โดนประจำ 10 เรื่องนักเรียนชอบแหกกฎ

โรงเรียน มีกฎระเบียบเพื่อให้นักเรียนหรือน้องๆ รักษาไว้ เพื่อความสงบเรียบร้อย และไม่อยากให้น้องๆ ทำผิดหรือออกนอกกรอบที่วางไว้ แต่ส่วนใหญ่มั่นใจว่ากว่าครึ่งต้องแหกกฎโรงเรียนกันบ้างละ ไม่ทุกข้อ ก็ต้องมีบ้าง ข้อสองข้อ แต่ถ้าหนักหน่อยเด็กเกรียนอย่างเราก็ต้องเข้าฝ่ายปกครองโดนตักเตือน จนถึงขั้นเรียกผู้ปกครองมาพบ แต่พี่ขอเตือนว่าอย่าแหกกฎจนถึงขั้นร้ายแรง อย่างการถูกไล่ออกจะดีกว่านะจ๊ะ เพราะเราจะได้ใช้ชีวิตในวันเรียนอย่างมีความสุข และมีเรื่องราวดีๆ ไว้จดจำให้หวนคิดถึง คราวนี้เรามาย้อนวัยเรียนกันดูว่า โดนประจำ 10 เรื่องนักเรียนชอบแหกกฎ มีเรื่องอะไรบ้าง

1. เข้าห้องเรียนสายเสมอ โฮมรูมไม่เคยทัน

– อย่าพูดว่าโฮมรูมไม่ทันเลย บางคนเขาโรงเรียนให้ทันก่อนจะดีกว่า เคารพธงชาติยิ่งไม่ต้องพูดถึง แต่เชื่อเหอะว่า กิจกรรมเหล่านี้ ถ้าคุณพ้นวัยมัธยมอันว้าวุ่นนี่ไปแล้วละก็ คุณจะไม่มีโอกาศได้ทำเรื่องดีๆ แบบนี้อีก คุณจะลืมเรื่องการเข้าแถวพร้อมเพื่อนฝูง การสวดมนต์ทำสมาธิ และการโฮมรูม ดีๆ แบบนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

 

2. ผมยาวผิดระเบียบ โดนตัดแหว่งประจำ

– โดนกันประจำ อย่างจะเลี้ยงผมยาวให้ดูหล่อสวย แต่แป๊บๆ ก็เปิดเทอมต้องมานั่งเข้าร้านตัดผมกันทุกเดือน เด็กผู้หญิงตัดผมสั้นเลยติ่งหู ผมด้านหลังก็งอนเป็นตูดเป็ด แถมไม่เข้ากับหน้าอีก ส่วนน้องผู้ชายไว้ยาวไม่ได้ โกนทั้งหัวก็ไม่ได้ ต้องตัดรองทรงเท่านั้น ยิ่งถ้าใครผมยาวไว้ ก็เตรียมโดนตรวจหน้าแถวทุกสิ้นเดือนเลยจ๊ะ ถ้าไม่ตัดเองเจอครูตัดให้ ก็แหว่งบ้าง ยาวข้างสั้นข้าง น้ำตาไหลกันเป็นแถวๆ

 

3. ใส่ชุดพละ ในวันที่ไม่มีเรียนพละ

– สัปดาห์นึงมีเรียนพละอยู่คาบเดียว กลัวไม่คุ้มเลยต้องจัด ใส่ในวันอื่นๆ เสียเลย เป็นชุดที่สบายที่สุดแล้ว ไม่ต้องใส่เสื้อเข้ากระโปรงกางเกง ไม่ต้องมีเข็มขัด ไม่ต้องมีคอซอง หรือไม่บางคนก็แต่งอย่างละครึ่ง ใสเสื้อพละ แต่กระโปรงนักเรียน ซะอย่างนั้น อย่าบอกนะว่าไม่เคยทำ อิอิ^^

 

4. ปีนกำแพงโดดเรียน

– ถ้าอยากออกกำลังกาย และคิดถึงครูฝ่ายปกครองล่ะก็ การปืนกำแพงโดดเรียนจะทำให้เราเจอสิ่งเหล่านี้แน่นอน ถึงแม้จะตัดสินใจวิ่ง 4*100 เชื่อเถอะอาจารย์ฝ่ายปกครองเขามีวิธีรับมือ แว๊นจักรยานตามมาแล้วก็มี

 

5. ห้ามลอกการบ้าน (ทำกันประจำ)

– เรียกได้ว่าเป็น โรคระบาด กันเลยทีเดียว เมื่อการบ้านไปสู่มือคนนึง ก็จะไปสู่อีกคนและก็อีกคน คำตอบเหมือนกันหมด ดีไม่ดีคนทำเองยังโดนอาจารย์ว่า ว่าไปลอกใครมาซะงั้น ข้อนี้ห้ามกันไม่ได้จริงๆ กลัวไม่มีการบ้านส่ง แต่ถ้าใครอยากเก่งก็ต้องฝึกทำเองให้ได้

 

6. แฟชั่นในโรงเรียน

– แต่ละคนก็มักมีสไตล์เป็นของตัวเอง ผู้หญิงก็มักจะพับกระโปรงขึ้นเลยเข่า ผู้ชายก็ดึงกางเกงให้ต่ำ โชว์บ็อกเซอร์ และก็ชอบเอาเสื้อออกนอกกางเกง กระโปรงประจำ ถุงเท้าไม่อยากพับ ขอม้วนเป็นโดนัทละกันง่ายดี ทำสีผมห้ามสีฉูดฉาด ก็ขอทำสีน้ำตามประกายๆ ละกัน ใช้หวีสับผมที่ถูกยึดไปไม่รู้กี่อัน ตบท้ายแต่งหน้าทาแป้งนิด หยิบอุทัยทิพย์มาทาปาก ตบแก้มอ่อนๆ หน่อย อ่ะคิดแบบนี้ก็โดนทำโทษกันไปตามระเบียบ

 

7. ห้ามใส่รองเท้าเหยียบส้น

– ส้นรองเท้านักเรียนชายส่วนใหญ่จะบาง เหยียบง่าย เวลารีบสวมหรือรีบถอด มันสะดวกสะบาย แถมไม่อัพกลิ่น ระบายได้ดี คิดแบบนี้ถูกต้องป่ะ แต่พฤติกรรมการเหยียบส้นนี้นอกจากจะดูไม่เรียบร้อยผิดระเบียบแล้ว ยังทำให้รองเท้าพังง่ายอีกด้วย และคิดดูเอาว่ากว่าผู้ใหญ่จะซื้อคู่ใหม่เรานั้น นานโคตร เพราะราคาแพงไม่ใช่เล่น บางคนใส่จนรองเท้าขาดเปื่อยไปหลายรู

 

8. ห้ามคุยเสียงดังในห้องเรียน ไม่งั้นโดนจดชื่อส่งครู

– ว่างไม่ได้ต้องชวนคุย ชวนเม้าส์ ยิ่งเวลาชั่วโมงเรียน ห้องเงียบจ้อกแจ้กจอแจจากคนสองคนก็เป็นกลุ่มก็เริ่มดัง และทวีเสียงมากขึ้น ครูประจำชั้นเลยต้องสั่งให้หัวหน้าห้องเป็นคนจดชื่อ คนคุยส่ง แต่ครูจะรู้ไหมว่า บางทีหัวหน้านั้นแหละตัวคุยเลย 555

 

9. ห้ามนำหนังสือการ์ตูน นิตยสารต่างๆ โทรศัพท์มือถือ วิทยุที่ใช้เสียบหูฟัง เกม กล้องถ่ายรูป เทปวิดีโอ มาโรงเรียน

– ห้าม!! แต่ก็ยังพกมา อยากเอามาให้เพื่อนดู อยากเอามาให้เพื่อนฟัง และนำไปสู่นำเอามาให้เพื่อนขโมย ซึ่งขอหลังไม่ได้ตั้งใจแต่โดนซะงั้น ดังนั้นของมีค่าไม่นำมาดีที่สุด เพราะเราจะมีแต่เสียกับเสีย เสียใจที่โดนครูว่าผิดระเบียบ และเสียใจที่ของหายอีก

 

10. ห้ามใช้ห้องน้ำครูบนอาคาร

– ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ ยิ่งตอนปวดหนักๆ วิ่งเข้าห้องน้ำนักเรียนไม่ทัน เจอห้องน้ำครูไป ไม่มีคน ก็ต้องตัดสินใจเข้าใช้ แต่ถ้าใช้และรักษาความสะอาดก็คงไม่โดนว่าอะไร แต่ส่วนมากใช้ซะเลอะไปหมด แถมยังคงคอนเซ็ปต์ กำแพงขาวโพลนไม่ได้ ต้องมีการระบายความในใจ อย่าง “รุ่นพี่ม. 6 หล่อจัง”, “แก๊งค์กระโปรงบาน 49″, “อ่านตามทำไม โง่จัง” ใช่ไหมละ

 

 

เรียบเรียงโดย teen.mthai.com —หากนำข้อมูลไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บด้วยค่ะ— : yuwadee

28 มิ.ย. 58 เวลา 10:19 1,948 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...