อย่างเริด ! ช่างซ่อมรถขอนแก่นผุดไอเดียสร้างรถไม้โบราณ ราคากว่า 1 แสน

        ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์ จ.ขอนแก่น วัย 56 ผุดไอเดียเจ๋งสร้างรถยนต์จากไม้โบราณสุดคลาสสิก รายได้งาม ราคาคันละกว่า 1 แสนบาท ชาวไทย-ต่างชาติแห่ซื้อเพียบ

        เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบรถไม้โบราณสภาพพร้อมใช้และกำลังผลิต จอดอยู่หน้าร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ไม่มีชื่อ บริเวณ ถ.อำมาตย์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมี นายวิทยา มายืนยง หรือ ลุงหวิน อายุ 56 ปี เจ้าของร้าน เป็นผู้สร้างรถไม้คันดังกล่าวทั้งหมด

 

        ลุงหวิน เปิดเผยว่า หลังจากตนเองจบการศึกษาในระดับชั้น มศ.3 เมื่อเกือบ 40 ปีที่ผ่านมา ก็ได้เปิดร้านซ่อมรถจักรยานยนต์หาเงินเลี้ยงครอบครัวและยึดอาชีพนี้มาโดยตลอดเพราะตนเองรักและชื่นชอบในเครื่องยนต์ รวมทั้งเมื่อตอนเด็กยังมีความหลังฝังใจว่าอยากมีรถไม้ไว้ขับตอนแก่สักคัน จึงเริ่มศึกษาขั้นตอนและวิธีการผลิตตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา พร้อมกับเริ่มสะสมไม้เก่าโดยเฉพาะไม้ที่ถูกทิ้งไว้ข้างถนน ก่อนเอาไม้เหล่านั้นมาสร้างรถไม้คันแรกในชีวิต เป็นรถจิ๊ป ขนาดเล็ก ซึ่งใช้เวลาสร้าง 5 เดือน และให้หลานชายไว้ขับขี่ ทำให้มีคนเริ่มสนใจและเข้ามาติดต่อสอบถามก่อนจะขอซื้อไปในราคา 6 หมื่นบาท ส่วนรถไม้คันที่ 2 ได้ขายให้กับอดีตข้าราชการครูไปในราคา 1 แสนบาท และกำลังผลิตให้ชาวต่างชาติอีก 3 คัน ตกคันละ 2 แสนบาท

       ลุงหวิน เล่าต่อว่า ได้สร้างรถไม่ทั้งหมดมาจากจินตนาการและความทรงจำในอดีต และมีบ้างที่สร้างตามแบบที่ลูกค้าต้องการ โดยโครงของรถจะใช้เหล็กทั้งคันก่อนนำไม้ยางพารามาปิดทับ และใช้เกียร์และพวงมาลัยของรถเก๋งที่ซื้อมาจากเซียงกง ซึ่งเป็นของมีคุณภาพ ส่วนเครื่องยนต์ใช้ของลีฟาน ขนาด 250 ซี.ซี. ทุกคัน โดยแต่ละคันจะใช้เวลาสร้างประมาณ 5 เดือน ซึ่งเร็ว ๆ นี้ ตนเตรียมยื่นขอจดทะเบียนสินค้าและจดลิขสิทธิ์เป็นของตัวเอง รวมทั้งเตรียมสร้างรถไม้เป็นรถประจำ จ.ขอนแก่น อีกด้วย

 

 

ภาพจาก Khon-Kaen Channel Official

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...