พี่จีนอีกแล้ว กุ้งปลอมยัดไส้เจลาติน ให้อวบน่ากิน-โกงน้ำหนัก

     พ่อค้าจีนหัวใส ฉีดเจลาตินยัดไส้กุ้ง ให้ดูตัวอวบใหญ่น่ากินและโกงน้ำหนักหลอกลวงลูกค้า เจ้าตัวปฎิเสธไม่รู้ไม่เห็น เมื่อได้ยินคำว่าอาหารปลอมแล้ว ประเทศแรกที่จะนึกถึงเลยคงหนีไม่พ้นจีนอย่างแน่นอน ก็เล่นมีข่าวการปลอมอาหาร่ออกมาให้ได้ยินอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะเป็น เส้นหมี่ปลอม, นมผงปลอม, ไข่ปลอม, เนื้อหมูปลอม, ข้าวปลอม และอีกมากมายสารพัด ล่าสุดวันที่ 17 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสต์ http://shanghaiist.com/2015/07/17/shrimp-pumped-with-gelatin.php รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจีนเข้าตรวจสอบร้านขายกุ้งแห่งหนึ่ง ในเมืองเหวินโจว มณฑลเจ้อเจียง หลังจากได้รับการร้องเรียนทางสื่อโซเชียลว่า กุ้งที่ร้านแห่งนี้ถูกฉีดยัดไส้ด้วยเจลาติน

      นางเจิง นามสมมุติ ลูกค้ารายหนึ่งที่ซื้อกุ้งจากร้านนี้ เผยว่า เธอสังเกตเห็นสารบางอย่างมีลักษณะเหลว ๆ คล้ายวุ้น ไหลออกมาจากทางหัวและตัวของกุ้งที่เธอซื้อมา ซึ่งเธอก็ไม่กล้ากินเพราะมั่นใจว่ามันกินไม่ได้

      หลังจากการสอบสวน ทางพ่อค้าเจ้าของร้านได้ปฎิเสธว่า ไม่มีส่วนรู้เห็นใด ๆ กับกรณีดังกล่าว และไม่ทราบด้วยว่าสารที่อยู่ในตัวกุ้งคืออะไร เนื่องจากตนรับซื้อมาจากผู้ค้าส่งอาหารทะเลอีกที

 

        ชาวจีนที่เห็นรูปกุ้งจากร้านดังกล่าวจากสื่อต่าง ๆ ส่วนใหญ่เชื่อว่ามันคือเจลาตินอย่างแน่นอน แต่ยังคงมีบางรายกังวลว่ามันอาจจะเป็นกาวเนื้อพลาสที่เป็นอันตราย

        ทางด้านผู้ขายรายอื่น ๆ ได้ออกมาเปิดเผยว่า กุ้งที่ถูกแช่แข็งมา เมื่อมาทำให้ละลายแล้วเนื้อกุ้งจะแห้งและลีบแบน พ่อค้า-แม่ค้าบางรายจึงใช้วิธีฉีดเจลาตินเข้าไปข้างใน เพื่อให้มันดูตัวอวบอิ่มน่ากิน และยังเพิ่มน้ำหนักได้อีกด้วย

 

ภาพจาก binhai100.com , qingfengattic.blogspot.com,redianshijian.com

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...