วิจารณ์แซ่ด ภาพสาวยกขาพาดเบาะพระสงฆ์นั่ง-คนถ่ายโดนสวดด้วย

       ภาพสาวยกขาพาดเบาะหน้าบนรถไฟ โดยที่มีพระสงฆ์นั่งอยู่ ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น พร้อมแนะคนถ่ายให้เข้าไปเตือน เพราะเอารูปมาลงไม่ได้ช่วยอะไร บางส่วนคาด เป็นชาวต่างชาติ

        ถือเป็นหนึ่งในภาพที่ก่อให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปทั่วสื่อออนไลน์เลยทีเดียว สำหรับภาพของผู้โดยสารหญิงบนรถไฟขบวนหนึ่ง ที่นั่งยกขาพาดขึ้นบนพนักพิงของเบาะด้านหน้า โดยที่เบาะดังกล่าวมีพระสงฆ์นั่งอยู่ ดังที่เฟซบุ๊ก เอ สิทธิพล โสดามรรค ได้นำมาเปิดเผยเมื่อวานนี้ (13 กรกฎาคม 2558) พร้อมตั้งคำถามว่า "พระนั่งข้างหน้า บนรถไฟ เหมาะสมไหมครับ"

        ทางด้านชาวเน็ตต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นในแง่มุมที่ต่างกัน โดยบ้างก็วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมของพฤติกรรมดังกล่าวของสาวคนนี้ ขณะที่ชาวเน็ตบางรายมองว่าบางทีสาวในภาพอาจจะเป็นชาวต่างชาติ จึงไม่รู้ถึงเรื่องความเหมาะสม แม้ว่าจะมีชาวเน็ตอีกมากมองว่าสาวคนนี้น่าจะเป็นคนไทยก็ตาม

        อย่างไรก็ตาม ยังมีชาวเน็ตอีกส่วนหนึ่งที่มองว่า จริง ๆ แล้วหากเจ้าของเฟซบุ๊กมองว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ก็ควรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ของรถไฟเข้ามาบอกหญิงสาวคนดังกล่าว หรือไม่เช่นนั้นก็ควรเข้าไปเตือนเธอด้วยตัวเอง แทนที่จะถ่ายรูปแล้วนำมาโพสต์ลงโซเชียลเพียงอย่างเดียว เพราะไม่ได้ช่วยก่อให้เกิดประโยชน์อันใด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เอ สิทธิพล โสดามรรค

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...