สงสัยจัง..หนุ่มสาวในยุคที่ยังไม่มีอินเทอร์เน็ต เขาจีบกันอย่างไร ?!

กระทู้ฮิต อยากรู้วิธีจีบกับแบบสุดคลาสสิค ของหนุ่มสาวยุคที่ยังไม่มีอินเตอร์เน็ต เขาทำกันอย่างไรตั้งแต่ ยังไม่รู้จักจนได้รักกัน เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์เรื่องราวของสมาชิกเว็บบอร์ดพันทิปชื่อว่า "สมาชิกหมายเลข 1929729" ที่ได้ตั้งกระทู้ว่า "สมัยก่อนไม่มีอินเทอร์เน็ตจีบกันยังไงคะ"

สอบถามสมาชิกรายอื่น ๆ ที่เกิดทันยุคที่ยังไม่มีอินเตอร์เน็ตใช้ หนุ่มสาวในสมัยนั้นเขามีวิธีการทำความรู้จักกันด้วยวิธีไหน แต่สำหรับพ่อแม่ของตนเองนั้นเจอกันที่วัด พ่อถูกใจจึงสืบว่าบ้านแม่อยู่ไหนแล้วไปดักรอทุกวัน ดังรายละเอียดต่อไปนี้ "สมัยก่อนพ่อเราเจอแม่ที่งานวัด เกิดปิ๊งเลยให้เพื่อนพ่อไปสืบว่าแม่อยู่ที่ไหน ไม่นานก็ไปดักรอแม่แถวๆ นั้นทุกวันเลยค่ะ โดนตาเอาไม้ไล่ฟาดก็มี 5555555

เราเป็นเด็กรุ่นใหม่ อยากรู้มากเลยว่าไม่มีเฟสบุ๊ค ไลน์ อะไรประมาณนี้แล้วคนจีบกันยังไงคะ ร่วมบอกเล่าประสบการณ์กันค่ะ" จากนั้นในเวลาต่อมา ก็มีสมาชิกรายอื่น ๆ เขามาแชร์เรื่องราวที่อยู่ในความทรงจำเมื่อครั้งอดีตของตนเอง ในการจีบกันในสมัยก่อนเป็นจำนวนมาก เช่น ใช้วิธีการเขียนจดหมายเอา แต่ถ้าอยากเร็วก็ใช้โทรเลขซึ่งเป็นการเรียนรู้และฝึกหัดการใช้ภาษาไทย ทำอย่างไร ให้กระชับ ได้ใจความ ได้อีกด้วย เช่นตอนเป็นทหารเกณฑ์ เพื่อนทหารในกองร้อย ได้รับโทรเลขข้อความว่า "มาไม่มา" ทำให้ผู้กองและทหารทุกคนที่ได้ฟัง งงกันเป็นแถว มารู้ที่หลังว่าเป็นข้อความจากแฟนที่กลัวว่าจะท้อง จึงต้องหาคำง่าย ๆ เข้าใจกันที่พ่อแม่และไปรษณีย์ไม่รู้ เลยออกมาเป็นคำว่า (มาไม่มา = ประจำเดือนมา ไม่ต้องมาหา , ไม่มามา = ประจำเดือนไม่มา ให้มาหา)

หรืออาจจะใช้วิธี เขียนจดหมายใส่ตู้แดง โทรศัพท์หยอดเหรียญ บัตรโทรศัพท์ หรือ โทรศัพท์บ้านเมื่อสามสิบปีก่อน ขอทีโดนเป็นหมื่น

ขณะที่บางรายจะใช้วิธีฝากจดหมายถึงแฟนผ่านเพื่อนของคนที่จะส่งถึง แต่มักจะถูกแกะอ่านก่อน และ ถูกเปลี่ยน ข้อความในจดหมาย หรือบางรายบอกว่าใช้ บัตรจีบ ที่มีข้อความน่ารัก ๆ อยู่ข้างใน

นอกจากนี้ยังมีสมาชิกอีกรายเข้ามาเล่าเรื่องราวการจีบกันในยุคพ่อแม่ตนเองว่า "แม่เล่าให้ฟังค่ะ ว่าสมัยก่อนพ่อเรียนอยู่เทพศิรินทร์ ไกลจากที่แม่เรียนอยู่พอสมควรเลย (มาแตร์)

แต่ว่าพ่อจะขี่มอไซค์มารอรับไปส่งประจำทุกวันจันทร์กับศุกร์ คือมันไกลมากๆแต่ยังลงทุนไปหา เวลาคุยกันใช้โทรศัพท์ตู้ แต่เห็นว่าก็เลิกกันไปช่วงนึงด้วยค่ะ แล้วกับมาคบกันใหม่ตอนทำงานสาขาเดียวกัน ยุคทำงานด้วยกันใช้เพจเจอร์คุยกัน (เขาว่ามันเป็นเหมือนเครื่องส่งข้อความค่ะ) ก็เกิดไม่ทันเครื่องนั้นเหมือนกัน"

ขณะเดียวกันก็มีสมาชิกอีกรายเล่าเรื่องราวการจีบกันเมื่อสมัย 40 ปีที่แล้วว่า เมื่อก่อนจะนิยมใช้จดหมายรักบ้าง เพราะไม่มีโทรศัพท์ ไปหาที่บ้านบ้าง นัดเจอกันบ้างหลังเลิกเรียน(ถ้ามีเวลา)

พอมีโทรศัพท์บ้าน (ค่าติดตั้งทั้งยากและแพง) ใช้โทรศัพท์คุยกัน แต่ค่าโทรศัพท์ก็แพง คุยนานไม่มีตัง ก็ต้องประหยัดเอา รักเสียอย่างลำบากแค่ไหนก็ทนได้

 

ข้อมูลจาก Pantip

21 มิ.ย. 58 เวลา 04:11 4,519 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...