บอร์ด
กระทู้: เรือ MINE Smart Ferry เปิดให้บริการใช้ฟรี 2 เดือน

ช่วงนี้จะเห็นเรือไฟฟ้าเริ่มออกมาให้บริการมากมาย ทั้งเรือเล็กในคลองผดุงเกษมและตอนนี้ก็ออกเรือใหญ่ MINE Smart Ferry ออกมาในแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยด้วยมีการให้ทดลองใช้บริการฟรี 2 เดือน อากาศช่วงนี้ไม่ร้อนมาก หากใครมีเวลาก็ลองไปทดลองนั่งได้นะ ช่วงเย็นๆ น่าจะบรรยากาศดีไม่น้อย 

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการทดลองเรือโดยสารพลังงานไฟฟ้าในแม่น้ำเจ้าพระยา MINE Smart Ferry พร้อมเปิดท่าเรือสะพานพุทธเป็น Smart Pier แห่งแรก โครงการนี้นับว่าเป็นผลสำเร็จจากความร่วมมือบมจ.พลังงานบริสุทธิ์ และกรมเจ้าท่า เพื่อเชื่อมโยงการเดินทางของประชาชนและส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยยานยนต์ไฟฟ้าแบบไร้รอยต่อ "เรือ-รถ-ราง"

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ หรือ EA เปิดเผยว่า MINE Smart Ferry ได้จดทะเบียนเป็นเรือโดยสารไฟฟ้าลำแรกของประเทศไทย และได้รับรางวัลนวัตกรรมแห่งชาติประจำปี 2563 จากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ โชว์ความสำเร็จจากการร่วมมือกับกรมเจ้าท่า จนสามารถเริ่มให้บริการเป็นเรือไฟฟ้าสายแม่น้ำเจ้าพระยาเป็นรายแรกแล้วเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 63 ที่ผ่านมา โดย EA ได้นำเทคโนโลยีแบตเตอรี่ Li-ion ที่ผลิตในกลุ่มของ EA มาพัฒนาสำหรับใช้กับยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการขนส่งมวลชนขนาดใหญ่เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ด้วยความจุถึง 800 กิโลวัตต์ชั่วโมง และใช้เวลาชาร์จเพียง 20 นาที ด้วยสถานีชาร์จ EA Anywhere ที่ใช้เทคโนโลยี DC Fast Charge เป็นจุดสำคัญของการสร้างความเชื่อมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีที่กลุ่ม EA มี เพื่อขยายไปยังยานยนต์ไฟฟ้าประเภทอื่นๆ ต่อไป ซึ่งในที่สุดจะส่งผลดีต่อประเทศ ทั้งด้านการประหยัดพลังงาน ลดมลพิษ และการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้าและอุตสาหกรรมที่เกี่ยวเนื่องกันของไทย

พร้อมนี้ได้มีการนำเทคโนโลยีมาปรับปรุงท่าเรือสะพานพุทธเป็น Smart Pier แห่งแรกของไทย ที่มีการติดตั้ง Digital Signage เพื่อแจ้งข้อมูลการบริการ การออกตั๋วด้วยเครื่องอัตโนมัติ การใช้อุปกรณ์ตรวจจับสิ่งผิดปกติเพื่อความปลอดภัย เป็นต้น ส่งเสริมให้เป็นทางเลือกใหม่ในการเดินทางในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไร้มลพิษ ลดปัญหาฝุ่น PM2.5 และประหยัดพลังงาน

MINE Smart Ferry เริ่มเปิดทดลองให้บริการฟรี 2 เดือน ตั้งแต่ 23 ธ.ค. 63 - 14 ก.พ. 64

 

ที่มา:https://www.facebook.com/EnergyAbsolute

 

30 ธ.ค. 63 เวลา 22:26 258