าย สำหรับสามีของเธอก็จูบเธอด้วยน้ำตาพร้อมกับบอกเธอว่า: “ที่รัก นอนหลับดีๆนะ ลูกน้อย Aya ของเรารู้ดีอยู่แล้วว่า แม่ของเธอเป็นคนที่สวยงามและแข็งแกร่งที่สุดในโลก เพราะความสวยงามและความแข็งแกร่งของคุณ คุณจะอยู่กับเราตลอดไป”

 

     ในงานศพของ Janny มีผู้คนที่มาเข้าร่วมกว่า 300 คน และไม่มีใครสักคนร้องไห้ นั่นเพราะว่าทุกคนเชื่อว่า เธอได้กลายเป็นคุณแม่แล้ว เธอไม่ได้จากไปไหน เธอจะอยู่ในใจของทุกคนเสมอ “ถ้าในชีวิตนี้ฉันมีโอกาสได้เป็นแม่คน ฉันขอร้องทุกคนอย่าร้องไห้ในงานศพของฉัน นั่นเพราะว่าฉันจะได้กลายเป็นแม่แล้ว ฉันจะอยู่ในใจของลูกฉันเสมอ” นี่คือคำพูดสุดท้ายของ Janny ซึ่งสามีของเธอก็ได้นำคำพูดนี้มาเขียนอยู่บนป้ายหลุมศพของเธอ Janny ผู้ซึ่งเป็นแม่ท่านนี้ได้สร้างความมหัศจรรย์ให้กับเรา เธอจะไม่มีวันจากไปไหน….

ที่มา: http://www.patjaa.com/เมื่อแม่เสียชีวิตกระทั/

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...