7 สุดยอดมหาวิทยาลัยออกแบบสวยงาม บรรยากาศดีที่สุดในโลก

วันนี้ทีนเอ็มไทยมี 7 สุดยอดมหาวิทยาลัยออกแบบสวยงาม บรรยากาศดีที่สุดในโลก มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันคะ ซึ่งเป็นการจัดอันดับของ นิตยสาร FORBES นิตยสารชื่อของอเมริกา ซึ่งเป็นผลสำรวจจากบรรดาสถาปนิกและนักออกแบบสถานที่ เฟ้นหาและคัดเลือก?สุดยอดมหาวิทยาลัยที่ออกแบบสวยงามบรรยากาศดีที่สุดในโลก จะเป็นที่ไหน มาติดตามกันเลย ^^

1. มหาวิทยาลัย Tsinghua University : ประเทศจีน (China)

เราเริ่มต้นความสวยงามของมหาวิทยาลัยที่ติดอันดับมาเพียงหนึ่งเดียวในการสำรวจครั้งนี้ สำหรับมหาวิทยาลัยที่มาจากเอเชีย กับTsinghua University (มหาวิทยาลัยชิงหวา) มหาวิทยาลัยแห่งนี้ก่อตั้งเมื่อปี 1925 ตั้งอยู่กรุงปักกิ่ง มีความงดงามและโดดเด่นด้วย บึงดอกบัวขนาดใหญ่ และศิลปะจีนดั้งเดิม ผสมกับกลิ่นอายของความเป็นตะวันตก ซึ่งผู้ที่ออกแบบมหาวิทยาลัยแห่งนี้มีชื่อว่า T. Chuang นักเรียนนอกของจีนที่นำเอาความรู้ที่ได้จากการเล่าเรียนในสหรัฐอเมริกาไปออกแบบมหาวิทยาลัยในบ้านเกิดนั่นเอง

 

มหาวิทยาลัย Trinity College : ประเทศไอร์แลนด์ (Ireland)

2. มหาวิทยาลัย Trinity College : ประเทศไอร์แลนด์ (Ireland)

Trinity College อยู่ที่ประเทศไอร์แลนด์ มีชื่อเสียงมากโดยเฉพาะความสวยงามของห้องสมุด ที่มีชื่อเรียกว่า Long Room ที่เป็นลักษณะของห้องโถงยาวเก็บหนังสือมากมายหลายประเภทเอาไว้ด้วยกัน ผสมผสานระหว่างศิปลการออกแบบของไอร์แลนด์และอังกฤษ ถูกสร้างขึ้นในปี 1592

 

 

มหาวิทยาลัย Stanford University : ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA – California)

3. มหาวิทยาลัย Stanford University : ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA – California)

มหาวิทยาลัยแห่งนี้มีชื่อเสียงในด้านของเทคโนโลยีและวิศวกรรมอันทันสมัยเป็นอย่างมาก ซึ่งนับเป็นมหาวิทยาลัยดีที่สุดในโลกด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยี อันดับที่ 2?อีกด้วยน่ะครับ นักจากจะสุดยอดในทางเทคโนโลยีแล้ว มหาวิทยาลัยแห่งนี้ยังมีความสวยงามในส่วนของสิ่งก็สร้างและการออกแบบอีกด้วย โดยเฉพาะความคลาสสิคแบบสเปนและเม็กซิกัน และการตกแต่งด้วยต้นปาล์มที่ทำให้มหาวิทยาลัยแห่งนี้ดูโดเด่นและติดอันดับเข้ามาในครั้งนี้

 

มหาวิทยาลัย Scripps College : ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA – California)

4. มหาวิทยาลัย Scripps College : ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA – California)

อีกหนึ่งมหาวิทยาลัยจากแคลิฟอร์เนียที่ติดอันดับในการสำรวจครั้งนี้ มหาวิทยาลัย Scripps College นั้นเป็นมหาวิทยาลัยที่มีความเก่าแก่พอสมควรถูกก่อตั้งขึ้นในปี 1920 ความสวยงามของมหาวิทยาลัยแห่งนี้นั้นถูกแต่งแต้มด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็น ส้ม ทิวลิป หรืออัลมอนต์ ที่ทำให้ดูมีสีสันและความงดงามประกอบกับ การวางแผนผังของมหาวิทยาลัยด้วยความปราณีตและคำนึงถึงการใช้งานในอนาคต การออกแบบและตกแต่งด้วยกลิ่นอายแคลิฟอร์เนียตอนใต้ ที่ทำให้มหาวิทยาลัยแห่งนี้ติดอันดับความงดงามเข้าด้วยนั่นเอง

มหาวิทยาลัย Princeton University : ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA – New Jersey)

5. มหาวิทยาลัย Princeton University : ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA – New Jersey)

มหาวิทยาลัยสุดคลาสสิคจากรัฐนิวเจอร์ซีย์ของสหรัฐอเมริกา ด้วยความงดงามและโดดเด่นของสถาปัตยกรรมแบบโกธิค โครงสร้างที่เป็นหิน มีการจัดสรรค์พื้นที่ระหว่างธรรมชาติและสิ่งปลูกสร้างของคนให้อยู่ด้วยกันอย่างลงตัว การออกแบบแผนผังของมหาวิทยาลัยแห่งนี้ดีซะจนคุณเดินได้คล่อง ไม่ต้องพึ่งพารถยนต์เลยทีเดียว

มหาวิทยาลัย Oxford University : ประเทศอังกฤษ (England)

6. มหาวิทยาลัย Oxford University : ประเทศอังกฤษ (England)

มหาวิทยาลััยที่มีชื่อเสียงในด้านของสถาปัตยกรรมตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 11 ที่ยังคงยืนหยัดให้เราได้ยลโฉมและัสมผัสกันมาจนถึงในยุคปัจจุบัน มีมนต์ขลังอย่างบอกไม่ถูกเลย

มหาวิทยาลัย Kenyon College : ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA – Ohio)

7. มหาวิทยาลัย Kenyon College : ประเทศสหรัฐอเมริกา (USA – Ohio)

มหาวิทยาลัยที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ อย่างทางเดิน Middle Path ความกว้าง 3 เมตร ที่ล้อมรอบไปด้วยต้นไม้และธรรมชาติที่งดงามราวกับเดินกันอยู่ในฝัน เปลี่ยนสีสันไปตามฤดูการ นับเป็นสัญลักษณ์ที่เป็นจุดเด่นของมหาวิทยาลัยแห่งนี้นั่นเอง

ขอบคุณข้อมูล

 http://www.wegointer.com/2013/10/%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A2%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%A3-forbes-%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B8%A2%E0%B8%AD/

 

http://teen.mthai.com/education/73262.html

 

#ออกแบบ
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
30 ก.ค. 58 เวลา 05:29 3,487 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...