ชาวนาอินเดียป่วยเป็นโรคสุดแปลก "ใส่เสื้อผ้าไม่ได้" จนต้องใช้ชีวิตแบบเปลื่อยเปล่านานกว่า 40ปี

เรียบเรียงโดย Clipmass.com 

 

เมื่อไม่นานมานี้สื่อต่างประเทศMirror.co.uk ได้นำเสนอเรื่องราวของนาย ซูบัล บาร์มาน ชาวนาจากอินเดียรัฐเบงกอลตะวันตก  ที่ป่วยเป็นโรคประหลาดที่มีชื่อว่า Dysaesthesia ซึ่งน้อยนักที่จะเป็นโดยผู้ป่วยจะมีอาการปวดแสบเวลาที่มีอะไรมากระทบผิวหนัง ทำให้ซูบัลไม่สามารถที่จะใส่เสื้อผ้าได้เลยแม้แต่ชิ้นเดียว

 

เนื่องจากซูบัล เป็นเพียงแค่ชาวนาและไม่ได้มีฐานะร่ำรวยอะไรจึงไม่สามารถที่จะเข้ารับการรักษาในเมืองได้ แต่เขาก็ไม่ได้รู้สึกแย่อะไรมากนักกับโรคที่เขาเป็นอยู่ในแต่ละวันเขายังคงสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติ โดยที่มีเพื่อนมากมายที่คอยให้กำลังใจเขา และบางครั้งเขาก็จะพยายามหลีกเลี่ยงการเข้าสังคมหมู่มากเพื่อที่จะไม่ให้คนอื่นๆที่ไม่ได้รู้จักเขาตกใจหรือแตกตื่น

แต่ถึงแม้ชีวิตเขาจะไม่ได้แย่ แต่บางครั้งเขาก็รู้สึกเหงาที่ตนเองไม่มีครอบครัวเนื่องจากพ่อและแม่เสียไปตั้งแต่เขายังเด็ก และก็คงไม่มีใครที่จะยอมแต่งงานกับเขาแน่ๆ นอกจากนี้ผิวหนังของเขายังบอมบางในช่วงฤดูร้อนอีกด้วย ทำให้เขาต้องอาบน้ำบ่อยกว่าคนอื่นเพื่อบรรเทาความร้อนนั่นเองเอง 

 

 

จะอย่างไรก็ตามเขายังค่อนข้างที่จะเชื่อว่า "พระเจ้าสร้างเขาขึ้นมาเพื่อให้เป็นคนที่พิเศษ" เขาจึงไม่คิดที่จะยอมแพ้ต่อโชคชะตาและเดินหน้าต่อไปเพื่อที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก mirror.co.uk

 

 

10 ก.ย. 58 เวลา 16:24 4,476 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...