หนุ่มๆระวัง มัดผมทรง Man Bun อาจจะส่งผลให้หัวล้านก่อนวัยอันควร!!

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

  Man Bun คือทรงผมยอดฮิตของวัยรุ่นในยุคนนี้เลยก็ว่าได้โดยเฉพาะเหล่าฮิปสเตอร์ทั้งหลายนั่นเอง โดยการนำผมมามัดสูงๆด้านหลังและทำเป็นจุกนั่นเอง เรียกได้ว่าหนุ่มคนไหนทำผมทรงนี้แล้วละก็สาวๆกรี๊ดกันกระจายอย่างแน่นอนเลยล่ะ!!

  แต่ภายใต้ความเท่หารู้ไม่ว่าผมทรงนี้มันแอบซ้อนภัยร้ายสำหรับหนุ่มๆที่รู้แล้วต้องช็อคเลยทีเดียวโดยนายแพทย์ Sabra Sullivan แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังได้ออกมาเผยว่า ผมทรง Man Bun นั้นเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ก่อให้เกิดสภาวะผมร่วงได้เนื่องจากแรงดึงของเส้นผมและหนังศรีษะหรือที่เรียกกันในทางการแพทย์ว่าสภาวะ traction alopecia นั่นเอง

 แต่จะอย่างไรก็ตามคำเตือนเหล่านี้มีมานานตั้งแต่ปี 1958 แล้วโดยนายแพทย์ Albert H.Slepyan, M.D แต่น่าเสียดายที่ไม่มีใครเชื่อเขาเลย และแน่นอนว่าไม่ใช่แค่ผู้ชายเท่านั้นจะเกิดสภาวะนี้ได้ ผู้หญิงเองก็ควรจะระวังเอาไว้ด้วยโดยเฉพาะการมัดผมที่แน่นจนเกินไปซึ่งก็อาจจะทรงผลให้ผมร่วงและเกิดปัญหาศรีษะล้านได้เช่นเดียวกัน

 นอกจากนี้ดูเหมือนคำเตือนของแพทย์ทั้งสองจะเป็นเรื่องจริงซะด้วย เพราะนี่คือภาพตัวอย่างของผู้ชายคนหนึ่งที่ได้ลองทำผมทรงนี้มานานกว่า 2 ปี ผลจะเป็นอย่างไรลองไปชมกันเลย

 

 

 สังเกตได้เลยว่าทรงผมบริเวณหน้าผากร่วงไปเยอะจนน่าตกใจเลยทีเดียว ส่วนภาพที่เหลือคือบุคคลอื่นๆที่ต้องเผชิญกับสภาวะผมร่วงเช่นกัน

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก  distractify.com

 

 

28 ก.ย. 58 เวลา 14:32 9,783
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...