พาชม โรงแรมที่อยู่ลึกที่สุดในโลก

        กลับมาพบกันอีกครั้งเช่นเคยกับเรื่องราวของความเป็นที่สุดในโลกของเราในวันนี้ครับ สำรับวันนี้จะพาไปชมสถานที่แปลกๆที่มันมีอยู่บนโลกของเรากันเหมือนเดิม หลายคนหากเดินทางไปท่องเที่ยวไม่ว่าจะต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ สิ่งแรกในอันดับต้นๆ ที่เราต้องเตรียมค้นตหากันไว้ก่อนนั่นก็คือโรงแรมที่พักใช่มั้ยละครับ แต่ว่าถ้าไปเที่ยวที่นี่คงไม่จำเป็นต้องหาสถานที่ท่องเที่ยวเลยเพราะมันคือที่พักและที่เที่ยวในตัวที่น่าสนใจและคาดไม่ถึงมากๆ สถานที่แห่งนี้ก็คือ “โรงแรมที่อยู่ลึกที่สุดในโลก” ในประเทศสวีเดนครับ

         โรงแรมแห่งนี้มีชื่อว่า ซาลา ซิลเวอร์ไมน์ (Sala Silvermine) ตั้งอยู่กลางป่าลึกทางเหนือของกรุงสตอกโฮล์มในประเทศสวีเดน ที่บอกว่ามันเป็นโรงแรมที่ลึกที่สุดในโลกก็เพราะว่า มันอยู่ลึกลงไปถึง 155 เมตรใต้ดินเลยทีเดียวละครับ โดยเดิมที่นั้นที่ตั้งของโรงแรมแห่งนี้เป็นเหมืองแร่เก่า ซึ่งมีการขุกแร่ไปจนหมดแล้วโดยในครั้งที่สถานที่แห่งนี้ยังเป็นเหมืองแร่นั้นเคยได้รับการขึ้นชื่อว่าเป็นเหมืองที่มีแร่เงินที่ทำกำไรได้มากที่สุดในโลกอีกด้วย ต่อมาเมื่อเหมืองแห่งนี้หมดแร่แล้ว เจ้าของเหมืองจึงได้พัฒนาปรับปรุงให้เป็นโรงแรมและเปิดให้บริการในปี 2549

         บรรยากาศภายในโรงแรมเหมืองแห่งนี้ มีแต่ความเงียบสงบโดยได้ยินเพียงแค่เสียงน้ำหยดและเสียงฮึมฮำของภูเขาเท่านั้น ซึ่งการตกแต่งนั้นถูกปรับปรุงเพียงเล็กน้อยเท่านั้นโดยยังคงไว้ซึ่งบรรยากาศของเหมืองแร่เดิม การลงมาพักยังโรงแรมที่อยู่ลึกที่สุดในโลก สามารถลงมาโดยใช้ลิฟต์ ส่วนราคาห้องพักที่นี่ก็อยู่ที่ราว 650 เหรียญสหรัฐ ก็ราวๆ ซุก 2 หมื่นต้นๆ โดยคู่รักนักท่องเที่ยวหลายคู่นั้นได้มาสารภาพรักและขอแต่งงานกันที่นี่เป็นจำนวนมากครับ

ที่มา:http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/พาชม-โรงแรมที่อยู่ลึกที่สุดในโลก.html

 

 

19 ก.ย. 58 เวลา 07:32 1,284 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...