อันตรายสุดๆ!! จีนเปิดโรงเรียนสอนศัลยกรรมแบบผิดกฎหมาย โดยให้นักเรียนฝึกฝนและทดลองกันเอง

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

เมื่อไม่นานมานี้สื่อต่างประเทศ shanghaiist.com ได้เผยแพร่เรื่องราวสุดแปลก เกี่ยวกับโรงเรียนสอนศัลยกรรมเถื่อนที่ลักลอบเปิดกิจการอย่างผิดกฎหมายโดยอ้างว่าเป็นการสอนในหลักสูตรเร่งรัดเพียงแค่4วัน ซึ่งถ้าใครเรียนจนจบคอร์สก็จะสามารถเปิดคลีนิคได้เลยทันที ซึ่งจะสร้างรายได้มหาศาลเลยทีเดียวแต่ที่แปลกประหลาดและอันตรายที่สุดนั่นก็คือในการฝึกปฏิบัตินักเรียนทุกคนจะต้องฝึกฝนกันเองโดยมีเพื่อนๆที่เรียนด้วยกันเป็นหนูทดลอง ทั้งๆที่รู้ว่าการศัลยกรรมคือกระบวนการของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น หากใครที่ไม่มีความชำนาญก็อาจจะก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตได้

 

 

เมื่อเรื่องราวของโรงเรียนแห่งนี้เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง ทางสำนักข่าวของจีนXinjing Newsก็ได้ไปตามสืบเรื่องราวดังกล่าวและได้ทำการสัมภาษณ์หนึ่งในบุคคลที่เคยเข้าร่วมโครงการโดยได้ข้อมูลมาว่า เธอเคยถูกครูผู้สอนฉีดสารไฮยารูรอนนิคเข้าที่บริเวณจมูกเพื่อลดริ้วรอยทำให้เธอติดเชื้ออย่างรุนแรงจนต้องเข้าโรงพยาบาล และโรงเรียนแห่งนี้ยังใช้สารชนิดดังกล่าวฉีดเข้าที่บริเวณปากและดวงตาอีกเพื่อเป็นการฝึกปฎิบัติอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการฝึกสอนอีกมากมายที่ก่อให้เกิดอันตรายถึงชีวิตและยังเป็นการลักลอบเปิดอย่างผิดกฎหมายอีกต่างหาก 

 

ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลว่าทางรัฐหรือองค์กรที่เกี่ยวข้องจะมีมาตรการจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร แต่จากข้อมูลเบื้องต้นทราบว่าโรงเรียนแห่งนี้จะมีการขยายสาขาเพิ่มเติมอีกด้วย หากไม่มีการดูแลและจัดการกับเรื่องนี้ไม่นานคงจะต้องมีผู้เคราะห์ร้ายเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่อน

 

 

ภาพและข้อมูลจาก shanghaiist.com

 

15 ก.ย. 58 เวลา 11:32 1,179 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...