ยิ่งกว่านิยาย!! "คุณพ่อยอมเสียสละดวงตาส่งลูกเรียนจนจบ" แต่กลับถูกทอดทิ้งให้อยู่เพียงลำพัง ลูกๆไม่หันมาดูแล

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

เรื่องราวสุดเศร้าที่ไม่คิดว่าจะเศร้าที่ไม่คิดว่าคนเป็นลูกจะทำกับผู้เป็นพ่อเป็นแม่ได้ลงจริงๆ เมื่อเพจชื่อดัง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้นำเสนอเรื่องราวของ ตายายคู่หนึ่งที่่ต้องใช้ชีวิตอย่างลำบากเพื่อที่จะส่งเสียลูกให้เรียนจนจบ แต่กลับถูกลูกทอดทิ้งให้อยู่บ้านเช้าเก่าๆ เลี้ยงชีวิตด้วยการรับจ้างค่าตอบแทนไม่กี่บาท 

โดย คุณ บิณฑ์ได้เผยเรื่องราวของ คุณตานามว่า สมชาย แย้มทองคำ วัย 69 ปี ที่ได้ใช้ชีวิตร่วมกับยาย สิริยา แย้มทองคำ วัย 67 ปี ที่ต้องทำอาชีพขายกับข้าวโดยไปรับของจากที่อื่นมาอีกที ซึ่งได้กำไรวันละ 150-200บาทเพื่อนำเงินมาซื้อกับข้าวประทังชีวิตและทำบุญตักบาตร รายได้อีกส่วนก็มาจากเงินทดแทนคนพิการเดือนละ800บาทและเงินสวัสดิการผู้สูงอายุอีกเดือนละ 600 บาท ซึ่งไม่ค่อยเพียงพอนักต่อการดำรงชีวิตในแต่ละวัน เพราะต้องเช่าห้องเดือนละ1,000บาท และค่าน้ำค่าไฟอีกประมาณ 500 บาท และค่าดำรงชีพอีกมากมาย

โดย คุณตาสมชายนั้น ได้เสียดวงตาไปหนึ่งข้างไปเมื่อ 18 ปีก่อน "เพราะได้นำเงินค่ารักษาไปส่งเสียให้ลูกๆเรียนจบปริญญาไปถึง2คนจากทั้งหมด6คน" ส่วนอีกดวงตาอีกข้างก็กำลังจะบอดในไม่ช้าแต่ก็ยังพยายามรักษาเอาไว้อยู่ ไม่เพียงแค่นั้น คุณตายังได้รับอุบัติเหตุรถชน จนต้องใส่เหล็กดามขาเอาไว้ทำให้เดินไม่ถนัดอีกต่างหาก ส่วนลูกๆทั้งหกก็ได้หนีหายไป ไม่เคยกลับมาดูแลพวกท่านเลย เมื่อคุณ  บิณฑ์ ได้รับรู้ถึงความยากลำบากของสองตายาย จึงได้มอบเงินให้จำนวน20,000บาท เพื่อเป็นค่ารถในการพาคุณตาไปหาหมอและเพื่อใช้ต่อลมหายใจของทั้งสองให้มีชีวิตต่อไป

และคุณบิณฑ์ยังได้เกล่าไว้ด้วยว่า ถ้าหากใครต้องการที่จะช่วยเหลือสองตายายคู่นี้สามารถโอนเงินบริจาคไปให้คุณตาได้ที่ ชื่อบัญชี นาย สมชาย แย้มทองคำ ธ.ไทยพาณิชย์ สาขาวงเวียนสระแก้วลพบุรี เลขที่บัญชี 6942159238 ออมทรัพย์

 

 

 
 
ภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ค บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์
18 ก.ค. 58 เวลา 08:43 2,796 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...