จวกนักเรียนแพทย์ "เซลฟี่หน้าช่องคลอด" ขณะสาวคลอดลูก

      สังคมโซเชียลรุมประณามแพทย์หนุ่มเซลฟี่ต่อหน้าช่องคลอดสาว เจ้าตัวอ้างไม่ได้เปิดเผยให้เห็นใบหน้าและอวัยวะเพศของเธอ ชี้ไม่ได้คุกคามคนไข้

      วันที่ 16 กรกฎาคม 2558 เว็บไซต์เมโทรของอังกฤษ มีรายงานเหตุสุดฉาวในวงการแพทย์ เมื่อนักเรียนแพทย์รายหนึ่งจากเวเนซุเอลาได้ถ่ายภาพเซลฟี่ต่อหน้าช่องคลอดของผู้หญิง ขณะทำคลอด และนำภาพดังกล่าวมาโพสต์ลงในอินสตาแกรมของตัวเอง จนจุดกระแสความเกรี้ยวกราดไปทั่วโซเชียลเมื่อผู้คนมองว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการคุกคามศักดิ์ศรีของผู้หญิง         สำหรับภาพดังกล่าวเผยให้เห็น แดเนียล แซนเชซ ที่ยืนเซลฟี่อยู่กับคนไข้หญิงที่เปลือยท่อนล่าง ถัดจากเขายังมีแพทย์อีกรายมือยังคาอยู่บริเวณช่องคลอดของเธอเพื่อนำเด็กออกมาด้วย โดยภาพดังกล่าวได้ถูกโพสต์พร้อมระบุข้อความว่า "คุณนาย ผมทำคลอดให้คุณได้นะ แต่ขอผมเซลฟี่ก่อน"

      แม้ว่าเจ้าตัวจะมองเป็นเรื่องขำ ๆ แต่คนอื่น ๆ นั้นไม่ขำตาม เพราะมองว่าเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการคุกคามสิทธิของคนไข้ และเป็นเรื่องเสื่อมเสียอย่างที่สุด โดยมีประชาชนกว่า 4,000 พันคน ที่ออกมาลงชื่อเรียกร้องให้ทางโรงพยาบาลออกมาลงโทษทางวินัยต่อแดเนียล และแพทย์คนอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับภาพเซลฟี่ฉาวนี้

      ด้านนักเรียนแพทย์รายดังกล่าวยังพยายามอ้างว่าเขาไม่ได้เป็นคนถ่ายภาพดังกล่าวเอง และชี้ว่าภาพ ๆ นี้ไม่ถือเป็นการคุกคามคนไข้แต่อย่างใด เพราะเขาไม่ได้เปิดเผยให้เห็นใบหน้าและอวัยวะเพศของเธอ แถมเขายังได้รับความยินยอมจากคนไข้ก่อนถ่ายภาพดังกล่าวด้วย

      อย่างไรก็ตาม คำกล่าวอ้างดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้อย่างชัดเจน อีกทั้งการถ่ายภาพในลักษณะดังกล่าวก็ยังไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดขึ้นด้วย ดังจะเห็นได้จากภาพที่ถูกติดแฮชแท็ก #deliveryroom ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในอินสตาแกรม และมีกลุ่มแพทย์อีกหลายคนที่ได้ถ่ายภาพของพวกเขาต่อหน้าช่องคลอดของคนไข้ ภายในห้องทำคลอด

 

ภาพจาก Instagram guarosanchez , ueyrooTGLL, 1J_eilKVaB z1mgwYKVXh jamesstamaria

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...