สวยและรวยมาก!! มาทำความรู้จักกับ Thuy Tien "ผู้หญิงที่รวยที่สุดในเวียดนาม" เจ้าของธุรกิจการค้ามูลค่าหลายพันล้าน

เรียบเรียงโดย Clipmass.com

 

Le Hong Thuy Tien คือ หญิงวัย 42 ปี ชาวเวียดนาม ที่กำลังเป็นที่จับตามองกันทั่วโลก ในแง่ของบุคคลสำคัญของโลกในมุมมองของนักธุรกิจ เนื่องจากเธอคือหนึ่งในมหาเศรษฐีของเวียดนามประเทศที่กำลังพัฒนาด้านธุรกิจอย่างรวด และยังเป็นผู้หญิงอีกด้วย 

ปัจจุบีน Thuy Tien เป็นประธาน  บริษัท ไอแม็กซ์ แพน แปซิฟิก กรุ๊ป หนึ่งในบริษัทธุรกิจการค้าขนาดใหญ่ของเวียดนามเป็นผู้นำด้านธุรกิจการนำเข้าสินค้าแบรนด์ดังระดับโลกและสินค้าไฮโซต่างๆ ปัจจุบันมี บริษัทแยกย่อยออกมากว่า 25 บริษัทแล้ว ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่เธอดูแลทั้งหมด โดยเธอได้ตั้งเป้าหมายอย่างชัดเจนว่าในแต่ละปีบริษัทต้องได้กำไรอย่างน้อยหนึ่งพันล้านบาทต่อปี ซึ่งในปีนี้ยอดกำไรของเธอก็พุ่งสูงขึ้นมากถึงจนถึงครึ้งทางแล้ว

Thuy Tien เกิดในครอบครัวที่ค่อนข้างยากจน เมื่อปี 2515 และใช้ชีวิตอย่างลำบากมาโดยตลอด เนื่องจากเป็นช่วงของสงคราม ทำให้พ่อของเธอต้องเสียชีวิตตั้งแต่เธอยังเด็ก ทำให้เธอมีแรงพลักดันในการใช้ชีวิตค่อนข้างสูง เธอจึงได้เปิดธุรกิจร้านกาแฟและร้านตัดเย็บเสื้อผ้าขนาดเล็กตั้งแต่เธออายุ 14 ปี และตั้งใจเรียนจนจบจนสามารถพูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว  เมื่อโตขึ้นเธอจึงได้ทำงานเป็นพนักงานต้อนรับในสายการบินของเวียดนาม

จนถึงปี 2538 เธอจึงได้ลองร่วมทุนกับทางการทหารและทำธุรกิจห้างสรรพสินค้น และต่อยอดมาเรื่อยๆจนถึงปัจจุบัน และทำให้เธอได้กลายเป็นสุดยอดมหาเศรษฐีหญิงของประเทศเวียดนามที่หลายๆคนกำลังจับตามอง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข้อมูลจาก news.uasean.com

 

8 ก.ค. 58 เวลา 14:25 9,826 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...