ฝ่าไฟแดง อันตรายแค่ไหน!!

http://board.postjung.com/915105.html

ฝ่าไฟแดง อันตรายแค่ไหน!!

ฝ่าไฟแดงในที่นี้ เราไม่ได้หมายถึง การจราจรบนท้องถนนแต่อย่างใด แต่เรากำลังจะพูดถึง ฝ่าไฟแดง อันตรายไหม การมีเพศสัมพันธุ์ระหว่างชายกับหญิงในวันที่ฝ่ายหญิงมีประจำเดือนนั่นเองครับ

ประจำเดือนคือ

ผู้หญิงทุกคนจะมีการตกไข่เกิดขึ้น เมื่อตกไข่ มดลูกจะสร้างผนังมดลูกให้หนาตัวขึ้น เพื่อรองรับการปฏิสนธิ ซึ่งผนังมดลูกส่วนนี้จะมีเลือดมาเลี้ยงมากขึ้นด้วย แต่หากช่วงเวลานี้ไม่มีอสุจิมาผสมกับไข่ ไข่ที่ตกมาจะสลายตัว ไม่ไปฝังที่ผนังมดลูก เมื่อผนังมดลูกเห็นว่าไม่มีไข่มาฝัง ก็จะสลายตัวไหลไปทางช่องคลอดออกสู่ร่างกาย สิ่งนี้จึงเรียกว่า “ประจำเดือน”

อาการของผู้หญิงเวลามีประจำเดือน

อาการที่เกิดขึ้นเป็นประจำก่อนมีประจำเดือน 1-2 สัปดาห์ เราเรียกว่า อาการก่อนมีประจำเดือน อาการที่พบบ่อย ได้แก่ ปวดท้อง ปวดเมื่อยหลัง ปวดศีรษะ อ่อนเพลีย น้ำหนักขึ้น เต้านมโตขึ้น ความรู้สึกอยากรับประทานอาหารเพิ่มขึ้น มีสิว และมีการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรม อารมณ์ เช่น หงุดหงิด โกรธง่าย เครียด วิตกกังวล หลงลืม ไม่มีสมาธิ โศกเศร้า นอนไม่หลับ โดยอาการต่างๆ เหล่านี้จะลดลง และหายไปหลังมีประจำเดือน 1-4 วัน

ประจำเดือนกับการมีเพศสัมพันธุ์

ผู้ชายอย่างเราๆ จะรู้แค่เพียงว่า เวลาผู้หญิงเป็นประจำเดือน จะหงุดหงิด ทำอะไรไม่ถูกใจ ก็เป็นเรื่องตลอด สร้างความรำคาญให้เธออีก แต่คุณรู้หรือไม่ว่า ว่าช่วงที่ผู้หญิงมีประจำเดือนเป็นช่วงที่ผู้หญิงมีอารมณ์มากกว่าปกติ เมื่อเป็นอย่างนั้นสุภาพบุรุษอย่างเราจะปฏิเสธเธอได้อย่างไร เราเลยจะมาทำความเข้าใจ เกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธุ์ในช่วงนี้กัน

ปลอดภัย ต้องใส่หมวก

ความสะอาดเป็นสิ่งที่ทั้งคู่ต้องให้ความสำคัญมากที่สุด เพราะในช่วงที่ประจำเดือนมานั้น ผู้หญิงจะรู้สึกไม่มั่นใจ กับกลิ่นประจำเดือน ง่ายๆ แค่อาบน้ำ ชำระร่างกาย ให้สดชื่น แถมยังผ่อนคลายอีกด้วย

ในเลือดประจำเดือนนั้นอาจมีเชื้อโรค ไม่ว่าแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อราปะปน การมีเซ็กส์ในช่วงนี้อาจทำให้ฝ่ายชายติดเชื้อโรคได้ การสวมถุงยางอนามัยป้องกันได้เป็นส่วนใหญ่ แต่ป้องกันไม่ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากเลือดประจำเดือนสามารถเปรอะเปื้อนส่วนของผิวหนังที่ถุงยางอนามัยคลุมไปไม่ถึง เชื้อที่สามารถติดต่อได้แม้จะใช้ถุงยางอนามัย ได้แก่ ไวรัสเอชพีวี (ไวรัสหูดที่ก่อมะเร็งปากมดลูก และหูดหงอนไก่) เชื้อเริม เชื้อรา ฯลฯ

จะมีโอกาศตั้งท้องไหม

หากเราแน่ใจว่าเลือดที่ไหลออกมานั้นเป็นเลือดประจำเดือนจริง ๆ ไม่ใช่เลือดออกเพราะสาเหตุอื่น การมีเพศสัมพันธ์ในช่วงมีประจำเดือนมีความเสี่ยงที่จะท้องน้อยมาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่ท้องเสมอไปนะครับ ยังมีบางกรณีที่ก็สามารถท้องได้เช่นกัน ดังเช่นที่แพทย์หญิง Michele Hakakha สูตินรีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า ไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนจะมีรอบเดือนปกติ เพราะหากผู้หญิงคนนั้นมีรอบเดือนไม่ปกติ เช่น รอบเดือนสั้นกว่าปกติ (21 วัน หรือ 24 วัน) ก็มีความเสี่ยงที่จะตั้งท้องจากการมีเพศสัมพันธ์ในช่วงมีประจำเดือนได้เช่นกัน นั่นเพราะผู้หญิงบางคนที่มีรอบเดือนที่สั้นกว่าปกติอย่างเช่น 24 วัน ก็จะมีระยะเวลาที่เลือดประจำเดือนออกมาอยู่ประมาณ 7 วัน หากมีเพศสัมพันธ์ในวันสุดท้ายที่มีเลือดประจำเดือนออกก็มีโอกาสเกิดการปฏิสนธิได้ในอีกสามวันถัดมา เพราะอสุจิมีอายุอยู่ได้ถึงสามวัน เพราะฉะนั้นแล้ววิธีที่ดีสุดหากหลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อมีเซ็กส์ก็ควรสวมถุงยางอนามัย นอกจากจะป้องกันการตั้งครรภ์แล้ว ยังป้องกันการติดเชื้อด้วย แต่ถ้าจะให้ดีกว่านั้น อดใจไว้หน่อยรอประจำเดือนของเธอหมด แล้วค่อยจัดกันนะครับ

ที่มา: http://www.sharesara.com/sex-menstruation/

28 ก.ย. 58 เวลา 17:39 3,021 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...