9 เรื่องสุดสลด ที่เกิดขึ้นจริง กับ คนเสพติดสื่อโซเชียลมีเดีย

 

ผู้หญิงที่ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลหลังพิมพ์ข้อความผ่าน WhatsApp มากเกินไป

วารสารทางการเเพทย์ The Lancet รายงานว่า หญิงวัย 34 ปี ที่ตั้งครรภ์ได้ 27 สัปดาห์ เกิดอาการปวดข้อมืออย่างรุนแรง เมื่อตรวจสอบประวัติพบว่า เธอเคยมีประวัติออกกำลังกายมากเกินไปจนได้รับบาดเจ็บ โดยในวันคริสต์มาสปี 2013 เธอถือโทรศัพท์เล่นเป็นเวลานานถึง 6 ชั่วโมง ทำให้แพทย์เชื่อว่าอาการป่วยครั้งนี้เกิดจากการที่เธอถือมือถือส่งข้อความผ่าน WhatsApp มากเกินไป

วัยรุ่นที่พยายามฆ่าตัวตาย เพราะไม่พอใจที่ถ่ายภาพเซลฟี่ออกมาแล้วไม่สวย

Danny Bowman วัยรุ่นวัย 19 ปี ชาวอังกฤษ พยายามฆ่าตัวตาย หลังใช้เวลานานกว่า 10 ชั่วโมง ถ่ายภาพเซลฟี่กว่า 200 ภาพด้วยโทรศัพท์ไอโฟน แต่ภาพทั้งหมดกลับไม่สวยถูกใจเลยสักภาพ เขาจึงพยายามฆ่าตัวตายด้วยการกินยา แต่แม่ของเขาเข้ามาช่วยชีวิตได้ทันเวลา

วัยรุ่นจีนที่เสียชีวิตในค่ายบำบัดการเสพติดอินเทอร์เน็ต

Deng Senshan วัยรุ่นจีน วัย 15 ปี จบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า ระหว่างเข้ารักษาตัวภายในค่ายบำบัดการเสพติดอินเทอร์เน็ต ที่ตั้งอยู่ในมณฑล Guangxi ประเทศจีน

นักบัลเล่ต์สาวฆ่าตัวตาย หลังเจ้าของโทรศัพท์ไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์

Tallulah Wilson นักบัลเล่ต์สาววัย 15 ปี ก่อเหตุฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดลงมาจากหน้าต่างรถไฟ หลังโดนเพื่อนๆในโลกออนไลน์กลั่นแกล้ง และถูกเจ้าของโทรศัพท์ไม่อนุญาตให้ใช้โทรศัพท์

วัยรุ่นสาววัย 14 ปี โดนรถไฟชนเสียชีวิต ขณะพยายามก้มเก็บโทรศัพท์มือถือ 9 เรื่องสุดสลด ที่เกิดขึ้นจริง กับ คนเสพติดสื่อโซเชียลมีเดีย

ในเดือนมี.ค.2014 Jenna Betti สาววัย 14 ปี ถูกรถไฟชนเสียชีวิต ขณะพยายามก้มเก็บโทรศัพท์มือถือของตัวเองที่ตกลงไปในรางรถไฟ

ผู้หญิงที่ฆ่าตัวตาย หลังโดนกล่าวหาว่าเสพติดการเล่นเฟซบุ๊ก

ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูลจาก Photographee.eu/shutterstock.com

Sushma Goswami สาวอินเดียวัย 24 ปี ที่ขังตัวเองภายในห้องเพื่อเล่นเฟซบุ๊ก ได้แขวนคอตัวเองกับพัดลมติดเพดานจนเสียชีวิต หลังพ่อแม่พี่น้องของเธอ กล่าวหาเธอว่าเสพติดการเล่นเฟซบุ๊ก

นักท่องเที่ยวที่มัวแต่เล่นเฟซบุ๊ก พลัดตงจากท่าเรือ ลงไปในอ่าว

ขอขอบคุณภาพจาก Julia Kuleshova/shutterstock.com

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่ประเทศออสเตรเลีย นักท่องเที่ยวสาวที่มัวแต่เล่นเฟซบุ๊ก เกิดเดินพลัดตกจากท่าเรือลงไปในอ่าว Phillip Bay ที่อากาศเย็นจัด โชคยังดีที่เธอไม่เสียชีวิต

ชายที่ต้องตกงานและหย่าร้างกับภรรยา เพราะเสพติดการเล่นทวิสเตอร์มากเกินไป 9 เรื่องสุดสลด ที่เกิดขึ้นจริง กับ คนเสพติดสื่อโซเชียลมีเดีย

Larry Carlat อดีตบรรณาธิการนิตยสารแต่งงานชื่อดัง ต้องสูญเสียงานและหย่าร้างกับภรรยา เพราะเสพติดการเล่นทวิสเตอร์มากเกินไป อาการเสพติดการเล่นทวิสเตอร์ของ Larry นั้นค่อนรุนแรง เพราะเขาเล่นทวิสเตอร์ทั้งกลางวันและกลางคืน ไม่เว้นแม้กระทั่งในเวลางาน ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดหลักนโยบายองบริษัท จนเขาถูกไล่ออกจากงาน และยังต้องถูกภรรยาขอหย่า อีกทั้งโดนลูกชายขู่ว่าจะหยุดติดตามเขาทางทวิสเตอร์หากเขาไม่หยุดพฤติกรรมการเสพติดการเล่นทวิสเตอร์ของตัวเอง

ทุกวันนี้ Larry เลิกเล่นทวิสเตอร์และสื่อโซเชียลมีเดียทุกชนิดอย่างเด็ดขาด

ชายสองคนที่เสียชีวิต เพราะการเล่นเกมท้าแข่งดื่มแอลกฮอล์ ผ่านโซเชียลมีเดีย

Jonny Byrne วัย 19 ปี และ และ Ross Cummins วัย 22 ปี จบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า เนื่องจากดื่มแอลกฮอล์มากเกินไป หลังเข้าร่วมเล่นเกมส์ท้าแข่งดื่มแอลกฮอล์ผ่านโซเชียลมีเดียจากเพจ neknomination

 

ที่มา: http://news.boxza.com/view/34512

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก oddee

ขอขอบคุณภาพจาก T-flex/shutterstock.com

#เรื่องสุดสลด
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
10 ส.ค. 58 เวลา 18:47 3,226 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...