น้องเมย์ รัชนก โค่นสาวญี่ปุ่น คว้าแชมป์แบดซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์

       น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ โค่นสาวญี่ปุ่น คว้าแชมป์ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ เป็นครั้งแรก พร้อมรับเงินรางวัลร่วม 2 ล้านบาท เตรียมเดินทางกลับไทยและตามไปสมทบทีมซีเกมส์ ที่สิงคโปร์

       ทราบผลกันเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการแข่งขันแบดมินตัน บีซีเอ อินโดนีเซีย โอเพ่น ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ที่ในวันนี้ (7 มิถุนายน 2558) น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักตบลูกขนไก่สาวชาวไทย เจ้าของแชมป์เอเชียคนล่าสุด สามารถเอาชนะเอาชนะ ยูอิ ฮาชิโมโตะ มือ 35 ของโลก จากญี่ปุ่น ในรอบชิงชนะเลิศ สามารถคว้าแชมป์ระดับ ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ได้เป็นครั้งแรก พร้อมรับเงินรางวัล 60,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 2 ล้านบาท

        หลังจบเกม น้องเมย์ เปิดเผยว่า รู้สึกดีใจที่เล่นได้ตามแผนที่วางไว้ และยอมรับว่า ฮาชิโมโตะ เป็นคู่ต่อสู้ที่มีฝีมือดีมาก ต้องขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยที่เป็นกำลังใจให้เสมอมา รวมถึงชาวอินโดนีเซียที่ส่งเสียงเชียร์ในสนามจนคว้าแชมป์มาครองได้ ขณะที่เป้าหมายต่อไป น้องเมย์ หวังว่าจะพาทีมหญิงไทยไปคว้าเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่สิงคโปร์ให้ได้

        ทั้งนี้ น้องเมย์ รัชนก จะเดินทางกลับถึงสนามบินดอนเมืองในวันพรุ่งนี้ (8 มิถุนายน) ในเวลา 10.45 น. ก่อนเดินทางไปร่วมทีมซีเกมส์ต่อในเช้าวันที่ 9 มิถุนายน

         ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์) อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...