เปิดปูมชีวิตสุดเหวี่ยง "เอล คาโป" ค้ายา-ฆ่าตัดคอ-รวยติดอันดับฟอร์บส์!

 

จนถึงวันนี้ทั่วโลกยังคงลุ้นระทึก ปฏิบัติการล่าตัวราชายาเสพติด โจอาคิน กุซมัน หรือ “เอล คาโป” ที่มุดอุโมงค์แหกคุกเรือนจำความมั่นคงสูงของเม็กซิโกแบบเหนือเมฆ ตั้งแต่วันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา ล่าสุดสำนักงานประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐฯ ประกาศตั้งรางวัลนำจับ “เอล คาโป” อีก 5 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 150 ล้านบาท จากคดีค้ายาเสพติดใน 7 รัฐ ของสหรัฐฯ

KIITDOO รวบรวมข้อมูล ชีวิตบ้าระห่ำของราชายาเสพติดแดนจังโก้ ไว้ที่นี่แล้ว

“เอล คาโป” มีชื่อเต็มว่า “โจอาคิน กุซมัน โลร่า” ชาวเม็กซิกันวัย 58 ปี เป็นหัวหน้าแก๊งค์ยาเสพติด “ซินาลัว” ซึ่งตั้งขึ้นตามถิ่นพำนัก ในรัฐซินาลัว ของเม็กซิโก เกิดในชนบท การศึกษาแค่ป.3 เริ่มค้ายาตั้งแต่อายุ 15 ปี ชีวิต พัวพันกับยาเสพติดได้รับการจัดอันดับจากนิตยสารชื่อดังระดับโลกอย่างฟอร์บส์ ของสหรัฐฯ ว่าเป็น พ่อค้ายาเสพติดที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลก โดยในปี 2556 ที่ผ่านมา “เอล คาโป” ถูกจัดอันดับให้เป็นบุคคลทรงอิทธิพลของโลกอันดับที่ 67 แม้ว่าตัวเขาจะยังติดคุกอยู่ก็ตาม!

 

ภาพ”เอล คาโป” บนเว็บไซต์ฟอร์บส์

 

ส่วนความร่ำรวยไม่ต้องพูดถึง ฟอร์บส์ ประเมินในปี 2552 ว่าแก๊งค์ซินาลัว ของเขามีรายได้ต่อปีมากกว่า 3,000 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 90,000 ล้านบาท ที่มาของรายได้ส่วนใหญ่มาจากการค้ายาเสพติดแทบทั้งหมด โดยเชื่อว่า 25% ของรายได้มาจากการค้ายาเสพติดในสหรัฐฯ โดยเป็นเจ้าของอุโมงค์ลับใต้ดิน เพื่อค้ายาเสพติดตลอดพรมแดนเม็กซิโก-สหรัฐฯ ถึง 62 แห่ง จนกระทั่งถูกออกหมายจับใน 7 รัฐของสหรัฐฯ ลูกชาย”เอล คาโป” โพสต์ภาพเงินสดกองโต

นี่ยังไม่นับเมืองใหญ่อย่างชิคาโก ที่ประกาศให้ “เอล คาโป” เป็นศัตรูอันดับ 1 เป็นตำแหน่งเดียวกับตำนานเจ้าพ่อระดับโลกอย่าง “อัล คาโปน”! เพราะขนโคเคนไปขายในชิคาโกเดือนละ 4,00 ปอนด์ ส่วนความโหดไม่เป็นรองใคร เนื่องจากเคยสั่งลงโทษลูกน้อง ด้วยการใช้เลื่อยยนต์ตัดหัว เป็นข่าวสยองเกียวกราวทั่วอเมริกา แม้วันนี้ ยังไม่มีใครรู้ว่า “เอล คาโป” ล่องหนหายตัวไปอยู่ที่ไหน ได้พากันจับจ้องไปที่ “อิวาน กุซมัน” ลูกชายของเขา ซึ่งละเมิดกฎเหล็กของมาเฟีย หรือ “โอเมอร์ตา” ที่แปลว่ากฎแห่งความเงียบ ด้วยการโพสต์ ภาพชีวิตหรูลงบนโซเชียลมีเดีย และนี่คือภาพความหรูหราบ้าระห่ำของครอบครัว “เอล คาโป” ซูเปอร์คาร์รวมอยู่ที่นี้ ทั้ง มาเซอราติ เบนท์ลี่ ปอร์เช่ เฟอร์รารี่

ก็แค่ปืนอาก้าทองคำ ในรถสปอร์ตหรู 1416190043417_wps_7_BV_dYTVCQAEOaht_jpg

สัตว์เลี้ยงน่ารักอย่างเสือชีต้า

เรื่องราวเจ้าพ่อ “เอล คาโป” ยังไม่จบ เราจะติดตามไปจนกว่าภารกิจปฏิบัติการล่าตัวราชายาเสพติดโลกคนนี้จะสิ้นสุดลง ถ้าคุณชอบเรื่องนี้ อย่าลืมแชร์ให้เพื่อนของคุณ ได้ติดตามภารกิจสุดระทึกนี้ไปด้วยกัน ที่ KIITDOO ที่เดียวเท่านั้น!

ที่มา : Forbes, Dailymail , IBtimes, Motherboard และ Bestgore เรียบเรียงโดย KIITDOO

ที่มา: http://www.kiitdoo.com/เปิดปูมชีวิตสุดเหวี่ยง/

 

#เจ้าพ่อ #มาเฟียแหกคุก
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
19 ก.ค. 58 เวลา 02:41 23,902 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...