28 ภาพปรากฏการณ์สี่งมีชีวิตสุดแปลก ที่มีอยุ่จริงบนโลก

28 ภาพปรากฎการณ์สิ่งมีชีวิตสุดแปลก ที่มีอยู่จริงบนโลก จนคุณต้องทึ่ง!!! และหาดูได้ยากมากๆ หากคุณไม่ได้มีเวลาที่จะเดินทางไปยังสถานที่แปลกใหม่ตามธรรมชาติ ดังนั้นคุณไม่ควรพลาดที่จะเห็นสิ่งต่างๆ เหล่านี้…

28 ภาพปรากฎการณ์สิ่งมีชีวิตสุดแปลก ที่มีอยู่จริงบนโลก

1. ภาพปลาดาวกำลังกิน ปลาแอนโชวี่ 

ปลาดาวชอบทานอาหาร พวกสัตว์ตัวเล็กตัวน้อย แต่จากภาพตัวเกือบเท่ากันและ

2. แกะ Valais Black-Nose Sheep

เห็นครั้งแรกนึกว่าใครเอาตุ๊กตาแกะมาวางตรงนี้ซะอีก โดยจ้าแกะตัวขาว จมูกดำนี้มีถิ่นกำเนิดในประเทศสวิสเซอร์แลนด์ มันขนหนา

3. ลิงแคระ Pygmy Marmoset

อยู่ในป่าอเมซอน เป็นลิงที่เล็กที่สุดในโลก


4. โรมาเนสโก้ บร็อคโคลี่ Romanesco Broccoli

Romanesco หรือกะหล่ำเจดีย์ ทานได้ และสามารถพบได้ทั่วทุกมุมโลก

5. ต้นลูกปืนใหญ่ Cannonball Tree

เป็นไม้ยืนต้นผลัดใบขนาดใหญ่ มีถิ่นฐานในประเทศบราซิล

6. ปูมะพร้าว Coconut Crab

ปูมะพร้าวเป็นสายพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดของปูเสฉวน และเป็นสัตว์ขาปล้องขนาดใหญ่ที่สุดที่อาศัยอยู่บนพื้นดิน กิตติศัพท์ที่ว่าปูมะพร้าว เพราะสามารถเจาะลูกมะพร้าวด้วยก้ามอันทรงพลัง พบได้ในหมู่เกาะในมหาสมุทรอินเดีย

7.ก้อนเมฆ Lenticular

อันนี้ไม่ใช่สิ่งมีชีวิต แต่เป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ โดยเมฆ Lenticular เกิดขึ้นเมื่อการไหลของอากาศน้ำอิ่มตัวมากกว่าภูเขาชั้นด้านบน จนมีลักษณะคล้ายกับที่จอดยานของยูเอฟโอกันเลยทีเดียว

8. ทิเบตันแมสติฟฟ์ Tibetan Mastiff

สุนัขหนึ่งในสายพันธุ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และอดทนอยู่รอดในสภาพภูมิประเทศทิเบต เนปาล อินเดีย และภูฏาน ที่เป็นแต่เขาสูงชันได้ และสุนัขชนิดนี้นิยมผูกหรือล่ามไว้กับสถานที่ต่างๆ เพื่อให้รักษาสถานที่เหล่านั้น

9. คริสตัล Bismuth 

Bismuth เป็นผลึกที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ สวยงามมาก

10. มดแพนด้า Panda Ant

มันไม่ใช่มดแต่เป็นตัวต่อนะจ้ะ พบได้ในประเทศชิลี

11. มด Velvet 

หรือ มดกำมะหยี่ เห็นมันน่ารักแบบนี้ก็ระวังอย่าเผลอไปแตะมันนะคะ อาจโดนต่อยเอาได้ เพราะมันคล้ายกับมดแพนด้าคือ มันไม่ใช่มด แต่เป็นแมลงจำพวก ต่อ แตน ซึ่งมีอยู่ประมาณ 6,000 ชนิด

12. เต่าคองู Eastern Long-Necked

เต่านี้มีลักษณะคอและหน้าเหมือนงู มักจะหมอบราบกับพื้นท้องน้ำ และฝังตัวอยู่ในโคลนที่อ่อนนุ่ม

13. สับปะรด Pineapple Field

สวนสับปะรด เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวน่าทึ่งในอินเดีย

14. ไข่ปลาดาว Starfish Eggs

ปลาดาวมีวงจรชีวิตที่ซับซ้อนมาก และพวกมันยังสามารถผสมพันธุ์กันได้บ่อย

15. โคพันธุ์เบลเยี่ยนบลู Belgian Blue Bull

จัดว่าเป็นโค ที่ตัวใหญ่พัฒนาพันธุ์ในประเทศเบลเยี่ยม มีชื่อเสียงในด้านการสร้างกล้ามเนื้อมากกว่าปกติ โตเร็ว ให้เนื้อคุณภาพสูง ไขมันและคลอเรสเตอรอลต่ำ

16. ลูกจิงโจ้

ภาพหาดูได้ยาก  ลูกจิงโจ้ที่เพิ่งเเกิด และกำลังนอนอยู่ภายในกระเป๋าของแม่จิงโจ้

17. ละมั่ง Royal Antelope

หรือที่เรียกว่า ละมั่งแคระ ตัวเล็กน่ารักมากๆ

18. A Living Rock เพรียงหิน

มันเป็นสัตว์ทะเล ที่เกาะอาศัยตามโขดหิน ไม้หรือวัสดุต่างๆ เนื้อของมันมีสีแดงสด เหมือนเลือดอยู่ภายใน แต่มันก็จัดเป็นอาหารอันโอชะของคนในเปรูและชิลี เลยละคะ

19. The Everlasting Storm

ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ ภาพนี้เกิดขึ้นในเวเนซุเอลา มีปรากฏการ์ฟ้าแลบและน่ากลัวมากที่สุด ในหนึ่งปีประมาณ 1.2 ล้านครั้งจึงได้ชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งพายุตลอดกาล การที่มีพายุอย่างต่อเนื่อง เชื่อกันว่าเกิดขึ้นเหนือทะเลสาบมาราไกโบ ที่อยู่ทางตอนเหนือของเวเนซูเอลล่ามานานนับหลายพันปีมาแล้ว ซึ่งแต่ละครั้งที่เกิดฟ้าแลบจะต่อเนื่องเป็นเวลานานประมาณ 10 ชั่วโมง

 

20. Sarcastic Fringehead

เป็นปลาหน้าตาประหลาดที่ค่อนข้างดุร้ายและมีนิสัยหวงถิ่น เมื่อโตเต็มที่จะมีครีบหน้าอกใหญ่ และมีปากที่สามารถอ้าได้กว้างมาก เมื่อเกิดการต่อสู้กันพวกมันจะอ้าปากประกบกันเพื่อวัดพลังและขนาดของปาก

21.ปูแดง Red Crab Migratio

ปรากฎการณ์ธรรมชาติที่คุณต้องทึ่ง!!! ทุกปีในฤดูใบไม้ร่วง ปูแดงกว่า 120 ล้านตัวบนเกาะคริสต์มาส ประเทศออสเตรเลีย จะเริ่มต้นโยกย้ายเดินไปตามเส้นทางถนน เพื่อลงไปในมหาสมุทร จนทำให้การจราจรบนเกาะต้องหยุดชะงัก เพื่อที่จะให้ปูเดินผ่าน

22. ผมน้ำแข็ง Hair Ice

ปรากฎการณ์ทางธรรมชาติเห็นแบบนี้แล้ว คิดถึงเรื่องการ์ตูน Frozen นั่นก็คือ เอลซ่า ราชินีหิมะ เลยหละ และแม้ว่าภาพนี้มันจะดูเหมือนปุยผมสีขาวแตกหน่อออกมาจากต้นไม้ ความเป็นจริงแล้วมันเกิดจากการรวมกันของอุณหภูมิที่เย็นและแบคทีเรียพืช จนก่อให้เกิดจุดเยือกแข็งแบบนี้

23. ปลา Blobfish

Blobfish เป็นปลาที่มีลักษณะใบหน้ามุ่ย เหมือนโกรธหรือหงุดหงิดใครยู่ตลอดเวลา มันจะอาศัยอยู่นอกชายฝั่งของออสเตรเลียและนิวซีแลนด์

24. สุนัข Bergamasco 

อาศัยอยู่ในอากาศหนาวเย็นบนเทือกเขาแอลป์ และไม่แน่ว่า เจ้าสุนัข Bergamasco ตัวนี้ อาจจะเป็นผู้นำเทรนด์ทรงผม Dreadlocks  ก็เป็นได้นะ ดูซิ ผมหนาแบบนี้ดูน่าอบออุ่นดีจังอบอุ่น

25. Ring-Tailed Cat

ได้ชื่อว่า “แมว” แต่ก็ไม่ได้จัดอยู่ในตระกูลแมวหรอกนะคะ แต่มันกลับเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวแรคคูต่างหาก แปลกดีไหมละ และมันมักจะอาศัยอยู่ในภูมิภาคของทวีปอเมริกาเหนือ

26. Transparent Sea Cucumber แตงกวาทะเล

แค่มองหน้าตามันก็ชวนขนลุกยังไงไม่รู้ มันมีลักษณะตัวใส สีแดง และอาศัยอยู่ที่ระดับความลึกของน้ำทะเลถึง 16,400 ฟุต

27. ตุ่นจมูกดาว Star-Nosed Mole 

ภาพเมื่อกี้ดูน่าขนลุกแแล้ว เจ้าตัวนี้ยิ่งดูสยองยิ่งกว่า ที่ ตุ่นจมูกดาว มันมีหน้าตาแแบบนี้ก็เพราะ ความผิดปกติบริเวณเส้นขนของจมูกที่มันบานออกเป็นแฉกๆ คล้ายดาว ซึ่งทำหน้าที่เป็นประสาทสัมผัส 22 เส้นอยู่รอบรูจมูก โดยมีปลายสัมผัสที่เส้นขนเหล่านี้มากมายราวถึงหนึ่งแสนจุด ไว้ใช้คอยสอดส่องหาเหยื่อแทนตา

28. จักจั่น

เห็นแแว๊บแรก ตรงลูกตากับขาคู่หน้า นึกว่าตัวอะไรกำลังกินกบ แต่ที่แท้ภาพนี้เป็นภาพที่ จักจั่นกำลังโผล่ออกมาจากเปลือกของมันต่างหาก และจักจั่นเป็นสัตว์ที่ถือได้ว่ามีสายพันธุ์มากถึง 1,500 สายพันธุ์

เรียบเรียงโดย teen.mthai.com

ภาพและข้อมูลจาก lifebuzz

 


#ภาพแปลก
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
18 พ.ค. 58 เวลา 22:26 11,371 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...