สลัมบนหลุมศพ วิมานหรูในฟิลิปปินส์

http://men.mthai.com/men-around/36059.html

สลัมบนหลุมศพ วิมานหรูในฟิลิปปินส์

ลืมภาพสลัมหรือชุมชนแออัดที่เราเคยเห็นในบ้านเราให้หมดสิ้น เมื่อมาเห็น “สลัมป่าช้า” ในของประเทศ ฟิลิปปินส์ ซึ่งเกิดจากชาวบ้านมาตั้งรกรากบน “สุสาน” ที่มีลักษณะเป็นชั้นปูนบรรจุศพซ้อนกันหลายชั้น ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนเหนือของกรุงมะนิลา กรุงมะนิลาถือเป็นอีกเมืองหลวงหนึ่งของโลกที่มีประชากรแออัดมากที่สุดเมืองหนึ่งของโลก ซึ่งส่วนใหญ่นั้นยากจนถึงยากจนมาก ทำให้แหล่งที่อยู่อาศัยของประชากรเหล่านี้เป็นสลัมที่มีแค่เพิงสังกะสีเท่านั้น

พื้นที่ สุสาน ดังกล่าวนั้นกินเนื้อที่กว่า 54 เอเคอร์ ที่มากพอที่จะทำให้กลุ่มคนที่ไม่มีทางเลือกกว่า 6000 คนมองข้ามความน่ากลัวไปหมดสิ้น ปูนและหินอ่อนที่ใช้เป็นหลุมศพถูกแปลงเป็นพื้นรองรับกระท่อมซอมซ่อ หรือไม่ก็เป็นเตียงเลยโดยตรง ส่วนระบบสาธารณูปโภคอย่างไฟฟ้าก็จะต่อจากถนนละแวกนั้น และน้่ำนั้นมาจากบ่อน้ำในสุสาน

สลัมบนสุสาน ฟิลิปปินส์

แต่นั่นก็ใช่ว่าจะดูสิ้นหวังอย่างที่เราคนนอกมอง หมู่บ้านสุสานนี้เชื่อมต่อกับถนนและซอยจำนวนมาก มีลานบาสเกตบอล ร้านสะดวกซื้อ ร้านคาราโอเกะ ร้านอาหาร และอินเตอร์เนตคาเฟ่ ส่วนอาชีพของชาวบ้านก็หากินจากสุสานโดยการรับจ้างขนศพ เก็บขยะขาย รับจ้างทำความสะอาดหลุมศพ หรือแม้แต่เป็นยามเฝ้าสุสานเพื่อป้องกันพวกมิจฉาชีพที่คอยมาขุดศพขโมยของมีค่า

สลัมบนสุสาน ฟิลิปปินส์

สลัมบนสุสาน ฟิลิปปินส์

แปลจาก amusingplanet

7 ต.ค. 58 เวลา 03:27 6,798 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...