เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับการขึ้นบิน!

เรื่องที่คุณอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับการขึ้นบิน! มีหลายเรื่องเกิดขึ้นรอบๆ ตัวคุณเวลาที่คุณขึ้นบิน แต่เชื่อได้แน่ว่า อาจมีบางข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการเดินทางทางอากาศ ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้มาก่อน

1. ในการตรวจเช็คความปลอดภัย ทุกคนจะต้องเข้าเครื่องสแกนแบบเต็มตัว (Full body scanners)

2. เครื่องบิน Airbus A380 เป็นเครื่องบินโดยสารที่บรรจุคนได้ถึง 853 คน ซึ่งใหญ่มากจนโรงเก็บเครื่องบินที่ฮีทโธรว์ (Heathrow) ต้องปรับปรุงใหม่เพื่อเก็บเครื่องบินลำนี้

 

3. เครื่องบินสามารถที่จะบินขึ้นในแนวดิ่งได้ด้วยกำลังสำรองจากเครื่องยนต์ถ้าจำเป็น แต่มักจะไม่ทำในเที่ยวบินพาณิชย์

 

4. ปีกเครื่องบินจะต้องถูกทดสอบโดยการหักงอถึง 90 องศา ดังนั้นเวลาขึ้นบิน เมื่อเห็นปีกเครื่องบินกระพือเล็กน้อยไม่ต้องตกใจนั่นเป็นเรื่องปกติ

5. สถาปนิกผู้ออกแบบสนามบิน มักจะออกแบบสนามบินให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการเดินทางผ่านเกทเข้าสู่ตัว เครื่องบินของผู้โดยสาร การออกแบบที่นั่งให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนท่าทางของผู้ใช้งาน รวมไปถึงการออกแบบที่นั่งให้มีจำนวนจำกัดเพื่อสนับสนุนการซื้อของและการกิน ของนักเดินทาง

6. การรับรสของเราจะเปลี่ยนไปเมื่อเราอยู่กลางอากาศ เนื่องจากความดันอากาศจะทำให้เรารับรสได้ยากขึ้น สายการบินจะเพิ่มเกลือเข้าไปในอาหาร นั่นเป็นเหตุผลที่ทำไมรสชาติอาหารในแต่ละสายการบินจึงต่างกัน?

 

7. เรามักจะผายลมบ่อยขึ้นเมื่ออยู่บนเครื่องบิน เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงความดันภายในห้องโดยสาร ซึ่งทำให้มีการติดตั้งตัวกรองอากาศด้วยตัวกรองคาร์บอนเพื่อลดการแพร่กระจาย ของกลิ่นไม่พึงประสงค์บนเครื่องบิน

 

8. วิธีที่ดีที่สุดเพื่อลดอาการ jetlag ก็คือการเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับการที่ต้องไปอยู่โซนเวลาใหม่ ก่อนที่จะเริ่มต้นการบิน

 

9. แม้จะมีรายงานปัญหาเกี่ยวกับการเดินทางทางอากาศมากในปีที่ผ่านมา แต่สถิติความปลอดภัยก็สูงขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก

http://beingto.blogspot.com/2015/07/blog-post_36.html

 

17 ก.ค. 58 เวลา 04:04 1,252 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...