10 อันดับ!! น้องหมาที่ฉลาดที่สุดในโลก..

ปกตินั้นเราจะทำการประเมินว่าสุนัขตัวใดมีความเฉลียวฉลาดมากน้อยแตกต่างกันเพียงใดนั้น มักที่จะทำการวัดจากการที่สุนัขนั้น สามารถทำความเข้าใจคำสั่งใหม่ ๆ และเชื่อฟังคำสั่งได้รวดเร็ว มากน้อยเพียงใด สำหรับสุนัขที่ได้รับการยอมรับว่าฉลาดที่สุด 10 อันดับแรกของโลกนั้น มีความสามารถเรียนรู้และเข้าใจคำสั่งใหม่ๆ ได้อย่างรวดเร็ว อย่างน้อยไม่เกิน 5 ครั้งก็สามารถที่จะจดจำคำสั่งได้ และเชื่อฟังคำสั่งได้ทันทีในครั้งแรก โดย เฉลี่ย อย่างน้อย 95% ของเวลาที่ใช้ในการฝึก

 

เป็นสุนัขสายพันธุ์ใหม่ ที่มีต้นกำเนิดมาจากการทดลองผสมข้ามพันธุ์ มีความอดทนเหมือนสุนัขพื้นเมือง มีความสามารถทางปศุสัตว์ ซื่อสัตย์ และฉลาด

 

ลัษณะนิสัยเป็นสายพันธุ์ที่มีสัญชาตญาณที่ต้องเอาตัวรอด แต่ในปัจจุบันได้มีการปรับปรุงสายพันธุ์ให้เป็นสุนัขที่มีความฉลาด ชอบการสัมผัสอย่างทะนุถนอม และสามารถเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็ว หากได้รับการฝึกฝนที่ดีจะเป็นสุนัขที่เชื่อฟังคำสั่ง ใจเย็น เป็นทั้งเพื่อนและยามเฝ้าบ้านที่ดี

 

ลักษณะนิสับฉลาด แข็งแรง กล้าหาญ รักเจ้าของ ขี้เล่น กระตือรือร้นที่จะเรียนรู้สิ่งรอบข้าง เป็นมิตร และพร้อมที่จะปกป้องเจ้าของจากผู้บุกรุก

 

มีหลายสีลักษณะนิสัยฉลาด ใจดี เป็นมิตร สุภาพ ไม่ก้าวร้าว ตอบสนองรวดเร็ว ปรับตัวเข้ากับสังคมใหม่ได้ง่าย สามารถฝึกความสามารถพิเศษอื่นๆ ได้มากมาย เช่น ค้นหาผู้ประสบภัย , ค้นหายาเสพติด ฯลฯ

 

ลักษณะนิสัยฉลาด มีความรับผิดชอบ ซื่อสัตย์ รักเด็ก และมีสัญชาตญาณที่ดีด้วย

 

ลักษณะนิสัยฉลาด กล้าหาญ ตื่นตัว เชื่อฟัง คอยระวังภัยตลอดเวลา จัดว่าเป็นสุนัขอารักขาที่ดีที่สุดในโลก

 

 

ลักษณะนิสัยเป็นมิตร สุภาพ ใจดี ซื่อสัตย์ มีความสามารถพิเศษในการจดจำง่ายต่อการฝึกฝน กระฉับกระเฉง

 

ลักษณะนิสัยกระตือรือร้น ตื่นตัว กล้าหาญ ร่าเริง เชื่อฟัง กระหายที่จะเรียนรู้และฉลาดมาก มักถูกใช้ต้อนแกะ เฝ้ายาม กิจกรรมต่างๆ ของตำรวจ นำทางคนตาบอด แกะรอยค้นหา

 

เสน่ห์ของสุนัขพันธุ์นี้อยู่ที่ ฉลาด รู้ภาษา ร่าเริง ช่างประจบ

 

ลักษณะนิสัยขี้เล่น ร่าเริง เป็นมิตร มีความสามารถในการเรียนรู้สูง ประสาทไวต่อสิ่งกระตุ้นหรือสิ่งเร้าต่างๆ เช่น เสียง สิ่งเคลื่อนไหว และกลิ่น

 

อ่านแล้วอยากเลี้ยงน้องหมาขึ้นมาทันทีเลยใช่ไหมละคะ ^^  สุนัขหนึ่งในเพื่อนที่ซื่อสัตย์และดีที่สุดของมนุษย์

 

ที่มา: http://araidii.com/ข่าว/ข่าวประจำวัน/10-อันดับ-น้องหมาที่ฉลาดที่สุดในโลก.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...