Food for Your Age อาหารแต่ละวัยเพื่อคุณ

 สาวน้อยและสาวใหญ่ต้องการสารอาหารที่แตกต่างกัน แต่จะเป็นอะไรนั้นลองมาดูกันเลยครับสาวน้อยสาวใหญ่ทั้งหลาย 

อนาคตสดใสแข้งแรงเรี่มที่วัย 20+  บอกลาทีชีวิตนักศึกษาที่เต็มไปด้วยบะหมี่กึ่งสําเร็จรูปนะ  และหันมาสร้างรากฐานสูขภาพที่ดีกันเถอะครับ 

ลาเต้ไร้ไขมัน  บอกลาแฟรปปูชิโน่หวานมันเสีย  แล้วหันมาดื่มลาเต้ที่ปรุงจากนมไร้ไขมันดีกว่าครับ  ความกระปรี้กระเปร่าจากกาเฟอีนก็ยังไม่หายไปไหนครับ   แต่นมจะให้ทั้งโปรตีนและแคลเซี่ยมเพื่อเสริมสร้างกระดูกที่แข็งแรง (อย่าลืมนะครับว่าถึงคุณสาวน้อยจะอายุ 20 กันแล้ว แต่กระดูกคุณก็ยังไม่หยุดเจริญเติบโตนะครับ)    ผักโขม   ผักโขมเป็นหนึ่งในผักที่มีสารอาหารมากที่สุด มีวิตามินและแร่ธาตุ  รวมถึงโฟโตนิวเทรียนต์ต่างๆ ด้วย เช่น  วิตามินเค เอ ซี บี 2 แมกนิเซี่ยม โฟเลต ฟอสฟอรัส สังกะสี ใยอาหาร และกรดไขมันโอเมเก้-3 เป็นต้นครับ  (นอกจากนี้ ยังหาซื้อง่ายและนํามาปรุงอาหารสะดวกอีกด้วยครับ  ส่วนใครไม่รุ้จักผักโขม  โน่นรีบไปดูการ์ตูนป็อบอายนะครับ ผักโขมเป้นอาหารโปรดของป็อบอายน่ะครับ) 

เพี่มพลังงานกันหน่อยกับวัย 30+ ขึ้นไป   ชีวิตวุ่นวายกับหน้าที่การงาน ครอบครัว  และเพื่อนฝูง  อย่าปล่อยให้พลังงานหมดจน น็อก น่ะครับ 

โยเกิร์ตไร้ไขมัน  มีทั้งคาร์โบไฮเดรตและโปรตีน  โดยที่คาร์โบไฮเดรตนั้นเป้นพลังงานให้แก่สมอง  ส่วนโปรตีนจะช่วยปรับระดับนํ้าตาลในเลือดให้เป็นปกติและช่วยควบคุมสมาธิคุณได้อีกด้วยครับ 

แชนวิชเนยถั่ว    หมดยุดทามาร์การีนกันแล้ว  หันมาทาเนยถั่วลงบนขนมปังโฮลวีตดีกว่าครับ  ขนมปังชนิดนี้ไม่ได้ผ่านการขัดสี  และเป็นคาร์โบไฮเดรตที่เผาผลาญช้า  จึงทําให้ร่างกายของเรามีพลังงานหล่อเลื้ยงอยุ่เสมอครับ  นอกจากนี้  เนยถั่วยังมีทั้งโปรตีนและไขมันที่มีประโยชน์...ไม่นับว่าอร่อยด้วยนะครับ 

ปกป้องสมองและหัวใจเมื่อถึงวัย 40+ ขึ้นไป  บางคนโดยเฉพาะสาววัยทองอาจจะสะดุ้งเมื่อพบว่าระดับคอเลสเตอรอลพุ่งสูงขึ้น  หรือปัญาไม่เฉียบคมเหมือนแต่ก่อนครับ 

ปลาไขมันสูง  ตรงข้ามกับนมที่ควรดื่มเฉพาะนมไขมันตํ่า  ในวัยนี้คุณควรกินปลาที่มีไขมันสูงอย่างปลาแซลมอน  ปลาชาร์ดีน  ปลาทูน่า  หรือปลาทู  เนื่องจากปลาจําพวกนี้มีกรดไขมันโอเมก้า-3  ช่วยลดการสะสมคอเลสเตอรอลและลดการอักเสบภายในร่างกายอีกด้วยครับ 

เบอร์รี่  ผลไม้จําพวกเบอร์รี่มีสารต้านอนุมูลอิสระมากมาย  ป้องกันเชาว์ปัญญาถดถอยและช่วยในด้านความจํา  นอกจากนี้  แบล็กเบอร์รี่และราสป์เบอร์รี่ยังมีใยอาหารอยุ่มาก จึงเป้นผลดีต่อระบบขับถ่ายของคุณสาววัยทองอีกด้วยครับ 

 ครับ สาวน้อยสาวใหญ่อยุ่วัยไหนก็เลือกกินอาหารที่มีประโยชนืต่อร่างกายของคุณนะครับ  จบ  สวัสดีครับ

#นานาสาระ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
25 พ.ค. 53 เวลา 06:54 4,598 4 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...