10 มัมมี่ที่โลกขุดพบ ที่สามารถบอกเล่าสภาพการตายของศพได้

 การขุดพบซากมัมมี่เป็นเรื่องน่าทึ่งเสมอ เมื่อต้องย้อนไปในยุคหลายร้อยปีก่อน พวกเขามีวิทยาการอะไรที่สามารถเก็บรักษาศพได้อย่างสมบูรณ์ขนาดนี้ นอกจากนี้ซากมัมมียังสามารถบอกเล่าเรื่องราวของเจ้าของศพ อาทิสาเหตุการตายได้อีกด้วย วันนี้เรามีเรื่องราวของเหล่ามัมมี่ทั้ง 10 มานำเสนอ ไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละศพนั้นตายด้วยสาเหตุอะไร 1. Eva Perón 10 มัมมี่ที่โลกขุดพบ ที่สามารถบอกเล่าสภาพการตายของศพได้!!

ฃตำนานภรรยาของประธานาธิบดีอาร์เจนตินา Perón ถึงแก่กรรมเมื่อวันที่ 26 กรกฏาคม 1952 เธอจากไปด้วยโรคมะเร็ง ตอนอายุเพียง 33 ปี หลังจากเสียชีวิตร่างของเธอถูกตั้งโชว์ไว้ให้ประชาชนไว้ทุกข์จน 3 ปีต่อมาเกิดการก่อการร้าย ่างของเธอถูกขโมยไปเป็นเวลา 15 ปี ปัจจุบันร่างของเธอกลับมาอยู่ในห้องใต้ดินของครอบครัวเธอเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

2. La Doncella 10 มัมมี่ที่โลกขุดพบ ที่สามารถบอกเล่าสภาพการตายของศพได้!! มัมมี่นี้เป็นเด็กชาวอิคา เธอเสียชีวิตตอนอายุ 15 ซึ่งรวมเวลามาถึงปัจจุบันก็ 500 กว่าปีมาแล้ว ร่างนี้ถูกพบในปี 1999 เธอถูกพบพร้อมกับลูกอีก 2 คนที่ภูเขาไฟ Llullaillaco ในอาร์เจนตินา มีหลักฐานว่าเธอได้รับความทุกข์ทรมานการเจ็บป่วยคล้ายกับวัณโรคก่อนที่จะถึงความตาย

3. มัมมี่เปียก 10 มัมมี่ที่โลกขุดพบ ที่สามารถบอกเล่าสภาพการตายของศพได้!! ขุดพบโดยคนงานก่อสร้างในประเทศจีน พบเป็นร่างผู้หญิงคนหนึ่งที่มีอายุ 600 ปีก่อนหน้าในช่วงราชวงศ์หมิง สภาพของศพถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี ทั้งผิวและเส้นขนต่างๆยังคงสมบูรณ์ สิ่งที่ติดมากับตัวคือแหวนหยกที่นิ้วกลางและปิ่นเงินที่ปักอยู่บนผม นักโบราณคดีเชื่อว่านี่เป็นเพราะสิ่งแวดล้อมภายในโลงที่พบมีออกซิเจนและความชื้นที่เหมาะสม ทำให้หยุดการทำงานของแบคทีเรียที่จะกัดกินร่างของเธอให้สลายไปตามกาลเวลา

4. The Grauballe Man 10 มัมมี่ที่โลกขุดพบ ที่สามารถบอกเล่าสภาพการตายของศพได้!! ร่างมัมมี่อันนี้ถูกพบในปี 1952 ที่ประเทศเดนมาร์ก แต่มันไม่ได้ถูกเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีเหมือนตัวอื่นๆ ดูจากร่างการน่าจะเสียชีวิตตอนอายุประมาณ 30 ปี และมีอายุราวๆ 2000 ปีที่ผ่านมา น่าจะตายเพราะเป็นส่วนหนึ่งของพิธีกรรมบูชายันต์ สังเกตได้จากบาดแผลลึกที่คอ

5. Tutankhamun of Torquay 10 มัมมี่ที่โลกขุดพบ ที่สามารถบอกเล่าสภาพการตายของศพได้!! หลังจากที่ชายชาวอังกฤษ Allan Billis จากไปด้วยโรคมะเร็งปอดในปี 2011 ศพของเขาถูกบริจาคให้กับนักวิทยาศาสตร์ เป็นมัมมี่ตัวแรกในรอบ 1000 ปี เมื่อถามภรรยาของเขาว่ารู้สึกอย่างไรกับการักษาร่างสามีไว้ เธอกล่าวว่า "ฉันเป้นผู้หญิงคนเดียวภายในประเทศที่มีคนทำมัมมี่สามีให้"

6. ฟาโรห์รามเสสที่สาม 10 มัมมี่ที่โลกขุดพบ ที่สามารถบอกเล่าสภาพการตายของศพได้!! ศพของเขาแตกต่างจากมัมมี่ตัวอื่นๆในยุคฟาโรห์รามเสส ในอียิปต์ ซากศพแสดงให้เห็นว่าเขาไม่ได้ตายตามธรรมชาติ แต่ถูกฆาตกรรม ลำคอของเขาถูกเฉือนลึกได้อย่างชัดเจนและนักประวัติศาสตร์หลายคนเชื่อว่าเขาถูกฆ่าตายโดยลูกชายของเขาเอง

7. เจ้าหญิง Ukok 10 มัมมี่ที่โลกขุดพบ ที่สามารถบอกเล่าสภาพการตายของศพได้!! มันมีอายุกว่า 2500 ปี รอยสักของเธอถูกสักไว้ตอนมีชีวิต นักวิจัยที่ค้นพบเธออธิบายว่า เ​​ธอเป็นสมาชิกของชนเผ่าเร่ร่อนที่ Pazyryk ที่ภูเขาไซบีเรีย โดยพวกเขาอธิบายว่ารอยสักจะสามารถหาครอบครัวของเธอได้เจอเมื่อเธอตายแล้ว(ครอบครัวเดียวกันจะสักลายเหมือนๆกัน)

8. Dashi-Dorzho Itigilov 10 มัมมี่ที่โลกขุดพบ ที่สามารถบอกเล่าสภาพการตายของศพได้!! Itigilov ใช้ชีวิตของเขาเป็นชาวพุทธ เขาสามารถถอดจิตออกไปท่องเที่ยวได้ตั้งแต่ตอนอายุ 16 ในปี 1927 เขาได้บอกกับลูกศิษย์ว่าขอเวลานั่งสมาธิสักหน่อย และเมื่อถึงช่วงกลางของการนั่งสมาธิ เขากลับถูกฝังในท่านั่งคล้ายกับดอกบัว เมื่อถูกขุดพบสภาพศพของเขาเหมือนผู้ที่ผ่านการตายมาประมาณ 36 ชั่วโมง ทั้งๆที่เสียชีวิตมาได้ 100 ปีแล้ว

9. แฟรงคลิน 10 มัมมี่ที่โลกขุดพบ ที่สามารถบอกเล่าสภาพการตายของศพได้!! นี่คือสภาพมัมมี่ของ John Torrington, John Hartnell, และ William Braine ที่เดินทางไปยังภาคตะวันตกเฉียงเหนือในปี 1845 ถูกพบฝังอยู่ที่เกาะ Beechey ในปี 1984 สภาพศพถูกเก็บเป็นอย่างดีในสภาพอากาศแช่แข็ง สาเหตุการเสียชีวิตมาจากการเป็นปอดบวม

10. มัมมี่ทารก 10 มัมมี่ที่โลกขุดพบ ที่สามารถบอกเล่าสภาพการตายของศพได้!! ในปี 1955 สาวโมร็อกโก Zahra Aboutalib ไปโรงพยาบาลเพื่อคลอดลูกคนแรกของเธอ แต่แล้วเด็กกลับเสียชีวิตก่อนออกมาลืมตาดูโลก เธอปฏิเสธที่จะผ่าเอาเด็กออก จน 50 ปีต่อมาเธอไปโรงพยาบาลอีกครั้ง หมอคาดว่าเธอเป็นเนื้องอกบางอย่าง ต่อมาจึงรู้ความจริงว่ามันคือเด็ก ในกรณีนี้ถือว่าเกิดขึ้นยากมากมีเพียงแค่ 300 เคสที่ถูกบันทึกไว้

ที่มา: http://news.boxza.com/view/32737  ขอขอบคุณข้อมูลจาก viralnova.com

#มัมมี่
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
17 ก.ค. 58 เวลา 03:48 5,940 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...