สิงคโปร์ ครองแชมป์ประเทศยอดเยี่ยมด้านรายได้-ชีวิตดี๊ดี

        หลายครั้งที่เราต้องต้องเลือกระหว่างรายได้ (เงิน) กับความสุข บางคนยอมทิ้งความสุขไปทำงานต่างประเทศเพื่อแลกกับรายได้ที่สูงกว่า ดังที่เห็นได้จากชาวต่างชาติที่เลือกเดินทางไปทำงานต่างแดน เพื่อโอกาสและค่าตอบแทนที่ดีกว่าการประกอบอาชีพในบ้านตัวเอง แต่จะดีแค่ไหนหากประเทศนั้นเป็นประเทศที่มีทั้งค่าจ้างและความสุขมากที่สุด ซึ่งประเทศที่ได้ตำแหน่งนั้นไปก็คือ "สิงคโปร์" ครองแชมป์ประเทศที่ดีที่สุดสำหรับชาวต่างชาติในด้านค่าจ้างและชีวิตที่มีความสุข

        วันที่ 18 กันยายน 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ เผยผลการจัดอันดับจาก NatWest ธนาคารเงินทุนของสหราชอาณาจักร โดยอ้างอิงจากรายงานคุณภาพดัชนีชีวิต นักวิจัยชี้ว่า 8 ใน 10 ของชาวต่างชาติที่เข้าไปทำงานในประเทศเอเชียจะได้ค่าแรงเพิ่มมากขึ้น และยังได้สัมผัสกับแสงแดดที่อบอุ่นอีกด้วย

        เหตุผลว่า ทำไมถึงต้องเป็น "สิงคโปร์"

- ประการแรก คือ สิงคโปร์มีกฎการตรวจการตรวจคนเข้าเมืองที่ยืดหยุ่น ประชากรที่อาศัยอยู่ในสิงคโปร์ถึง 4 ใน 10 ล้วนเป็นชาวต่างชาติ

- แน่นอนว่าข้อนี้ขาดไม่ได้ สิงคโปร์มีอุตสาหกรรมธุรกิจให้เลือกทำหลากหลายสายงาน ไม่ว่าจะเป็นด้านการเงิน การก่อสร้าง หรือการผลิต

- และสุดท้าย 2 ใน 3 ของชาวต่างชาติที่ทำงานในสิงคโปร์ ได้รับรายได้สูงถึง 125,000 ปอนด์ หรือราว 7 ล้านบาทต่อปี

        เดฟ อิสเลย์ (Dave Isley) หัวหน้าของ NatWest เผยว่า ขณะที่ประเทศอย่างออสเตรเลียและแคนาดาเป็นเป้าหมายหลักของชาวต่างชาติที่เดินทางไปอาศัยเพื่อใช้ชีวิตหลังเกษียณ ผู้คนมากมายก็เดินทางมาสู่สิงคโปร์เพื่อทำมาหาเลี้ยงชีพ จนกลายเป็นประเทศยอดนิยมไป

10 ประเทศที่ดีที่สุดสำหรับต่างชาติ จากการสำรวจของ NatWest โดยยึดคุณภาพชีวิตเป็นหลัก

1. สิงคโปร์

2. สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

 

ISchmidt / Shutterstock.com

3. ประเทศจีน

 


4. นิวซีแลนด์

 


5. ฮ่องกง

 


6. แคนาดา

 


7. ออสเตรเลีย

 


8. แอฟริกาใต้

 


9. สหรัฐอเมริกา

 


10. โปรตุเกส

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...