ยิ่งกว่าถูกหวย!! นักสำรวจค้นพบ"ฉลามหลากสายพันธ์ุ"อาศัยอยู่ในปล่องภูเขาไฟใต้ทะเลลึก

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมที่ผ่านมาสื่อต่างประเทศได้รายงานว่า นักวิทยาศาสตร์กลุ่มหนึ่งได้ทำการสำรวจภูเขาไฟใต้ทะเล คาวาจิ บริเวณหมู่เกาะโซโลมอน มหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกเฉียงใต้ ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในภูเขาไฟใต้ทะเลที่มีการระเบิดบ่อยที่สุดลูกหนึ่งของโลก โดยนักวิทยาศาสตร์กลุ่มนี้ได้ทำการเก็บบันทึกภาพวีดีโอทั้งหมดตลอดการเดินทางเพื่อที่จะนำกลับไปทำการวิจัยในขั้นต่อไปอีกด้วย

และเนื่องจากภูเขาไฟลูกดังกล่าวเกิดการระเบิดบ่อยทำให้นักวิทยาศาสตร์ค่อนข้างที่จะมั่นใจว่าที่แห่งนี้ไม่น่าจะมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่แน่นอน แต่พวกเขาคิดผิด เมื่อพวกเขาได้ทำการสำรวจไปได้สักพักพวกเขากลับเจอ ปลาฉลามหัวค้อนหยัก ปลาฉลามซิลกี้ และปลากระเบนน้ำลึกที่เวียนว่ายอยู่บริเวณปล่องภูเขาไฟใต้ทะเลลึกแห่งนี้ซึ่งได้สร้างความประหลาดใจให้กับนักวิทยาศาสตร์กลุ่มนี้มากพอสมควรเลยทีเดียว

นอกจากนี้ พวกเขายังพบปลาฉลามสลีปเปอร์หนึ่งในปลาฉลามหายาก ซึ่งอาศัยอยู่ห่างจากบริเวณภูเขาไฟใต้น้ำเพียง 19 กิโลเมตรเท่านั้น ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมากเนื่องจาก ฉลามพันธ์ุนี้ส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ในแถบมหาสมุทรแอตแลนติกเหนือและแปซิฟิกเหนือเท่านั้น ไม่น่าเชื่อว่าจะมีพวกมันอาศัยอยู่บริเวณที่แห่งนี้ แถมยังอยู่ใกล้กับภูเขาไฟใต้ทะเลในหมู่เกาะโซโลมอนอีกด้วย

หลังจากนั้นคลิปวีดีโอการสำรวจของพวกเขาก็ได้ถูกเผยแพร่ในช่อง สารคดี เนชันแนล จีโอกราฟฟิก ซึ่งก็ได้สร้างความตกใจให้กับนักสำรวจ นักวิทยาศาสตร์ และประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก

โดย เบรนแนน ฟิลลิปส์ หัวหน้ากลุ่มนักสำรวจ ได้เล่าว่า การค้นพบในครั้งนี้ถือเป็นเรื่องที่แปลกมาก เนื่องจากภูเขาไฟคาวาจีเป็นภูเขาไฟที่เกิดการระเบิดบ่อยมาก ไม่น่าเชื่อว่าจะมีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ได้ และถ้าหากวันใดวันหนึ่งภูเขาไฟลูกนี้เกิดระเบิดขึ้นมา สิ่งมีชีวิตพวกนี้จะทำอย่างไร มันจะหนีไปหรือจะยอมโดนระเบิดจนเสียชีวิตทั้งหมด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ภาพและข้อมูลจาก huffingtonpost.com

 

11 ก.ค. 58 เวลา 09:24 12,101 1 60
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...