ย้อนชม "ซีไอเอ"ทรมานโหดรีดข้อมูลนักโทษก่อการร้าย

กลายเป็นเรื่องฉาวโฉ่กระฉ่อนโลก เมื่อคณะกรรมการข่าวกรองแห่งวุฒิสภาสหรัฐฯ เปิดเผยรายงานอันน่าตกใจและสะพรึงกลัวชี้ “ซีไอเอ” ใช้วิธีการทรมานนักโทษก่อการร้ายอย่างไร้มนุษยธรรมเพื่อรีดข้อมูล ประเทศไทยถูกพ่วงมีเอี่ยวให้ซีไอเอใช้เป็นสถานที่กักขังและทรมานนักโทษ วิธีรีดข้อมูลอันไร้มนุษยธรรมของ “ซีไอเอ” จากรายงานดังกล่าว พอสรุปวิธีการอันโหดร้ายที่ซีไอเอใช้กับนักโทษเพื่อรีดข้อมูลได้คร่าวๆ ดังนี้

 

1.Confinement in a box (การกักขังในกล่องใบเล็ก) : ผู้ถูกกักขังจะถูกนำตัวไป ใส่ในกล่องใบเล็กๆ พอดีตัวที่ทำให้ไม่สามารถเคลื่อนตัวได้เลย นักโทษรายหนึ่งเล่าว่า ในปี 2002 เขาถูกจับไปขังในกล่องใบเล็กๆ ที่อึดอัดมากจนแทบจะหายใจไม่ไหว จนรู้สึกว่าเหมือนตัวเองได้ตายไปแล้ว

 

2. Cold water (น้ำเย็น) : ผู้ถูกกักขังจะถูกเปลือยกาย ห่อด้วยพลาสติก และถูกนำไปแช่ในน้ำที่เย็นจัดเป็นเวลาหลายนาที และเคยมีนักโทษบางรายเสียชีวิตด้วยเหตุนี้เพราะร่างกายมีอุณหภูมิต่ำเกินไป

 

3. Rectal feeding (ให้อาหารทางรูทวาร) : นักโทษจะถูกทำนอนในท่าที่ศีรษะอยู่ต่ำกว่าร่างกาย แล้วจะถูกฉีดให้อาหารทางทวารหนัก

 

4.Waterboarding (ทรมานด้วยน้ำ) : นักโทษจะถูกจับนอน แล้วมัด ใช้ผ้าปิดตา ปาก และจมูก จากนั้นจะถูกน้ำเย็นๆ ราดใส่หน้าแบบไม่ยั้งจนหายใจไม่ไหว หากนักโทษยังไม่ยอมพูดความจริง ก็จะถูกทรมานต่อเรื่อยๆ

 

5. Beatings and threats (ทำร้ายร่างกายและข่มขู่) : นักโทษหลายรายถูกทำร้ายร่างกายด้วยวิธีต่างๆ ทั้งตบ ต่อย โดยในวันหนึ่งจะโดนนับครั้งไม่ถ้วน

 

6.Stress position (สภาพความตึงเครียด) : วิธีนี้จะเน้นให้ผู้ถูกกักขังเกิดความเครียดหรือทนไม่ไหวกับสิ่งที่เจอ เช่น ถูกสั่งให้ปัสสาวะและอุจจาระรดใส่ตัวเอง และสั่งให้ยืนตรงนั้น หรือบางคนก็ถูกล็อกกุญแจมือแล้วล่ามไว้กับพื้น แล้วต้องยกแขนเหนือศีรษะตลอดเวลาจนร่างกายเมื่อยล้า

 

7. Sleep deprivation (การอดหลับอดนอน) : มีการเปิดเพลงเสียงดังตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อรบกวนการนอนหลับ บางครั้งก็เปิดแบบนั้นตลอด 3 วัน 3 คืนจนนักโทษเกิดความทรมานจากการไม่ได้หลับไม่ได้นอน แต่หากเริ่มจะผล็อยหลับ เจ้าหน้าที่ก็จะมาฉีดน้ำใส่หน้าเพื่อขัดขวางการนอนหลับ

 

8. Forced nudity and restricted diets (บังคับให้เปลือยกายและควบคุมอาหาร) : บังคับให้เปลือยกายก็เพื่อให้เกิดความอาย ส่วนควบคุมอาหารในที่นี้ก็จะเน้นให้กินเฉพาะอาหารรสชาติจืดๆ แย่ๆ อาหารเหลวๆ

 

 

ที่มา: http://www.abnewstoday.com/2217

#ทรมานโหดๆ
THEPOco
เจ้าของบทประพันธ์
สมาชิก VIPสมาชิก VIPสมาชิก VIP
13 ก.ค. 58 เวลา 02:58 9,763 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...