เมื่อมหาเศรษฐีพาลูกชายไปใช้ชีวิตที่ชนบท เขาถึงกับต้องอึ้งกับสิ่งที่ลูกชายได้รับ!!

       คนเรามักชอบที่จะมองข้ามสิ่งที่เรามีอยู่รอบๆตัว และมักจะไปแสวงหาสิ่งที่อยู่ห่างไกลกับตัวเรา

 

      ในโลกใบนี้อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับคุณ ความร่ำรวย การมีสุขภาพที่ดี มีครอบครัวหรือความรัก ที่อบอุ่น เราคิดว่าทุกคนคงจะมีคำตอบอยู่ในใจอยู่แล้ว เคยมีชาวเน็ตที่ชื่อ Dan Asmussenได้แบ่ง ปันเรื่องราวดีๆเรื่องหนึ่งบน facebookเรื่องของเขาไม่เพียงแต่ถูกแชร์ต่อกันหลายต่อหลายครั้ง แต่เรื่องราวของเขานั้นยังได้เตือนให้เรารู้ว่าอะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา

      มีมหาเศรษฐีผู้หนึ่งอยากจะให้ลูกชายของเขามีโอกาสที่จะได้ไปสัมผัสกับความยากจน เพียงเพราะ ว่าเขาต้องการให้ลูกชายได้รู้ว่าเขาเป็นคนที่โชคดีแค่ไหนที่ได้เกิดมาในครอบครัวที่ร่ำรวย ดังนั้น เขาจึงได้ตัดสินใจพาลูกชายไปใช้ชีวิตในชนบทอันห่างไกลความสบาย พวกเขาได้ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับ ชาวบ้านในชนบทเป็นเวลาหลายวัน

       และหลังจากที่พวกเขาได้ไปใช้ชีวิตที่ชนบทอยู่หลายวันนั้นพวกเขาก็ได้กลับมาอยู่ที่บ้าน ซึ่งมหาเศรษฐีก็ ได้ถามลูกชายของเขาว่า "เป็นยังไงบ้างลูก" ซึ่งลูกชายก็ตอบกลับมาสั้นๆว่า "ก็ดีนะครับ" เมื่อได้ ยินดังนั้นมหาเศรษฐีจึงถามต่อว่า "อะไรคือสิ่งที่แตกต่างระหว่างบ้านของเรากับบ้านของพวกเขา" ลูกชายจึงตอบกลับมาว่า "มันช่างแตกต่างกันมากเหลือเกินครับ บ้านของเราเลี้ยงสุนัข 1 ตัวแต่พวก เขาเลี้ยงถึง 4 ตัว เรามีน้ำสะอาดอยู่ในสระว่ายน้ำแต่พวกเขามีน้ำใสบริสุทธิ์อยู่ในสระน้ำขนาด ใหญ่ ยามค่ำคืน สวนของเรามีแสงจากหลอดไฟคอยให้ความสว่าง ขณะที่ในนาของพวกเขามีแสง จันทร์และแสงดาวคอยส่องประกาย อีกทั้งสวนของเรามีกำแพงคอยกั้นอาณาเขต แต่ที่นั่นไม่มีเขต กั้นสวนของพวกเขา มันแสดงให้เห็นว่ามันสามารถขยายไปจนสุดขอบฟ้า"

       "เราอาศัยอยู่บนเกาะที่มีพื้นที่เล็ก ๆ แต่พวกเขาอาศัยอยู่ในทุ่งนาที่มีพื้นที่ที่กว้างขวางและสวยงาม เรามีคนรับใช้คอยบริการเราตลอดเวลา แต่พวกเขาคอยดูแลและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เราต้องซื้อ อาหารทุกวัน แต่อาหารของพวกเขาคือการปลูกด้วยตัวเอง บ้านของเราถูกล้อมรอบด้วยรั้วกำแพง แต่ในชนบทพวกเขายินดีต้อนรับทุก ๆ คน โดยที่ประตูมักจะเปิดกว้างเสมอ"

         เมื่อมหาเศรษฐีได้ฟังดังนั้นก็รู้สึกประหลาดใจมากกับสิ่งที่ลูกชายได้รับและต้องประหลาดใจมากขึ้นไป อีกเมื่อลูกชายทิ้งท้ายว่า "ขอบคุณนะครับพ่อ ที่ทำให้ผมได้รู้ว่าเรายากจนขนาดไหน" หลายๆครั้งเรามักจะมุ่งมั่นแสวงหาในสิ่งที่เราไม่มี และชอบลืมในสิ่งที่เรามีอยู่รอบๆตัว บางทีเรา อาจจะคิดว่าสิ่งที่มีอยู่รอบๆตัวเรานั้นไม่มีคุณค่าต่อเรา แต่มันอาจจะเป็นสิ่งที่ผู้อื่นกำลังมองหาอยู่ก็ได้ เราควรจะเรียนรู้ในวิธีคิดของเด็กชายคนนี้ด้วยมุมมองที่ดี เพื่อว่ามันจะได้คอยเตือนเราอยู่ตลอด เวลาว่า อะไรคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเรา

ที่มา http://www.liekr.com/post_135124.html

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...