Sea Bunny กระต่ายทะเล สัตว์เลี้ยงตัวใหม่ ฮิตมากในญี่ปุ่น!

ก่อนหน้านี้เพื่อนๆ คงจะจำกันได้กับเจ้า “มาริโมะ” (marimo) มอสบอลญี่ปุ่น ที่ตัวกลมๆ สีเขียวๆ ฮอตฮิตเป็นกระแสสัตว์เลี้ยงมาสักพักใหญ่ มาคราวนี้ญี่ปุ่นนำสัตว์ชนิดใหม่มาเลี้ยงกันอีกแล้ว มีชื่อว่า “Sea Bunny” หรือ กระต่ายทะเล บอกเลยว่าเจ้าตัวนี้น่ารักฟรุ้งฟริ้งมากๆ ต่างแชร์กันในโลกโซเชียลไม่น้อยทีเดียว เราไปทำความรู้จักกับเจ้าตัวนี้กันหน่อยดีกว่า .. Sea Bunny กระต่ายทะเล สัตว์เลี้ยงตัวใหม่ ฮิตมากในญี่ปุ่น! Sea Bunny กระต่ายทะเล สัตว์เลี้ยงตัวใหม่ ฮิตมากในญี่ปุ่น!

Sea Bunny หรือ กระต่ายทะเล นี้ที่แท้จริงแล้วคือ “ทาก” ค่ะ ใครจะไปคิดว่าทากจะน่ารักได้ขนาดนี้ ซึ่งลักษณะของมันคล้ายกระต่ายตัวน้อยที่มีขนฟูฟ่อง มีหูยาวๆสองข้าง แถมมีหางซะด้วย น่ารักปุกปุยซะจริงๆ ^^ ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยม และหลงใหลกันมากในหมู่วัยรุ่นญี่ปุ่น โดยพวกเขาเรียกเจ้า Sea Bunny ตัวนี้ว่า “Jorunna parva” ส่วนนักดำน้ำก็ได้ตั้งชื่อให้ด้วยเหมือนกันคือ “goma-chan” Sea Bunny กระต่ายทะเล สัตว์เลี้ยงตัวใหม่ ฮิตมากในญี่ปุ่น!

Sea Bunny หรือ กระต่ายทะเล สิ่งมีชีวิตเล็กๆ ตัวนี้สามารถพบเจอได้ในบริเวณมหาสมุทรอินเดีย ประเทศฟิลิปปินส์ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งกระต่ายทะเลจะมีขนาดยาวประมาณ 2 เซนติเมตร นอกจากนี้พวกมันยังมีสีสันที่แตกต่างกันอีกด้วยเช่น สีขาว สีเหลือง ขาว-ดำ เป็นต้น ส่วน “หู” ของกระต่ายทะเล (Sea Bunny) ตัวนี้เรียกว่า “rhinophores” หรือ “chemosensory” ทำหน้าที่เป็นจมูกที่เอาไว้ช่วยในการตรวจจับสิ่งรอบๆ ตัว, เป็นประสาทสัมผัสกลิ่น และรสในน้ำทะเลเพื่อใช้หาอาหาร รวมถึงการหาคู่ด้วย (เหมือนของทากนั่นแหละ >,<) 

 

 

เรียบเรียงเขียน teen.mthai.com 

#สัตว์เลื้ยง
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
18 ก.ค. 58 เวลา 06:05 3,539
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...