แม่น้ำอะนิมิสเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ทางการย้ำ ไม่เป็นอันตรายรุนแรง

 

 

       เหตุการณ์แม่น้ำอะนิมิส ในโคโลลาโดเปลี่ยนเป็นสีเหลืองอร่าม สร้างความตกใจแก่ประชาชนในท้องท้องที่ ทางการเร่งตรวจสอบและทำความสะอาด เตือนประชาชนให้ใช้น้ำสะอาด ย้ำไม่เป็นอันตรายร้ายแรง

       หลังจากเกิดเหตุเกิดการรั่วไหลของพิษน้ำเสียกว่าสามล้านแกลอนจากเหมืองแร่เป็นเหตุให้แม่น้ำอะนิมิสในโคโลราโดเปลี่ยนเป็นสีเหลืองราวกับมัสตาร์ดกว่าสัปดาห์ที่ผ่านมา และเริ่มไหลไปสู่พื้นที่ใกล้เคียงอย่างแม็กซิโก ล่าสุดวันที่ 11 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์ บีบีซี รายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ในท้องถิ่นได้ทำการปิดแม่น้ำดังกล่าวพร้อมทั้งนำผู้ที่อยู่ในพื้นที่ออกมาแล้ว

      ด้านหน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อม (เอพีเอ)ได้ร่วมประชุมกับผู้พักอาศัยในโคโลราโดในสัปดาห์นี้ และได้มีการตรวจสอบการปนเปื้อนจากน้ำตามแหล่งต่าง ๆ พบว่ากว่า 1,000 แห่งมีการปนเปื้อน อีกทั้งยังคงตรวจสอบผลกระทบของการรั่วไหลซึ่งรวมถึงโลหะหนัก ได้แก่ ตะกั่วและสารหนู ที่อาจจะส่งผลต่อสุขภาพได้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นมีมาตการในการป้องกันแหล่งน้ำดื่มและฟาร์มให้สะอาดเพื่อความปลอดภัย

 

      อย่างไรก็ดีทางหน่วยงานยันว่าเหตุการณ์นี้ไม่ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อสุขภาพ พร้อมทั้งเชื่อว่าสัตว์ป่าที่อยู่ในเขตพื้นที่จะไม่ได้รับอันตราย เนื่องจากสารพิษดังกล่าวตกตะกอนอย่างต่อเนื่องและไหลไปอย่างรวดเร็ว และทางเจ้าหน้าที่จะทำงานอยู่อย่างต่อเนื่องจนกว่าแม่น้ำแห่งนี้จะสะอาดขึ้นตามมาตรฐาน

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @AkaravutTv9

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...