ยังไงกัน !? ภาพศพฉลามเสือยักษ์ปริศนา ชาวประมงแข่งกันอ้างเป็นคนพบ

         ชายโพสต์ภาพศพฉลามเสือยักษ์ลงโซเชียล อ้างจับได้นอกชายฝั่งออสเตรเลีย แต่กลับมีรายงานค้านจากที่อื่น สุดท้ายยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าถูกจับได้ที่ไหนและตอนนี้ศพดังกล่าวอยู่ที่ใด

         เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เผยภาพชวนสลดหดหู่ใจเป็นอย่างมาก ของศพฉลามขนาดยักษ์ตัวหนึ่ง ความยาวประมาณ 6 เมตร สภาพถูกคล้องเชือกอยู่ที่บริเวณคอและขากรรไกรถูกตัดออกไปอย่างน่าสงสาร ที่ถูกโพสต์ลงบนเฟซบุ๊กของ Geoff Brooks เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (11 สิงหาคม) ก่อนถูกแชร์ต่อกันอย่างมากทั่วโลกออนไลน์ โดยเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่า ฉลามยักษ์ตัวนี้ถูกลากขึ้นมาได้จากทะเลทางตอนเหนือของชายฝั่งนิวเซาธ์เวลส์ ห่างจากหาดเลนน็อกซ์เฮดประมาณ 11 กิโลเมตร เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คาดว่ามันถูกฆ่าตายจากชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าว

        จากนั้นมีรายงานจากแหล่งข่าวท้องถิ่นเผยว่า มีนักตกปลารายหนึ่งชื่อว่าแมทธิว อ้างตัวเป็นผู้ดึงฉลามเสือตัวนี้ขึ้นมาที่บริเวณทวีดเฮดส์เป็นเวลากว่า 3 สัปดาห์ผ่านมาแล้ว โดยมีหลักฐานเป็นภาพขากรรไกรของมันที่ถูกตัดไปเป็นที่ระลึก ส่วนเนื้อของมันถูกนำไปชำแหละขายส่งให้กับตลาดขายปลาไปแล้ว และยังบอกด้วยว่าฉลามเสือตัวนี้เป็นเพียงแค่ตัวเล็ก ๆ ตัวหนึ่งเท่านั้นที่เขาเคยจับได้ในละแวกดังกล่าว

       ทั้งนี้มีรายงานแหล่งอื่นเผยว่า ศพของฉลามยักษ์ตัวนี้จะถูกส่งไปที่ศูนย์วิจัยวิทยาศาสตร์ในประเทศออสเตรเลีย อย่างไรก็ดี ทางโฆษกของศูนย์วิจัยดังกล่าวได้ออกมาแย้งว่า ขณะนี้ยังไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนได้รับชิ้นส่วนของศพฉลามเสือยักษ์ตัวนี้เลย พร้อมกับเผยว่า ทางศูนย์วิจัยเคยเห็นภาพศพของฉลามเสือตัวนี้แล้ว แต่ยังไม่ทราบข้อมูลว่ามันถูกจับขึ้นที่ไหนหรือถูกส่งไปที่ใด สามารถระบุได้เพียงแค่ว่ามันเป็นฉลามเสือไม่ใช่ฉลามขาว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Geoff Brooks

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...