ตายหมู่ 170 ศพ ! รถน้ำมันตกถนนในซูดานใต้ ชาวบ้านแห่ตักน้ำมัน-ระเบิดบึ้ม

          รถบรรทุกน้ำมันในประเทศซูดานใต้เสียหลักตกถนน ก่อนเกิดระเบิดลูกใหญ่เสียงดังสนั่น คร่าชีวิตชาวบ้านที่แห่แย่งตักน้ำมันอย่างน้อย 170 ราย

          เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2558 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกน้ำมันเสียหลักตกถนนในเขตมาริดี รัฐเอควาโทเรียตะวันตก ประเทศซูดานใต้ ทำให้มีชาวบ้านในละแวกนั้นกรูเข้าไปตักน้ำมันจากรถบรรทุก ก่อนจะเกิดเหตุระเบิดขนาดใหญ่ คร่าชีวิตชาวบ้านในพื้นที่อย่างน้อย 170 ราย บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 50 ราย

          โดย วิลสัน โธมัส ยังกา นายกเทศมนตรีเมืองมาริดี เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนหน้านี้ รถบรรทุกได้เดินทางมาจากกรุงจูบา และกำลังมุ่งหน้าเข้าสู่เขตมาริดี ก่อนจะเสียหลักพุ่งตกถนนและไม่สามารถนำรถเลี้ยวกลับเข้าเส้นทางปกติได้ คนขับรถบรรทุกจึงเดินเท้าไปขอความช่วยเหลือจากคนในเมืองที่อยู่ใกล้ ๆ จากนั้นชาวบ้านจึงพากันมาตักตวงน้ำมันจากรถบรรทุก ก่อนจะเกิดเหตุระเบิดในที่สุด

          นายกเทศมนตรียืนยันว่าขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 176 ราย ส่วนจำนวนผู้ได้รับบาดเจ็บนั้นยังไม่มีตัวเลขที่แน่นอน และทั้งนี้ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงของการระเบิดในครั้งนี้

          รายงานระบุว่า ขณะนี้ทางการรัฐได้ยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือจากองค์การสหประชาชาติและกาชาดสากลแล้ว หลังพบว่าโรงพยาบาลท้องถิ่นต้องทำงานหนักเนื่องจากมีผู้ได้รับบาดเจ็บมากเกินไป รวมถึงยังขาดเวชภัณฑ์พื้นฐานหลายอย่าง เช่น ถังออกซิเจนและยาแก้ปวด

">

ภาพจาก NEWS LIVE, Google Map

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...