[PR] เอ็มอินเตอร์แอ็คชั่นประกาศขยายศักยภาพความพร้อมด้านกลยุทธ์การสื่อสาร พร้อมเผยวิจัย NEW INTERNET USERS

การสื่อสารทางการตลาดแบบดิจิตอลในเครือ กรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) โดยคุณศิวัตร เชาวรียวงษ์, กรรมการผู้จัดการบริษัท แถลงถึงการเพิ่มศักยภาพแผนกการวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารโดยประกาศแต่งตั้ง คุณชิงชาญ กวรวุฒฑ์ ดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการแผนกวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารดิจิตอล, คุณพยุงศักด์ เกียรติเรืองกิจ เข้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการแผนกการวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารดิจิตอล และคุณแพน จรุงธนาภิบาล ดำรงตำแหน่งผู้จัดการแผนกคอนซูมเมอร์อินไซด์ โดยทั้งหมดจะเข้าร่วมทีมบริหารจัดการงานวางแผนกลยุทธ์ผ่านการใช้สื่อดิจิตอลแบบบูรณาการให้แก่ลูกค้าหลักของ เอ็มอินเตอร์แอคชั่น รวมถึงเอเยนซี่ภายใต้กรุ๊ปเอ็ม อาทิ Mindshare, MEC, Mediacom และ Maxus

ทั้งนี้คุณศิวัตรยังได้กล่าวถึงการจัดตั้งหน่วยงาน Research & Consumer Insights ซึ่งถือว่าเป็นครั้งแรงในประเทศไทยที่มีการจัดตั้งหน่วยงานวิจัยพฤติกรรมผู้บริโภคทางด้านดิจิตอลโดยเฉพาะว่า “เนื่องด้วยตลาดดิจิตอลเป็นตลาดที่การแข่งขันสูงขึ้นทุกปี และมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การทำเข้าใจความคิด และพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคสื่อดิจิตอลที่ผู้บริโภค การใช้สื่อแบบบูรณาการจึงเป็นสิ่งสำคัญ” คุณศิวัตรได้กล่าวเสริมว่า “ในฐานะผู้นำด้านการสื่อสารทางการตลาดแบบดิจิตอลของประเทศฯ เอ็มอินเตอร์แอคชั่นสามารถนำข้อมูล และความเข้าใจในพฤติกรรมเชิงลึกของผู้บริโภค ไปปรับเสริมเข้ากับกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดให้กับลูกค้าของกรุ๊ปเอ็มให้ประสบผลสำเร็จมากยิ่งขึ้น”

หน่วยงาน Research & Consumer Insights ของ เอ็มอินเตอร์แอคชั่น เป็นส่วนหนึ่งของแผนก Digital Strategy & Corporate Communications ภายใต้การดูแลของคุณณัฐวีร์ ณีว มาวิจักขณ์ ผู้อำนวยการแผนกวางแผนกลยุทธ์ และสื่อสารองค์กร โดยที่ผ่านมาทางหน่วยงานฯ ได้ทำการวิจัยเกี่ยวกับกลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรายใหม่, ทัศนคติ กับความพร้อมด้านความงามในกลุ่ม Millennials, รวมถึงการร่วมมือกับ Nuffnang ในการศึกษาพฤติกรรมของ Blogger ในประเทศไทย และมีแผนการที่จะศึกษาพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในยุคอินเตอร์เน็ต หรือ E-Commerce ในลำดับถัดไป

สำหรับงานวิจัยเรื่อง New Internet Users เป็นการร่วมมือวิจัยร่วมกับแผนกการวางแผนกลยุทธ์ผ่านทางการทำการสัมภาษณ์เชิงเจาะลึกกับ 100 กลุ่มตัวอย่างครอบคลุมภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคอีสาน เกี่ยวกับพฤติกรรมการใช้อินเตอร์เน็ทผ่านทางสมาร์ทโฟน และแทปเล็ต โดยพบว่า “การทำการตลาดอย่างหนักโดยแบรนด์จากประเทศจีน และค่ายมือถือต่างๆ ในช่วงปีที่ผ่านมา ทำให้เกิดผู้ใช้อินเตอร์เน็ทหน้าใหม่ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ส่งมีผลต่อพฤติกรรมการบริโภคสื่อหลัก (Traditional media) และสื่อออนไลน์ที่เปลี่ยนไปจากเดิม” คุณแพน จรุงธนาภิบาล ผู้จัดการแผนกคอนซูมเมอร์อินไซด์กล่าว

 

ในโอกาสนี้ คุณวรวิล สนเจริญ รองผู้อำนวยการแผนกวางแผนกลยุทธ์การสื่อสาร เอ็มอินเตอร์แอคชั่น สรุปผลการวิจัยเรื่อง NEW INTERNET USERS ว่า “กลุ่มผู้ใช้หน้าใหม่ไม่เคยมีประสบการณ์การใช้อินเตอร์เน็ตมาก่อน มองว่าสมาร์ทโฟนเป็นเครื่องมือที่ให้ประโยชน์มากกว่าแสดงสถานะ เลือกที่จะใช้งาน application ที่ง่ายไม่ซับซ้อน สมาร์ทโฟนถือว่าเป็นเครื่องมือทำมาหากิน และเพิ่มโอกาสดีๆ ในชีวิต ทำให้พวกเขาเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้น กลุ่มผู้ใช้อินเตอร์เน็ตรายใหม่เลือกรับส่งข้อมูลมากกว่าการโทร รวมถึงการใช้รับข่าวสารแทนสื่อเก่าๆ อีกด้วย”

 

 

จากซ้าย: แพน จรุงธนาภิบาล, พยุงศักดิ์ เกียรติเรืองกิจ, วรวิล สนเจริญ, ณัฐวีร์ ณีว มาวิจักขณ์, นาตาลี ซาราล, และชิงชาญ กวีวุฒฑ์

 -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

เกี่ยวกับเอ็ม อินเตอร์แอ็คชั่น
เอ็มอินเตอร์แอ็คชั่น บริษัทที่ปรึกษาการวางแผนการตลาดการสื่อสารแบบดิจิตัลที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย ภายใต้เครือกรุ๊ปเอ็ม (ประเทศไทย) ให้บริการด้านการตลาดดิจิตัลแบบเต็มรูปแบบแก่แบรนด์สำคัญระดับโลกจนถึงแบรนด์ที่โด่งดังของไทย บริษัทแม่ของกรุ๊ปเอ็มคือ WPP (NASDAQ:WPPGY) กลุ่มบริษัทที่ให้บริการด้านการสื่อสารที่ใหญ่ที่สุดในโลก

9 ก.ค. 58 เวลา 18:19 1,472
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...