ชายถูกแขวนด้วยถุง เป็นเวลานาน 47 ปี เพราะสมองพิการ

         เมื่อวันที่ 21 ก.ย 58 เว็บไซต์ blogtamsu เปิดเผยภาพชายถูกแขวนด้วยถุงพลาสติก ที่กำลังเป็นประเด็นดังบนโลกออนไลน์ของชาวเวียดนาม ซึ่งเป็นภาพของชายคนหนึ่งที่ร่างกายซูบผอมถูกแขวนด้วยถุงพลาสติกและเชือกลอยอยู่ในอากาศมาเป็นเวลานานกว่า 47 ปี หลังป่วยเป็นโรคสมองพิการจนไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายด้วยตัวเองได้

 

         หลังภาพชายถูกแขวนด้วยถุงเป็นประเด็นบนโลกออนไลน์ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริงจนพบชายคนดังกล่าวเป็นลูกชายของ นาง Le Thi Hoe วัย 86 ปี จึงเดินไปที่บ้านพักก่อนพบภาพน่าสลดใจ เมื่อลูกชายของ Le Thi Hoe ถูกแขวนด้วยถุงพลาสติกและเชือกจริงอย่างที่ชาวเน็ตแชร์ภาพบนโลกออนไลน์

         นาง Le Thi Hoe เปิดเผยว่า "ตอนที่ลูกของฉันยังอยู่ในท้อง เขาก็มีร่างกายปกติเหมือนเด็กทั่วไป แต่เมื่อผ่านวันที่ 1 มิ.ย.ไป ลูกฉันก็ป่วยเป็นโรคเยื่ีอหุ้มสมองอักเสบจากภาวะแทรกซ้อน myotonia ทำให้สมองของลูกพิการจนไม่สามารถเคลื่อนไหวร่างกายของตัวเองได้ ครอบครัวพยายามทุ่มเงินและหาวิธีรักษา แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถหาวิธีรักษาลูกได้อยู่ดี จึงต้องเเขวนลูกกับถุงและเชือกมาเป็นเวลานานถึง 47 ปีแล้ว"

 

         ขณะที่นางสาว Cao Thi Thu Huong เปิดเผยสาเหตุที่ต้องแขวนพี่ชายตัวเองด้วยถุงพลาสติกว่า "พี่ชายฉันโดนแขวนด้วยถุงพลาสติกมาเป็นเวลานานกว่า 47 ปี สาเหตุที่ต้องแขวนก็เพราะพี่ชายฉันมักมีอาการชัก จนร่างกายได้รับบาดเจ็บ ฉันไม่มีแรงมากพอที่จะช่วยเหลือพี่ชายได้ จึงตัดสินใจแขวนพี่ชายด้วยถุงพลาสติกและเชือกเพื่อความสะดวกในการดูแล โดยจะถอดถุงพลาสติกและเชือกอาทิตย์ละครั้ง เพื่ออาบน้ำให้เขา"

         นาง Le Thi Hoe แม่วัย 86 ปี กล่าวทิ้งทายด้วยน้ำตาว่า "เขาเป็นลูกชายเพียงคนเดียวของครอบครัว เขาต้องทุกข์ทรมานกับโรคที่ไม่สามารถรักษาให้หายได้ พวกเราต้องทำงานกันอย่างหนักเพื่อหาเงินมาเลี้ยงดูเขา แต่สักวันฉันก็ต้องตาย ฉันกลัวเหลือเกินว่าจะไม่มีใครดูแลเขาต่อ ฉันเกลียดชีวิตของตัวเอง และขอให้รัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือเสียที"

         ทั้งนี้ ภาครัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้ความช่วยเหลือครอบครัวชายถูกแขวนด้วยถุงเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งชาวเน็ตเวียดนามยังออกมาเรียกร้องให้ช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือครอบครัวของนาง Le Thi Hoe

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก blogtamsu

ที่มา: http://news.boxza.com/view/37664

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...