เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ "นม" รู้จักมันดีรึยัง

http://www.sharesara.com/what-to-know-about-milk/

 

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ “นม” รู้จักมันดีรึยัง

แหม…รีบกดเข้ามาดูกันเลยนะครับหนุ่มๆ ก็เรื่องนมๆ ใครละจะอดใจไหว แต่ไหนเลยจะมีใครรู้บ้างล่ะว่า “นม” ที่คุณจับ หรือ มองอยู่เป็นประจำนั้นก็มีเรื่องราวแปลกๆ หรือ เรื่องไม่น่าเชื่ออยู่ด้วย เพราะนม มีมาตั้งแต่กำเนินดมนุษย์ ใหญ่บ้าง เล็กบ้าง ไม่เท่ากัน ยิ่งในสมัยนี้ เกิดมาไม่สวย นมไม่ใหญ่ ไม่ต้องทำบุญเยอะๆเพื่อรอให้สวยหรือใหญ่ในชาติหน้า แค่กำเงินไปหาหมอ ไม่นานกลับบ้านนมก็ตู้มๆ จะเอาใหญ่แค่ไหนหมอจัดให้ได้หมด เอาล่ะเกริ่นมามากพอแล้ว ไปดูเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับนม

 

ภาพจาก : shutterstock.com

ในศตวรรษที่ 19 การชอบนมหรือดูนมจัดเป็นอาการกามวิปริตอย่างนึง แต่ในปัจจุบันมันเป็นเรื่องธรรมดาสุดๆ ไม่ใช่คนทั้งโลกหรือในทุกๆวัฒนธรรมจะมีความหลงใหลในหน้าอกหรือร่องนมเหมือนๆกัน ผู้หญิงไม่สามารถมีร่องนมเป็นเส้นตรงได้ ถ้าไม่ใส่บราหรือชุดรัดรูป (อันนี้ผู้ชายไม่น่าจะรู้นะ) ความกว้างของกระดูกแผ่นอก ยังเป็นตัวกำหนดรูปแบบของร่องอก ถ้าลำตัวเล็กก็สามารถมีร่องอกที่แคบกว่าคนที่มีลำตัวกว้าง

ภาพจาก : shutterstock.com

 

รูปแบบของร่องนมที่เราคุ้นชินในปัจจุบันเป็นสิ่งประดิษฐ์ขึ้นมาใหม่ มีทั้งหมด 4 ลักษณะด้วยกัน คือ – ร่องนมด้านหน้า หรือ décolletage – ร่องนมด้านข้างหรือข้างราวนม – ร่องนมใต้ราวนม – ร่องนมที่มองมาจากด้านบนหรือร่องนมที่มาจากมุมมองของผู้หญิงสามารถก้มมองหน้าอกตัวเองได้ตลอดเวลา หน้าอกธรรมชาติเวลานอนราบ จะละลายไปกับแรงโน้มถ่วง แต่ “นมปลอม” จะยังจับกลุ่มก้อนไม่ละลายไปตามแรงโน้มถ่วงของโลก (555+)

 

ภาพจาก : shutterstock.com

นม” มีขนาดไม่เท่ากันทั้งสองข้าง เพราะ เต้านมด้านซ้ายมักมีเนื้อเยื่อมากกว่าเต้านมด้านขวา นักสัตว์วิทยาและผู้ศึกษาเกี่ยวกับบุคลิกภาพเสนอทฤษฎีไว้ว่า ร่องนมเป็นสัญลักษณ์ทางเพศที่เลียนแบบรอยแยกของก้น เพราะทั้งร่องนมและร่องก้นนั้นมีลักษณะคล้ายคลึงกันและมีนัยทางเพศ ในยุคกลาง(คริสต์ศตวรรษที่ 5 ถึงคริสต์ศตวรรษที่ 15) การโชว์เนินอก หรือเนินถันไม่ส่อถึงนัยทางเพศ แต่เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ จนในยุควิคตอเรียน (คศ. 1837)หน้าอกของผู้หญิงกลายเป็นสิ่งต้องห้าม ผู้หญิงไม่โชว์หน้าอกอีกต่อไปแต่ต้องใส่เสื้อผ้ามิดชิดปิดคอ ซึ่งวัฒนธรรมดังกล่าวนี้ก็แพร่มาพร้อมกับการล่าอาณานิคมในไทยสมัย ร.4 (พศ. 2394)

ภาพจาก : shutterstock.com

ในปี 2006 Keira Knightley ระบุว่าเธอไม่สามารอยู่บนปกนิตยสารของทางฝั่งสหรัฐอเมริกาได้ หากเธอไม่มีขนาด”นม”อย่างน้อยคัพซี เพราะว่าเต้านมคัพเอที่เธอมีอยู่นั้นไม่ทำให้คนอ่านเกิดอารมณ์

ที่มา: http://www.sharesara.com/what-to-know-about-milk/

#เรื่อง #นม #รุ้ดี
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
16 ส.ค. 58 เวลา 05:33 2,260 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...